x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Suicide Squad cho thấy lợi thế lớn của DCEU so với MCU

Bắp 11:15 - 14/08/2021

The Suicide Squad là phần phim mới nhất của Vũ trụ mở rộng DC, đối thủ chính của vũ trụ điện ảnh Marvel. Nhiều người nói rằng MCU thực sự mạnh hơn DCEU, khi họ đưa ra những lời khen từ các nhà phê bình và lượng phim phát hành hàng năm làm bằng chứng. 

Tuy nhiên Bắp thấy rằng, DCEU có một lợi thế quan trọng hơn MCU và The Suicide Squad là ví dụ rõ ràng nhất cho điều đó. DCEU không cần phải có sự kết nối sâu xa và chặt chẽ, nhằm tạo ra mối liên kết hoàn hảo giữa các bộ phim của mình, trong khi MCU thì ngược lại: các bộ phim phải được kết nối chặt chẽ với nhau và phụ thuộc lẫn nhau.

The Suicide Squad là phần phim mà Bắp thấy chẳng mấy liên đến Suicide Squad được phát hành vào năm 2016, với màn ra mắt Harley Quinn của Margot Robbie, người tiếp tục xuất hiện trong Birds Of Prey The Suicide Squad 2021. Sự xuất hiện của cô trong Birds Of Prey không hoàn toàn phụ thuộc vào ngoại hình hay nhân vật trong Suicide Squad trước đó của cô, điều này cho phép cô mang đến những “gia vị mới” mà không bị ràng buộc với những bộ phim trước đó của nhân vật này. 

Thêm vào đó, Bắp có thể thấy cô ấy có hình xăm trong lần xuất hiện đầu tiên nhưng hình xăm biến mất trong hai bộ phim tiếp theo, đó chỉ là một ví dụ nhỏ về việc DCEU không cần phải gắn liền với sự liên tục.

>>>Xem thêm: James Gunn từng đề xuất ý tưởng làm phim kết hợp giữa Marvel và DC

Nhưng ưu thế này không chỉ nằm ở bề nổi như Bắp đã nói ở trên. Cụ thể là nhân vật của Rick Flag đã được cải thiện đáng kể trong phần phim thứ hai so với ngoại hình ban đầu của anh ta và mối quan hệ với Enchantress - điều thậm chí không được đề cập trong The Suicide Squad phiên bản 2021. Nếu DCEU cam kết duy trì tính tính liên tục, thì câu chuyện của Flag có thể sẽ bị sa lầy bằng cách giải thích vòng vo sự phát triển của anh ta.

Hơn thế nữa, The Suicide Squad 2021 có khả năng tự đứng vững một mình nhưng cũng có thể kết nối với DCEU bằng cách từ đó cho ra mắt hàng loạt các bộ phim ngoại truyện, như dự án Peacemaker sắp tới chẳng hạn, và tiếp tục phát triển những nhân vật được người hâm mộ yêu thích như Harley Quinn. 

Do đó Bắp cho rằng, DCEU có nhiều tự do hơn để tối đa hóa tiềm năng của các cốt truyện riêng lẻ của mình mà không phải lo lắng quá nhiều về việc phải thiết lập hoặc ràng buộc vào các phần tiếp theo trong vũ trụ điện ảnh, như MCU.

Mặt khác, MCU phụ thuộc nhiều hơn vào bản chất liên kết trong các bộ phim của nó. Mặc dù đây là một trong những thành tựu và điểm đặc biệt lớn nhất, nhưng Bắp nghĩ nó cũng có thể trở thành gánh nặng cho các bộ phim riêng lẻ. Ví dụ, trong Ant-Man, Scott Lang đánh nhau với Falcon của Sam Wilson tại trụ sở Avengers, đây là một cảnh chiến đấu vui nhộn, nhưng nó làm chậm nhịp phim và không thực sự giúp thúc đẩy cốt truyện của phim.

 Thêm nữa, cảnh đó với mục đích thiết lập mối liên hệ của Sam với Scott để liên kết câu chuyện vào Captain America: Civil War, nhưng thú thật bản thân cảnh này thực sự chẳng phục vụ gì cho câu chuyện của bộ phim.

Vì vậy, về tổng thể, Bắp thấy MCU có thể có lợi thế, nhưng DCEU có thể có nhiều tự do hơn trong các phần phim riêng lẻ của mình. Điều này cho phép mỗi bộ phim DCEU, dù tốt hơn hay tệ hơn, vẫn nằm tách biệt, không bị ràng buộc khỏi phần còn lại của vũ trụ điện ảnh của chính nó trong khi cũng được hưởng lợi từ việc trở thành một phần của một cái gì đó lớn hơn. 

MCU đặc biệt tập trung vào một mục tiêu chung, điều này có thể khiến các phần riêng lẻ gặp khó khăn trong việc xác định các mắc xích chồng chéo của các bộ phim, khó tránh khỏi sự gượng ép và không cần thiết. Mặc dù cả hai vũ trụ đều có ưu và khuyết điểm, nhưng Bắp nghĩ người chiến thắng thực sự là những fan hâm mộ các bộ phim được chuyển thể truyện tranh, khi họ được thưởng thức cả vũ trụ MCU lẫn DCEU.

>>>Xem thêm: The Suicide Squad: Một bộ phim siêu anh hùng đậm chất James Gunn

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.