x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Thinker: Phản diện siêu trí tuệ trong The Suicide Squad là ai?

Yasha 17:00 - 12/08/2021

Nếu bạn từng xem bộ phim The Flash TV series, có thể bạn sẽ ấn tượng với nhân vật phản diện The Thinker/Clifford DeVoe trong mùa 4, do diễn viên Neil Sandilands thủ vai. Nhưng tuy nhiên, vũ trụ DC không phải chỉ có mỗi một Thinker, mà đã từng có hàng loạt phản diện lấy biệt danh này. Nổi bật nhất là Clifford DeVoe, Clifford Carmichael, Thinker II - Thinker của giai đoạn New 52 và mới nhất là Gaius Grieves của DCEU.

Gaius Grieves có quá khứ khá là mờ nhạt so với các Thinker khác. Cho đến nay, chúng ta chỉ biết lão là một trong những nhà khoa học hàng đầu của gã độc tài Silvio Eleuterio Luna, giúp phát triển Dự án Starfish. Sau đó, lão bị Task Force X ép phải tham gia cùng họ trong cuộc chiến chống lại Luna và dự án của hắn ta. Kết cục của Gaius thì thật sự không được có hậu cho lắm, khi tai nạn tại Jotunheim đã khiến Starro the Conqueror thoát ra ngoài, khiến nó lập tức đánh cho lão “tan nát” vì đã dám giam cầm nó trong suốt khoảng thời gian dài.

Trong bộ phim The Suicide Squad, nhân vật Thinker do Peter Capaldi thủ vai được dựa theo tạo hình của nhân vật Thinker II trong giai đoạn New 52 của DC Comics. Tuy mới chỉ 25 tuổi, nhưng phiên bản Thinker này có khuôn mặt của một ông già 70 tuổi. Dĩ nhiên, phiên bản Thinker này thực sự nguy hiểm, chứ không phải một trò đùa như Gaius Grieves.

>>Xem thêm: The Suicide Squad: Tổng hợp các Easter Eggs trong phim (P.2)

Khi còn nhỏ, Thinker II từng bị bắt nạt và dùng trí tuệ của mình để “trừ khử” những đứa trẻ đã bắt nạt mình và gia đình của chúng. Thinker II tin rằng đầu óc của hắn có thể tính toán xác suất trước hàng năm trời với hàng tỷ kết quả cùng một lúc. Nhờ thế, hắn đã đoán được việc mình sẽ vào nhà tù Belle Reve và Crime Syndicate - phiên bản xấu xa của Justice League đến từ Earth-3, sẽ mò tới thực tại này rồi gặp được hắn.

Tuy nhiên, khi càng lớn thì trí não của hắn càng rút nhiều năng lượng sống của hắn hơn. Khi sống trong Belle Reve, hắn mới chỉ 25 tuổi, nhưng chứng suy giảm thần kinh đã khiến cơ thể hắn trở nên yếu ớt, như một ông lão 70 tuổi. Do đó, Thinker II đã tính đến việc tìm một cơ thể mới để thay thế, trước khi chết trong vòng 1 thập kỷ tới. Và đối tượng mà hắn chọn chính là một cơ thể công nghệ cao đầy sức mạnh, có khả năng giúp hắn sống trường thọ.

Khi Crime Syndicate xâm lược Trái Đất trong sự kiện Forever Evil, Thinker đã giao kèo với chúng để tìm kiếm một cơ thể mới, với điều kiện hắn phải mang cho chúng O.M.A.C. - robot siêu mạnh được tạo ra bởi công nghệ sinh học từ sự kết hợp của nhà khoa học Kevin Kho và vệ tinh Brother Eye. Tuy nhiên, đây chỉ là vỏ bọc cho âm mưu chiếm O.M.A.C. làm cơ thể mới thay cơ thể cũ, đánh bại Crime Syndicate và cuối cùng là thống trị Trái Đất của Thinker.

>>Xem thêm: Những nhân vật nào có thể sẽ xuất hiện trong Black Panther 2?

Với sự giúp đỡ của Crime Syndicate, Thinker gắn bom lên cổ Amanda Waller và sai King Shark đi ăn thịt bà ta, đổi lấy thông tin về cha đẻ của King Shark - Thần Cá Mập Kamo. Mặt khác, hắn giả mạo làm Waller và có được cơ thể của O.M.A.C. Với sức mạnh mới còn vượt trên cả các Kryptonian, hắn đã sát hại thần Kamo, đồng thời suýt nữa đã lấy mạng Nanaue.

Tuy nhiên, cuối cùng thì O.M.A.C./Thinker đã phải đối đầu với nhóm Suicide Squad được cường hoá nhờ vũ khí bí mật của Waller. Ngay lúc suy yếu, Kevin tỉnh giấc rồi dùng tâm trí mình để chặn Thinker lại. Sau đó, hắn bị Captain Boomerang nhanh ẩu đoảng mà đạp bay xuống một cổng không gian, và không xuất hiện lại từ đó cho đến nay.

>>Xem thêm: Top 4 sự thật về chủng tộc Eternals mà có thể bạn chưa biết

Trên đây là câu chuyện về The Thinker, gã phản diện siêu trí tuệ trong The Suicide Squad. Mặc dù bộ phim rất hay, nhưng Yasha thật sự tiếc khi một nhân vật tiềm năng như vậy lại bị bỏ phí. Liệu DC có tiếp tục giới thiệu một phiên bản Thinker khác nữa không nhỉ? Mình thật sự mong chờ lắm đó.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.