x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Suicide Squad: Tổng hợp các Easter Eggs trong phim (P.1)

Yasha 07:20 - 10/08/2021

The Suicide Squad là bộ phim mới nhất của vũ trụ DC, và thực sự thì bộ phim này đã tạo nên hiệu ứng vô cùng tích cực khi chất lượng của nó thật sự vượt xa mong đợi. Vậy, hãy cùng Yasha điểm lại những Easter Eggs siêu thú vị trong phim này cùng Yasha nhé!

Bài viết sẽ có nhiều chi tiết spoil. Nên nếu bạn chưa xem, hãy cân nhắc trước khi đọc bài viết nhé!

Cha đẻ của phiên bản Suicide Squad hiện đại

Diễn viên vào vai nhà khoa học tiêm bom vào gáy của Savant (Michael Rooker) chính là nhà văn comics John Ostrander. Ông chính là nhà văn của bộ truyện Suicide Squad (1987) và cũng là cha đẻ của phiên bản Suicide Squad hiện đại mà chúng ta thường biết, với những nhân vật như Amanda Waller, Captain Boomerang, Deadshot, Enchantress,…

Đất nước Corto Maltese

Trong phim, Corto Maltese là đất nước nơi Đại tướng Silvio Luna (Juan Diego Botto), một người có tư tưởng bài Mỹ, đã đảo chính và giành quyền điều hành đất nước. Sau đó, nhóm phiến quân của thủ lĩnh Sol Soria đã giành lấy quyền lãnh đạo nhờ vào sự “giúp đỡ” của Suicide Squad.

>>Xem thêm: Những sự thật về Đá Vô Cực và Găng Tay Vô Cực trong MCU

Trong comics, Corto Maltese là đất nước giả tưởng ở Nam Mỹ. Trong bộ truyện Batman: The Dark Knight Returns ở một vũ trụ song song, nước Mỹ đã cử Superman đến tiến hành cuộc đảo chính tại quốc gia này.

King Shark - Hậu duệ của thần cá mập

Ở đầu phim, chúng ta đã thấy Amanda Waller tiết lộ chuyện nhiều người xác nhận rằng King Shark/Nanaue là hậu duệ của 1 vị Thần Cá Mập cổ đại. Nghe có vẻ hoang tưởng nhỉ, nhưng trong comics thì đây là sự thật đấy.

Cụ thể thì trong comics, Nanaue vốn là một á thần cá mập, con trai của Kamo - Thần Cá Mập cổ đại của người Hawaii. Khi cậu còn nhỏ, Amanda Waller đã đến hòn đảo lãnh địa của Kamo nhằm bắt ông ta, với mưu đồ kiểm soát một kẻ có sức mạnh siêu phàm, có khả năng đối đầu với Superman. Bên cạnh đó, bà ta cũng tranh thủ “vớt” Nanaue ra khỏi bể “á thần con”, rồi hủy diệt cả hòn đảo lãnh địa đó cùng anh chị em của cậu. Kamo ban đầu khá ghét Nanaue, do lo sợ rằng khi lớn mạnh thì cậu sẽ chiếm mất vị trí thần của lão.

Tuy nhiên thì ở hiện tại, nguồn gốc của King Shark đã thay đổi đôi chút. Cụ thể thì vị Thần Cá Mập này giờ đây hiện thân dưới hình hài 1 con Megalodon khổng lồ, được biết dưới nhiều tên gọi như Kamo hay Chondrakha. Trong đó, Chondrakha vốn là tên vị Thần Cá Mập được cho là cha của Nanaue thuộc thực tại New Earth, còn Kamo thì là của thực tại Prime Earth.

Trong bộ truyện Suicide Squad: King Shark thì quá khứ của Thần Cá Mập đã bị retcon, rằng thay vì bị giam giữ như Kamo thì ông ta đã giao kèo với Amanda Waller để cho phép con trai Nanaue được về thăm quê nhà trong những dịp đặc biệt. Ở thời điểm hiện tại thì Thần Cá Mập đang tổ chức một giải đấu để thử thách sức mạnh của con trai mình với những đối thủ khác để chứng tỏ sự hùng mạnh của giống loài cá mập, đồng thời thì đây cũng là dịp để Nanaue có thể làm ông tự hào.

Về cơ bản thì Thần Cá Mập hiện tại đặt rất nhiều kỳ vọng vào con trai mình, chứ không phải lo sợ chuyện bị cướp ngôi vị thần thánh như nguồn gốc trước đó.

Cameo của Kaleidoscope

Trong phim, khi Amanda Waller đi triệu tập Ratcatcher 2 (Danielle Melchior) cho Đội 2 ở khu vực của phạm nhân nữ, khán giả có thể thấy một nữ tù nhân với làn da xăm đầy những mảng màu sắc sặc sỡ.

Đây chính là Kaleidoscope, một siêu tội phạm ít nổi tiếng xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện The New Adventures Of Superboy #36. Cô ta là tay sai của The Master, nhân cách xấu xa của Robby Reed, chủ nhân cũ của chiếc điện thoại H-Dial giúp người phàm biến thành siêu anh hùng.

Cameo của Calendar Man và Double Down

Bên cạnh Weasel, diễn viên Sean Gunn còn thủ vai Calendar Man, kẻ thù của Batman với nỗi ám ảnh về những ngày lễ. Khi hắn trêu chọc Polka-Dot Man (David Dastmalchian), hắn đã nhắc đến ngày sinh nhật của con trai hắn.

Đây là một siêu tội phạm có năng lực tương đối dị: Lão hóa nhanh và hồi sinh theo mùa. Nói cách khác, hắn sẽ sống trọn vẹn 1 đời trong năm và “dẹo” khi đến mùa đông, rồi lại hồi sinh và tiếp tục vòng lặp đó. Do đó, Julian bị ám ảnh nặng về ngày tháng và thường dùng quãng thời gian sống để bày trò cho Batman đến giải quyết.

Ngoài Calendar Man, fan DC có thể thấy cameo của Double Down (Jared Leland Gore). Xuất hiện lần đầu tiên trong bộ truyện The Flash: Iron Heights, hắn bị ám bởi một bộ bài bị nguyền rủa, thứ đã gắn chặt vào da hắn. Những lá bài này trở thành vũ khí của hắn, tuy nhiên mỗi lần muốn sử dụng thì Double Down phải lột da và điều khiển chúng bằng tâm trí.

Căn cứ Jotunheim

 >> Xem thêm: Top những điều cực dị về Starro - siêu phản diện của The Suicide Squad

Trong phim, Jotunheim là một căn cứ nghiên cứu khoa học nơi đặt Project Starfish, mà sau đó được hé lộ là con sao biển khổng lồ ngoài không gian Starro the Conqueror và những thí nghiệm trên cơ thể người có liên quan đến nó.

Trong comics, Jotunheim xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện Suicide Squad (1987) #1. Nơi đây vốn là căn cứ của Jihad, một tổ chức khủng bố của các siêu tội phạm ở đất nước giả tưởng Qurac trong vũ trụ DC.

Mantis của Vũ trụ Điện ảnh Marvel?

Đạo diễn James Gunn từng đảm nhiệm hai phần phim Guardians Of The Galaxy của MCU trước khi sang DC làm The Suicide Squad. Trong đó, Guardians Of The Galaxy Vol. 2 đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của nhân vật Mantis do diễn viên Pom Klementieff thủ vai.

 >> Xem thêm: Top 4 sự thật về chủng tộc Eternals mà có thể bạn chưa biết

Trong phim, Pom Klementiff đã cameo trong vai một vũ công ở quán bar La Gatita Amable ở Corto Maltese, nơi Suicide Squad đến để gặp Thinker.

Savant “đào ngũ” và cái kết

Trong phim, Savant (Michael Rooker) đã chạy trốn sau khi chứng kiến cái chết của các đồng đội trong Đội 1. Điều này dẫn đến việc hắn bị Amanda Waller (Viola Davis) cho nổ tung đầu một cách không khoan nhượng.

Trong comics, cụ thể là bộ truyện Suicide Squad (2011), Savant đã phản bội lại Suicide Squad, nhưng đây chỉ là một thử thách của Waller nhằm lọc hắn ra khỏi Suicide Squad. Tuy nhiên hắn đã quay lại ngay sau đó.

Còn tiếp…

Trên đây là một số Easter Eggs trong The Suicide Squad. Nhưng nếu bạn chưa biết, James Gunn vốn là fan Suicide Squad trong comics đó, nên lượng Easter Eggs được cài cắm trong phim này là không hề ít đâu nha. Vì thế, hãy đợi bài viết kế tiếp của Yasha nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.