x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Những yếu tố về ngoại hình để trở thành mỹ nam cổ trang

Hóng hớt Cbiz 15:34 - 12/11/2021

Gần đây, Hóng Hớt Cbiz thấy rất nhiều mọt phim Hoa Ngữ phàn nàn rằng sao diễn viên nam trong phim cổ trang lại ngày càng "xuống sắc" đến vậy, thậm chí nhìn rất lạc lõng, ngố tàu và chẳng ăn nhập gì với phong cách cổ xưa. Trong các thể loại thì cổ trang yêu cầu yếu tố ngoại hình của diễn viên nhiều nhất, không cần họ phải quá đẹp nhưng ít nhất cũng phải phù hợp trước đã. Vậy những yếu tố về mặt ngoại hình để nam diễn viên phù hợp với vai diễn cổ trang sẽ như thế nào, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua nhé!

Viền mặt

Để trở thành nam thần cổ trang đương nhiên phải thể hiện sự mạnh mẽ của một đấng nam nhi. Mà phần viền mặt, sườn mặt phải sắc sảo, góc cạnh rõ ràng sẽ càng tô điểm cho khuôn mặt trở nên nam tính. Minh chứng cụ thể nhất hãy nhìn trường hợp của Từ Khai Sinh và Nhậm Hào trong bộ phim Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử. 

Dù là nam chính nhưng Từ Khai Sính bị khán giả chê bai thậm tệ vì không hợp tạo hình, nhất là khuôn mặt như ăn phải "bột nở" tròn vành vạnh không có một tí góc cạnh nào. Nhìn sang nam thứ Nhậm Hào thì sự tương phản càng rõ ràng hơn, nam thứ sở hữu một khuôn mặt thon gọn, góc cạnh rõ ràng, nhìn vào đương nhiên thuận mắt hơn nam chính. 

Khuôn mặt không thể quá dài 

Đây là yếu tố tiên quyết nhất xác định diễn viên có hợp với vai diễn cổ trang hay không. Vì đóng phim hiện đại, có thể dựa vào kiểu tóc để cân chỉnh cho phù hợp, chứ như phim cổ trang thì thường là phải búi tóc, khuôn mặt dài hay tròn ra sao đều lộ ra rất rõ ràng. Nhìn Lý Trị Đình trong phim Bạch Phát Vương Phi là rõ nhất, vì khuôn mặt của nam diễn viên như vậy, kiểu tóc trong phim cũng không được chăm chút để che bớt khuyết điểm đó. Ngũ quan của nam diễn viên không đến nỗi nào nhưng chính vì tỷ lệ khuôn mặt đã khiến anh không hợp với tạo hình phim.

Tỉ lệ ngũ quan

Sau khi xét yếu tố viền mặt và chiều dài khuôn mặt thì yếu tố ngũ quan cũng rất quan trọng không kém. Đã là mỹ nam thì đương nhiên tỉ lệ ngũ quan phải hài hòa, lập thể. Nếu đóng hiện tại thì trang điểm thế nào cũng được, nhưng đến với cổ trang lại không được trang điểm lòe loẹt để che khuyết điểm. Các bạn hãy nhìn những diễn viên nổi tiếng thập niên 80-90 là rõ nhất, Cổ Thiên Lạc, Nghiêm Khoan chẳng cần đánh phấn đậm trắng bệch ra làm gì mà từng đường nét trên khuôn mặt, góc nào cũng ăn điểm hết cả.

Đôi mắt phải có chiều sâu

Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhất là những diễn viên có đôi mắt đẹp, có chiều sâu dễ dàng giành lấy ưu thế trong khả năng diễn xuất và truyền tải cảm xúc. Bên cạnh đó, theo quan điểm người xưa thì mày kiếm mắt sáng, dáng xương mày càng cao thì càng đẹp, hợp với chuẩn mực vẻ đẹp của người cổ xưa thì đóng phim cổ trang đương nhiên chuẩn không cần chỉnh rồi. Như Nghiêm Khoan hay Lưu Học Nghĩa chẳng hạn, nếu che kín gương mặt, chỉ để lộ phần mắt thôi, nhìn đôi mắt và cặp lông mày ấy, chẳng cần xét những yếu tố khác làm chi nữa cũng thừa biết đây đích thực là mỹ nam rồi.

Tư thế - dáng người phải đẹp

Hóng Hớt Cbiz từng có bài viết phân tích khá rõ về dáng người, tư thế ảnh hưởng như thế nào đến thần thái trong phim cổ trang. Dáng người phải thẳng, tư thế đi đứng dáng ngồi ngồi đều rất quan trọng, đầu ngẩng cao, thẳng lưng ưỡn ngực. Dáng đi phải đoan chính, khí thế, không thể quá rụt rè mới toát lên được khí chất của một chính nhân quân tử. Hóng Hớt Cbiz vô cùng ấn tượng với Dương Dương, không nói đến gương mặt, chỉ xét về phong thái đi đứng hay dáng ngồi thôi thì nam minh tinh đã toát ra một sức hút khó cưỡng, khí chất quả thật nổi bật hơn người. Đúng là người xuất thân từ trường quân đội có khác nhỉ!

Trong các đề tài thì đương nhiên cổ trang luôn là thể loại kén diễn viên nhất. Không phải ai đẹp ở tạo hình hiện đại thì cũng cân được phong cách cổ trang. Hóng Hớt Cbiz thấy các nam thần Cbiz chỉ cần hội tụ đủ mọi yếu tố trên đây thôi thì chắc chắn sẽ trở thành một mỹ nam cổ trang hoàn hảo trong mắt khán giả. Nói thì dễ thế thôi chứ đâu phải ai cũng được như thế. Vì từ xưa cho đến nay, những mỹ nam cổ trang đích thực chỉ đếm trên đầu ngón tay, trước thì có Cổ Thiên Lạc, Nghiêm Khoan, Tiêu Ân Tuấn, sau thì thêm Dương Dương, Tiêu Chiến, Lưu Học Nghĩa và La Vân Hi.

>>>Xem thêm: Khí chất phụ thuộc vào dáng vẻ: Dương Dương - Lộc Hàm trái ngược nhau

Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về Dienanh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.