x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ninh An Như Mộng liệu có nhiệt độ như Trường Nguyệt Tẫn Minh?

Carole 09:20 - 24/04/2023

Mình nghe nói sau Trường Nguyệt Tẫn Minh, Bạch Lộc sẽ có một dự án khác lên sóng vào tháng 5 này, đó là Ninh An Như Mộng. Với thành tích của Trường Nguyệt Tẫn Minh hiện nay nên có nhiều khán giả đặt kỳ vọng rất cao vào Ninh An Như Mộng, thậm chí còn tin tưởng bộ phim này sẽ trở thành “bom tấn” màn ảnh nữa. Tuy nhiên, khả năng thành công của Ninh An Như Mộng là bao nhiêu, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé!

Đề tài “làm lại cuộc đời” không còn quá mới mẻ

Chuyển thể từ bộ truyện Khôn Ninh của tác giả Thời Kính, Ninh An Như Mộng là câu chuyện “làm lại cuộc đời” của nữ chính Khương Tuyết Ninh (Bạch Lộc). Kiếp trước, Khương Tuyết Ninh dùng đủ mọi thủ đoạn để giữ ngôi vị hoàng hậu, nhưng cuối cùng vẫn có một cái kết thảm. Sau khi sống lại, Khương Tuyết Ninh chỉ muốn tránh xa những đấu đá tranh quyền, làm chủ cuộc sống của chính mình mà thôi. Nhưng vì sai sót mà Khương Tuyết Ninh lại vào cung, rồi trở thành học trò của đế sư Tạ Nguy (Trương Lăng Hách).

Cũng từ lúc này, Khương Tuyết Ninh cùng Tạ Nguy bắt đầu chuyến hành trình chống lại những âm mưu và kế hoạch nguy hiểm, đồng thời còn phát hiện ra một bí mật động trời khác. Cặp đôi chính của chúng ta dần dần nảy sinh tình cảm với đối phương, Tạ Nguy cũng hy sinh nhiều thứ để bảo vệ an nguy cho Khương Tuyết Ninh. Cuối cùng, sau khi đã phơi bày những sự thật ra ánh sáng thì hàng loạt mối hiểm nguy của Khương Tuyết Ninh và Tạ Nguy cũng kết thúc, họ thành thân và có một cuộc đời hạnh phúc. 

Theo mình thấy, kiểu đề tài mà Ninh An Như Mộng khai thác thật sự không còn mới mẻ nữa, nam nữ chính cùng nhau tra án để tìm kiếm sự thật, đối đầu với những hiểm nguy cũng xuất hiện nhan nhản trong nhiều bộ phim rồi. Mình nghĩ, đề tài tuy cũ nhưng biên kịch của Ninh An Như Mộng có thể khiến nội dung mới hơn không thì chúng ta còn phải đợi phim lên sóng đã. Nếu Ninh An Như Mộng có sự mới mẻ và chặt chẽ trong khoản kịch bản thì một phần thành công đã nắm chắc trong tay rồi đó.

Nhân vật không tạo ra sức hút

Chắc các bạn cũng thấy một định lý thường có trong những bộ phim, đó là nhân vật chính thuộc phe chính diện và luôn đối đầu với hội phản diện rồi. Tuy nhiên trong những năm gần đây, khán giả mong muốn các biên kịch sẽ tạo ra các nhân vật mới mẻ hơn, không còn thuần chính diện như trước nữa. Như Tinh Lạc Ngưng Thành Đường có nữ chính Dạ Đàm “nửa chính nửa tà”, Trường Nguyệt Tẫn Minh với nam chính Đạm Đài Tẫn kiểu phản diện đã có sức hút rất lớn đối với khán giả.

Nhưng Ninh An Như Mộng vẫn giữ cho các nhân vật chính thuộc kiểu chính diện hoàn toàn chứ không có cái sự “tà” nào ở đây cả. Thiết lập nhân vật này là không sai nhưng điều quan trọng, khán giả hiện tại đang muốn thấy những thứ mới mẻ tạo nên sức hút đối với họ. Nếu như dàn phụ của Ninh An Như Mộng mà quá nổi trội về hình tượng cùng diễn xuất thì mình nghĩ có nhiều khả năng cặp đôi chính sẽ mất đi spotlight cũng chưa biết chừng.

Dàn diễn viên không có khả năng gánh phim

Việc mình khẳng định cặp đôi chính Bạch Lộc và Trương Lăng Hách không có khả năng gánh phim là có lý do cả. Bạn nào xem phim của Bạch Lộc là Châu Sinh Như Cố hay Trường Nguyệt Tẫn Minh đang lên sóng đều thấy cô ấy chỉ là nữ chính phiên 2 thôi. 

Đặc biệt là trong Trường Nguyệt Tẫn Minh, người nắm giữ spotlight là La Vân Hi, Bạch Lộc gây tranh cãi về diễn xuất, thậm chí cô ấy còn bị nữ phụ lấn lướt nữa. Vậy nên, khả năng gánh phim của sao nữ 9x này vẫn còn bị đặt dấu hỏi, giờ lên phiên 1 của Ninh An Như Mộng, chỉ e cô ấy không đảm đương nổi.

Trương Lăng Hách đã đóng phim được 3 năm, vai chính hay phụ đều có cả, kinh nghiệm chưa có nhiều nên diễn xuất cũng chỉ dừng ở mức tạm ổn. So với Bạch Lộc thì Trương Lăng Hách còn kém hơn một bậc, ngoài vai phụ trong Thương Lan Quyết ra, những phim khác mà anh xuất hiện rất mờ nhạt. Vậy nên, khả năng gánh phim của sao nam 95 này lại càng chưa được kiểm chứng, nếu như anh ấy và Bạch Lộc ngay cả chemistry cũng không có, mình nghĩ việc “lật ngược tình thế” đúng là khó khăn đấy.

Mình cho rằng, nếu các phương diện của Ninh An Như Mộng đều ổn thì có lẽ thành tích phim sẽ không đến mức rơi cảnh flop đâu, còn nhiệt độ và chủ đề có cao như Trường Nguyệt Tẫn Minh không thì còn phải xem may mắn đến đâu. Đối với Bạch Lộc, đây là bộ phim đầu tiên cô ấy có phiên 1, nếu không thành công thì tương lai khó mà nhận được dự án đại nữ chủ chế tác lớn lắm. 

>>> Xem thêm: Vùng Biển Trong Mơ Ấy: Phim chuyển hình đáng để chờ đợi của Tiêu Chiến

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.