x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những nàng Mộc Lan trên màn ảnh: Vịnh Nghi, Nhã Chi quá đỉnh

Carole 08:20 - 14/04/2023

Bạn nào hay xem phim Hoa ngữ thì hẳn là cũng nghe đến tên Mộc Lan và thường là trong bộ phim cùng tên kể về truyền thuyết nữ tướng thay cha tòng quân. Nhưng ngoài “Mộc Lan this” thì chúng ta còn có “Mộc Lan that” trong Kinh Hoa Yên Vân nữa đấy. Mình thấy những diễn viên từng đảm nhận những vai Mộc Lan này khá nhiều, từ Triệu Nhã Chi cho đến Triệu Vy, Lưu Diệc Phi. Nhưng trong số họ thì ai mới là người có màn thể hiện xuất sắc nhất đây?

Triệu Nhã Chi – Kinh Hoa Yên Vân 1988

Mặc dù đóng vai Diêu Mộc Lan trong Kinh Hoa Yên Vân khi đã ở ngưỡng tuổi U40, nhưng Triệu Nhã Chi lúc đó vẫn còn rất trẻ trung xinh đẹp, đặc biệt là diễn xuất không ai có thể chê được. Mình thấy nhiều khán giả nhận xét, Triệu Nhã Chi đã hóa thân vào vai Diêu Mộc Lan một cách hoàn hảo nhất, cô ấy luôn toát lên sự thông minh, thanh nhã và đài các đúng chuẩn miêu tả trong nguyên tác. Ngay cả khi phiên bản Diêu Mộc Lan của Triệu Vy có thành công đến đâu thì mình cho rằng nàng đại hoa vẫn không thể xuất sắc bằng đàn chị được.

Viên Vịnh Nghi – Hoa Mộc Lan 1999

Trong những phiên bản live-action của Hoa Mộc Lan thì mình cảm thấy Viên Vịnh Nghi là xuất sắc nhất. Là phim truyền hình nên Hoa Mộc Lan có nhiều thời gian để xây dựng các tình tiết và làm rõ hơn về cuộc đời của nhân vật nữ chính. Hơn nữa, Viên Vịnh Nghi đóng vai Hoa Mộc Lan khi chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng cô ấy vẫn đủ sức khắc họa hình ảnh “nữ trung hào kiệt” đầy mạnh mẽ và anh hùng. Mình cho rằng so với phiên bản của những hậu bối như Triệu Vy, Lưu Diệc Phi thì Viên Vịnh Nghi ở một đẳng cấp khác đó. 

Triệu Vy – Kinh Hoa Yên Vân 2005

Mình nhớ khoảng thời điểm những năm 2000, Triệu Vy luôn cố gắng thoát ra khỏi cái bóng của Hoàn Châu Cách Cách, nhưng mãi không thành công. Phải đến năm 2005 khi Kinh Hoa Yên Vân lên sóng thì khán giả mới thật sự có cái nhìn khác về cô ấy. 

Không còn là nàng Tiểu Yến Tử tinh nghịch đáng yêu nữa, mà Triệu Vy đã trở thành một Diêu Mộc Lan thông minh, trưởng thành hơn hẳn. Phiên bản Diêu Mộc Lan này cũng được đánh giá cao và còn là một trong những cột mốc sự nghiệp quan trọng của Triệu Vy. 

Triệu Vy – Hoa Mộc Lan 2009

Triệu Vy là ngôi sao duy nhất đảm nhận vai Mộc Lan trong 2 bộ phim Kinh Hoa Yên VânHoa Mộc Lan. Nếu như Kinh Hoa Yên Vân từng gây bão màn ảnh nhỏ thì Hoa Mộc Lan cũng là một dự án điện ảnh được đánh giá cao năm 2009. Hóa thân vào vai nữ tướng Hoa Mộc Lan, nữ diễn viên 7x đã cho thấy diễn xuất điêu luyện của mình và xây dựng xuất sắc một nhân vật tài giỏi, mạnh mẽ. Điểm trừ ở Hoa Mộc Lan chính là kịch bản hơi bất ổn, vậy nên Triệu Vy cùng những diễn viên khác đã phải “gánh còng lưng” đó.

Lý Thạnh – Kinh Hoa Yên Vân 2014

Nếu phiên bản 1988 và 2005 thành công rực rỡ thì Diêu Mộc Lan của năm 2014 lại là một thất bại đáng quên đối với nữ chính Lý Thạnh. Bạn nào đã xem Kinh Hoa Yên Vân 2014 thì có lẽ sẽ cảm thấy Diêu Mộc Lan của Lý Thạnh dường như đang cố bắt chước từ cách diễn xuất cho đến cử chỉ của Triệu Vy trong phiên bản 2005. Chỉ có điều, Lý Thạnh không thể biến bản thân thành “Triệu Vy 2.0” được và cô nhận về quá nhiều phản hồi trái chiều. Mình nghĩ có lẽ sau thất bại của Kinh Hoa Yên Vân, cô ấy cũng không còn ý định bắt chước đàn chị nữa.

Lưu Diệc Phi – Hoa Mộc Lan 2020

Những màn PR đỉnh cao cũng không giúp Hoa Mộc Lan của Disney thành công khi công chiếu. Bộ phim điện ảnh này đã nhận phải vô vàn những bình luận tiêu cực, trong đó Lưu Diệc Phi là tâm điểm chỉ trích. Khán giả đã xem phim đều phàn nàn trước diễn xuất dở tệ của “thần tiên tỷ tỷ”, họ cho rằng chính cô là người đã phá hủy dự án.

Trong số những diễn viên này thì mình thấy vai diễn Diêu Mộc Lan xuất sắc nhất thuộc về Triệu Nhã Chi, còn Hoa Mộc Lan chính là Viên Vịnh Nghi đó. Triệu Vy cũng rất đỉnh nhưng cô ấy vẫn thua các đàn chị kia một chút, còn Lưu Diệc Phi và Lý Thạnh thật sự quá tệ luôn.

>>> Xem thêm: 4 nàng Như Ý trên màn ảnh: Châu Tấn "đỉnh chóp", Dương Mịch mờ nhạt

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.