x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Mộng Hồi Triều Ca: Bộ phim nằm kho giá nghìn tỷ đồng của Vu Chính

Carole 08:20 - 07/04/2023

Mặc dù Vu Chính là một biên kịch đầy thị phi, nhưng mình thấy những bộ phim mà anh sản xuất luôn thu hút được sự chú ý rất lớn, như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Lục Trinh Truyền Kỳ hay Diên Hi Công Lược chẳng hạn. Ngoài những dự án đã quá nổi tiếng này thì Vu Chính còn sản xuất một bộ phim vô cùng hoành tráng có tên là Mộng Hồi Triều Ca, đáng tiếc là đã 6 năm trôi qua nhưng phim chẳng có bất cứ động thái lên sóng nào cả.

Mức đầu tư khủng, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng

Bạn nào đã xem Phong Thần Bảng thì sẽ biết về giai đoạn lịch sử mà Mộng Hồi Triều Ca xây dựng. Mộng Hồi Triều Ca xoay quanh những âm mưu chính trị và hàng loạt cuộc chiến, nhưng mình nghĩ chắc sẽ không mang nhiều yếu tố thần thoại giống Phong Thần Bảng đâu. Nghe nội dung thì có vẻ ổn áp đấy, bước đầu đã thu hút được sự chú ý của một lượng lớn khán giả.

Mình nghe nói để sản xuất Mộng Hồi Triều Ca, Vu Chính đã chi ra khoản đầu tư lên đến 300 triệu tệ (khoảng 1050 tỷ đồng). Nhìn qua những hình ảnh của Mộng Hồi Triều Ca có thể thấy, nhà sản xuất đầu tư rất nhiều cho bối cảnh cũng như tạo hình các nhân vật. So với sự cẩu thả trong nhiều bộ phim trước đó thì mình thấy Vu Chính lần này đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết với Mộng Hồi Triều Ca và tin tưởng dự án này chắc chắn sẽ thành công vang dội.

Với Mộng Hồi Triều Ca, ngoài việc rót khoản vốn cực khủng ra thì Vu Chính còn huy động gần như toàn bộ diễn viên dưới trướng của mình nữa. Trương Triết Hạn, Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Bạch Lộc, Mễ Nhiệt đều được Vu Chính sắp xếp cho xuất hiện trong bộ phim này luôn. Bên cạnh đó, vị biên kịch tai tiếng này cũng mời thêm một dàn diễn viên gạo cội khác để đảm bảo sự thành công cho Mộng Hồi Triều Ca, bao gồm Bảo Kiếm Phong, Chung Hân Đồng, Trần Số… 

Vì nhiều nguyên nhân mà phim phải nằm kho

Nắm giữ nhiều yếu tố để tạo nên thành công nhưng Mộng Hồi Triều Ca phải nằm kho suốt một thời gian dài, mình nghĩ có 2 nguyên nhân dẫn đến việc này. Đầu tiên, Vu Chính vốn là người rất thích “xào nấu” nguyên tác và thậm chí là các sự kiện lịch sử. Đối với một bộ phim xây dựng từ lịch sử như Mộng Hồi Triều Ca, việc vị biên kịch U50 này biến tấu các sự kiện chắc chắn sẽ khó mà qua được kiểm duyệt của Quảng Điện. Mà chưa thể qua kiểm duyệt thì thôi quên đi, lúc nào chỉnh sửa lại ổn thỏa mới tính tiếp được.

Kiểm duyệt chưa xong thì Mộng Hồi Triều Ca còn nhận phải tin dữ vào năm 2021, đó là nam chính Trương Triết Hạn đã “đăng xuất” khỏi showbiz. Trương Triết Hạn bị cấm sóng lại càng khiến cho Mộng Hồi Triều Ca khó có cơ hội ra mắt, trừ khi Vu Chính đổi nam chính khác. 

Nhưng đổi nam chính và quay lại chắc chắn sẽ khiến Vu Chính phải tốn thêm một khoản tiền nữa, mình nghĩ tổng vốn đầu tư lên đến 400 triệu tệ (khoảng 1400 tỷ đồng) không phải là không có khả năng đâu. Còn chưa biết phim chiếu rồi có rơi cảnh flop không nữa.

Khán giả kiến nghị cho nằm kho luôn

Ngoài những khán giả mong chờ Mộng Hồi Triều Ca lên sóng thì mình thấy một bộ phận không nhỏ người xem khác hy vọng tác phẩm này đừng chiếu nữa. Mộng Hồi Triều Ca là phim lịch sử, cái khán giả muốn xem là những cuộc tranh đấu và âm mưu thủ đoạn bám sát với những gì sử sách đã ghi lại. Nhưng với cách làm phim của Vu Chính, mình tin rằng những câu chuyện tình hường phấn cùng loạt tình tiết cẩu huyết sẽ xuất hiện trong Mộng Hồi Triều Ca.

Một vấn đề khác khiến khán giả khá lấn cấn, đó là Ngô Cẩn Ngôn trong vai Đát Kỷ “fail” quá. Chưa bàn đến diễn xuất tệ hại của Ngô Cẩn Ngôn thì ngoại hình thuộc mức bình thường cũng không hợp với một Đát Kỷ quyến rũ, tà mị và mang danh “hồng nhan họa thủy”. Không chỉ vậy, nghe đâu Đát Kỷ còn được xây dựng tuyến tình cảm với Cơ Phát (Trương Triết Hạn) nhưng theo những gì mình biết thì trong lịch sử, hai nhân vật này vốn ở thế đối đầu. 

Cho đến tận bây giờ, Mộng Hồi Triều Ca vẫn chưa thể lên sóng, chắc Vu Chính buồn lắm nhưng có lẽ chính anh cũng không làm gì được hơn. Nếu đầu tư thêm để Mộng Hồi Triều Ca lên sóng, mình nghĩ chưa chắc bộ phim này đã có thể thành công và mang lại lợi nhuận cho Vu Chính được đâu.

>>> Xem thêm: Những lý do đáng để đợi Trường Nguyệt Tẫn Minh

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.