x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ninh Dương Lan Ngọc và dàn mỹ nhân Vbiz có diễn xuất gây tranh cãi

Hoa Le 10:12 - 24/02/2022

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, thần thái cuốn hút là một lợi thế tuyệt vời của các mỹ nhân Việt. Thế nhưng, trong vai trò là một diễn viên thì đẹp thôi là chưa đủ, bởi họ cần phải phô diễn được tài năng thông qua lối diễn xuất của chính mình. 

Cũng từ đây, tôi thấy không ít mỹ nhân gây tranh cãi khi dung mạo hơn người nhưng diễn xuất còn rất hạn chế. Có người đơ toàn tập, phim nào cũng diễn không cảm xúc. Có người thì phong độ thất thường, lúc hay lúc dở. 

Đầu tiên, người đẹp khiến tôi tiếc nuối nhất có lẽ là Diễm My 9X. Phải thừa nhận rằng nữ diễn viên sở hữu một nhan sắc trời phú, vô cùng sáng khuôn hình, tôi mà là đạo diễn thì cũng muốn mời vẻ đẹp mỹ miều này góp mặt trong tác phẩm của mình. 

Nhưng diễn xuất của Diễm My lúc nào cũng khiến tôi phải ngao ngán. Mặc dù cô từng tham gia vô số bộ phim lớn nhỏ từ truyền hình cho đến điện ảnh, nhưng luôn diễn một màu, không cảm xúc. Dù vui, buồn, giận hờn gì cô nàng cũng chỉ có duy nhất 1 biểu cảm là chừng mắt. Nên tôi có cảm giác Diễm My như đang đọc thoại chứ không phải diễn. 

Nhớ hồi tham gia Tình Yêu Và Tham Vọng, tôi thấy cả dàn cast phải gánh cong lưng cho diễn xuất của nữ chính Diễm My. Nên chẳng thấy ngạc nhiên khi bộ phim 1990 mới đây, Diễm My cũng vô cùng nhạt nhoà. 

Nhắc tới Diễm My mà không kể đến Minh Trang thì đúng là một thiếu sót. Nữ diễn viên sinh năm 1995 mang vẻ đẹp dịu dàng, mong manh như một đoá hoa quỳnh. Nhiều người còn khen ngợi cô giống với Baifern Việt Nam cơ mà. Thế nhưng khi Minh Trang cất lời là tui chỉ muốn tắt tivi cái bụp. 

Lý do là vì giọng thoại của cô nàng cực kỳ thiếu truyền cảm, nghe còn chán hơn quảng cáo bột giặt Aba. Chưa kể nét mặt cô còn đơ cứng, ánh mắt vô hồn, thiếu đi sự hoá thân vào nhân vật. May mà trong Cây Táo Nở Hoa, cô chỉ nhận vai phụ nếu không thì tui bỏ phim lâu rồi. Chắc chắn là Minh Trang nên học hành nghiêm túc nếu còn muốn theo đuổi con đường nghệ thuật. 

Mặc dù tốt hơn Diễm My 9X nhưng tui thấy Nhã Phương cũng là ngôi sao hay bị phàn nàn về diễn xuất. Theo dõi bà xã Trường Giang từ lâu, tôi thấy Nhã Phương xinh đẹp có thừa, dù để mặt mộc, trang điểm sương sương hay lồng lộn đều ấn tượng. Đã vậy cô còn rất chăm chỉ, từ truyền hình đến điện ảnh, năm nào cũng bỏ túi sương sương vài bộ phim. 

Thế nhưng, Nhã Phương vẫn hơi “nghèo” về biểu cảm thì phải. Được mệnh danh là “nữ hoàng nước mắt”, phim nào cũng thấy Phương nước mắt ngắn nước mắt dài, nhưng tui không thể đồng cảm với nhân vật của cô mà chỉ thấy trải nghiệm điện ảnh mà như cực hình, khi phải xem cô cố “vắt” ra giọt nước mắt vô hồn, gượng gạo. Tuy nhiên, hồi đóng Báu trong Cây Táo Nở Hoa, tôi khá ấn tượng với sự lột xác của Nhã Phương. Cô dám hoá thân thành một cô nàng đồng bóng, ngổ ngáo, hỗn láo, khả năng diễn xuất cũng tiến bộ vượt bậc, tạo nên cảm giác dễ chịu cho người xem. Mong rằng sau này Nhã Phương sẽ phát huy. 

>>> Xem thêm: Bão Ngầm: Hải Triều (Hà Việt Dũng) “xu cà na” trong nhiệm vụ đầu tiên

Cũng giống như trường hợp của Nhã Phương, Thuý Ngân cũng từng mang mác hot girl đi đóng phim và cũng từng gây tranh cãi. Nhiều người nói nàng mỹ nhân là gà cưng trong Vbiz nên được ưu ái và tài năng bị thổi phồng quá đà. 

Nhưng tôi thấy Thuý Ngân diễn cũng ổn áp chứ bộ. Ví dụ như cô Hân Hoa hậu của Gạo Nếp Gạo Tẻ, cái nét đanh đá, lật mặt nhanh như bánh tráng của nhân vật mà Thuý Ngân đảm nhận chiếm trọn spotlight của cả bộ phim. Tuy nhiên, sau đó khi tham gia Cây Táo Nở Hoa, Thuý Ngân lại bị chê ánh mắt vô hồn, thiếu cảm xúc. Cái này thì tôi phải công nhận thật, cô đóng vai trầm chứ có phải vai chìm đâu mà nhạt nhoà một cảm xúc, khiến bạn diễn cũng hơi bị còng lưng để gánh đó.

Nhưng trường hợp của Thuý Ngân chưa thể gây tranh cãi bằng Ninh Dương Lan Ngọc. Được mệnh danh là ngọc nữ thế hệ mới của màn ảnh Việt, ở Lan Ngọc hội tụ đủ tố chất để trở thành nữ diễn viên nổi bật nhất Vbiz. 

Cô từng làm rất tốt trong Trúng Số, Cua Lại Vợ Bầu hay gồng mình gánh cả phim Tấm Cám Chuyện Chưa Kể. Thế nhưng, phong độ của Lan Ngọc lại khá thất thường, vai Miss Q trong Gái Già Lắm Chiêu 3 của cô bị chê một màu, thiếu sự hoá thân. Hay vai diễn Linh Đan mới đây cũng chẳng có gì mới mẻ, thiếu chiều sâu. 

 

Cái này chắc tui phải bênh Lan Ngọc chút, bởi vì kịch bản dở quá thì diễn viên sao mà làm tốt nổi. Tôi thấy cô cũng gồng mình lắm nhưng không ra được chất hay thiếu sự hoá thân thì phải kể đến kịch bản quá đỗi an toàn, người ngoài đời sao biên kịch viết y chang vậy rồi mời họ ngồi vào diễn vai cuộc đời họ. Nên cái này cũng phải hỏi lại các nhà làm phim nhé. 

Cuối cùng là Phương Oanh, cô gái vàng trong làng bật fan. Nói đùa vậy thôi, chứ ngoài đời chị thẳng tính còn trên phim chị cũng đa dạng tính cách lắm. Những năm đầu mới vào nghề, Phương Oanh hay chọn những vai an toàn, con gái nhà lành, chịu số phận bi thảm. Tôi không quá kỳ vọng vào phần thoại của phim truyền hình nhưng được cái biểu cảm của Phương Oanh cũng ở mức ổn, nghiêm túc hoà thân vào nhân vật.  

Sau này thì Phương Oanh cũng chịu lột xác, nhận những vai đa dạng hơn trong Hương Vị Tình Thân Lựa Chọn Số Phận. Có nhiều phân cảnh chị đi diễn nhưng quên cảm xúc ở nhà. Song cũng có nhiều lúc Phương Oanh diễn xuất thần, nhất là trong Hương Vị Tình Thân. Giờ fan chỉ mong chị giữ phong độ và rèn luyện EQ để không tranh luận tay đôi với khán giả thôi. 

>>> Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Hóa ra chú Lâm là "cao thủ" trong tình trường

Nói tóm lại, tôi cảm thấy các nữ diễn viên đều có tiềm năng để tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật. Họ có thể dở với người này nhưng lại rất tốt với người khác. Dẫu sao, tôi cũng chỉ mong các nữ nghệ sĩ có thể nghiêm túc với nghề, trau dồi hơn nữa để cống hiến hết mình cho điện ảnh nước nhà.

Bài viết được Hoa Le gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.