x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ninh Dương Lan Ngọc và dàn sao Vbiz giảm cân vì vai diễn

Hoa Le 14:12 - 17/02/2022

Ai nói nghề diễn viên là sung sướng, kẻ hầu người hạ chứ tui thấy cũng cực khổ lắm nghen. Từ ngôi sao đình đám cho đến những diễn viên mới chập chững vào nghề, họ không chỉ phải thức khuya dậy sớm để đi quay, không quản nắng mưa mà còn phải tăng cân giảm kí cho phù hợp với hình tượng nhân vật mà mình đóng. 

Mấy ngày trước, trong buổi công chiếu phim Bẫy Ngọt Ngào, diễn viên Thuận Nguyễn từng tâm sự để vào được vai Ken, anh đã quyết định giảm cấp tốc 23 kg trong vỏn vẹn 3 tháng. Anh chỉ ăn rau và thịt trong mỗi bữa ăn, sau đó cắt dần thịt rồi những ngày cuối chỉ uống nước. 

Việc giảm cân quá nhanh và nhiều như vậy khiến cho nam diễn viên gần như không thể đứng vững, mỗi lần lên set quay là anh phải bám vào tường hoặc có người giữ. Hoá ra đây là lý do mà hồi đầu năm 2021, dân tình xôn xao trước bức hình Thuận Nguyễn gầy gò, gương mặt nhợt nhạt. 

Từ trước đến giờ, Thuận Nguyễn vốn gắn với hình ảnh nam người mẫu điển trai, thân hình săn chắc, 6 múi cuồn cuộn. Vậy mà để có được sự bứt phá trong vai diễn điện ảnh lần này, anh sẵn sàng hy sinh sức khoẻ của bản thân. Tui cực kỳ trân trọng nỗ lực nhập vai này của Thuận Nguyễn, nên tiếc cho anh khi nhân vật Ken được xây dựng quá nông. 

Trước đó, ngọc nữ màn ảnh Việt - Ninh Dương Lan Ngọc cũng phải gấp rút nhịn ăn, tập luyện cường độ cao để đóng vai Ms Q trong Gái Già Lắm Chiêu 2. Theo đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ: "Khi chọn Lan Ngọc vào phim tôi đã yêu cầu Lan Ngọc giảm cân thay đổi hình ảnh, phong cách từ ngoài đời trước khi phim bấm máy 3 tháng. Ninh Dương Lan Ngọc phải giảm ít nhất 4kg để khuôn mặt bớt bầu bĩnh, góc cạnh hơn, chững chạc hơn cho phù hợp với vai diễn là người phụ nữ từng trải".

Tôi thấy bình thường Lan Ngọc đã gầy rồi, vậy mà cô vẫn phải tiếp tục giảm cân để phù hợp với tiêu chuẩn cái đẹp của đạo diễn. Người đẹp đã phải vừa phải nhịn ăn vừa quay phim cật lực suốt 1 tháng trời. Như thế thì chiếc bụng nào có thể chịu nổi chứ, bảo sao sau đó cô đã phải nhập viện do bệnh tái phát.

Xem phim Em Là Của Em, tôi đã từng rất ngạc nhiên khi thân hình của Ngô Kiến Huy thanh mảnh bất ngờ. Nên mỗi khi anh diện đồ giả gái hay thậm chí đứng cạnh Ngọc Trinh, tôi thấy vóc dáng vẫn cứ nuột nà, như thiếu nữ đôi mươi vậy. Để có được điều này, nam diễn viên cũng phải giảm đến 10kg trong vòng 1 tháng cho phù hợp tạo hình nhân vật. 

Nam diễn viên chia sẻ về quá trình giảm cân thần tốc của mình: "Tôi cũng gặp không ít đau khổ khi giảm cân vì chế độ ăn uống kiêng khem, tập thể dục thường xuyên. Việc loại bỏ đường với tinh bột khiến người trở nên cáu gắt hơn và khó tập trung để nhớ thoại trong khi thoại của nhân vật tôi diễn vừa dài vừa khó nhớ. Thêm vào đó, tôi phải mặc đồ nhiều lớp để tôn đường cong cơ thể khi hóa thân thành nhân vật nữ và buộc phải hạn chế uống nước để tránh đi vệ sinh vì mất nhiều thời gian.”

Tương tự như Ngô Kiến Huy, Tuấn Trần cũng nỗ lực giảm 9kg để vào vai Quắn trong Bố Già. Tuy nhiên, tôi không thấy nam diễn viên bị thay đổi thần thái hay vóc dáng quá nhiều. Nhìn Tuấn Trần xuất hiện trên phim hay các buổi họp báo vẫn tươi tắn, rạng ngời. 

>>> Xem thêm: Thuý Ngân và những "nàng thơ" truyền hình Việt qua các thời kỳ

Chứ không như Huỳnh Thanh Trực giảm khoảng 7kg để đóng Rừng Thế Mạng. Chắc cả bộ phim, tôi ấn tượng nhất là thân hình gầy gò, nhìn thấy cả be sườn của anh khi đang lạc giữa rừng, cảm giác đúng kiểu nhân vật này phải nhịn ăn uống lâu ngày vậy. 

Nhưng dẫu sao, sự hy sinh của các diễn viên trên còn có thành quả xứng đáng, chứ như Ánh Tuyết của Hương Vị Tình Thân thì đúng là số nhọ. Cô nàng đã tăng không kiểm soát để vào vai Diệp mũm mĩm, kém sắc, ngốc nghếch ở phần 1, rồi giảm thần tốc 8kg để được đóng phần tiếp theo nhưng ai ngờ bị cắt vai đột ngột. Đã vậy, cô nàng còn bị nhiều người noi rằng đang kể công, không ai bắt cũng làm giờ kêu ca. 

>>> Xem thêm: Bảo Thanh và những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của showbiz Việt

Mọi người thường phán xét dễ dàng nhưng tôi thấy ít ai hiểu được nghề diễn viên vất vả thế nào. Ai chẳng muốn mình lên hình đẹp nhất, phù hợp vai diễn nhất nên trước mỗi quyết định thay đổi, các diễn viên cũng phải đắn đo rất nhiều. Chưa kể, thay đổi cân nặng đâu có dễ dàng các bác ơi, ai cứ thử nhấc bàn toạ lên vào phòng tập rồi sẽ biết nhé. Nên nhìn thấy các diễn viên hy sinh cho vai diễn của mình, tôi đều trân trọng và tán dương sự nỗ lực của họ, bởi ít nhất họ là những người đã cố gắng cho bộ phim, đạo diễn và khán giả. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama showbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.