x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon: Nghe nhìn ổn nhưng cảm xúc yếu

Xì Bàng 15:00 - 26/05/2022

Khi nhắc đến loạt movie Doraemon, điều đầu tiên mình nghĩ đến là các thông điệp về tình bạn bè, gia đình vô cùng cảm động. Thế nhưng, trở lại với Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon, tuy nhà làm phim có ý tưởng mới là dành spotlight cho Suneo nhưng mình thấy phim vẫn chưa thực sự đong đầy về cảm xúc. 

Movie Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon được remake từ phiên bản cùng tên năm 1985 và có kịch bản từ Doraemon: Nobita Và Tên Độc Tài Vũ Trụ với câu chuyện về nhóm bạn ở hành tinh tí hon. Khi đang cùng Suneo, Jaian và những người bạn quay một đoạn phim thì Nobita tình cờ gặp một người ngoài hành tinh tên là Papi. 

Papi có thân hình nhỏ xíu đến từ hành tinh tí hon mang tên Pirika, cậu cũng là tổng thống đầu tiên ở lứa tuổi thiếu niên của hành tinh này. Vì để thoát khỏi đội quân độc tài nên cậu trốn đến Trái Đất. Nhóm bạn của Mon ú đã sử dụng đèn pin thu nhỏ để chơi với Papi rất vui vẻ. 

>>> Xem thêm: Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon gợi nhớ về phim Star War

Thế nhưng, đội quân độc tài đã đuổi theo đến tận Trái Đất trên chiến hạm cá voi, nhóm bạn Trái Đất đã cùng nhau lên đường trợ giúp Papi và bảo vệ hành tinh Pirika xinh đẹp. 

Đầu tiên, điều mình ấn tượng là Doraemon Vũ Trụ Tí Hon lần này đã có nhiều sáng tạo đáng ghi nhận. Thực sự thì mình thấy nó như được cài cắm rất nhiều tầng nghĩa chứ không còn là những câu chuyện đơn thuần cho trẻ em nữa. Điều này thì hoàn toàn phù hợp với mọi độ tuổi fan của Mon ú. 

Các chi tiết thay đổi thực sự không nhiều nhưng mình lại cảm nhận nó rất có giá trị trong bối cảnh hiện đại. Ví dụ như thay vì chỉ trò chuyện qua loa với Papi như ở truyện thì nhóm bạn Trái Đất lại có sự gắn kết nhiều hơn với tổng thống Papi. 

Việc thêm câu thoại “Dù mình là tổng thống nhưng cũng chỉ là đứa trẻ như các cậu thôi” lí giải hợp lí hơn việc vì sao nhóm bạn Mon ú lại sẵn lòng giúp đỡ Papi. Mình nghĩ rằng chính sự đồng trang lứa đó đã dễ tạo được sự đồng cảm thay vì ào ào đi giúp đỡ một người không quen biết chỉ vì tinh thần chính nghĩa.

Ngoài ra, tựa đề phim là Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon nhưng việc cho nhân vật Suneo vài phân cảnh điểm nhấn cũng khiến mình bất ngờ. Diễn biến tâm lí sợ sệt của Suneo rất mới mẻ và cũng thích hợp để bóc mẻ cái tật khoác lác của cậu này. 

>>> Xem thêm: Trở về tuổi thơ với Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon

Theo mình, việc Suneo thấy sợ thì là một điều hiển nhiên vì trong chúng ta ai mà không sợ phải chiến đấu, phải bay màu. Tuy nhiên, mình nghĩ tình tiết này cũng khá hiệu quả nếu xâu chuỗi với đoạn sau. Suneo nhát như thỏ đế nhưng nhờ có đồng đội đã mạnh mẽ và biết vì đại nghĩa hơn. 

Thêm một điều khiến mình bất ngờ nữa là sự dũng cảm của cô bé Shizuka ở phần này. Thay vì chỉ biết khóc lóc thì Shizuka lại mạnh mẽ hơn Suneo gấp nhiều lần. Mặc dù có sợ nhưng dũng khí của Shizuka lại khiến Suneo cũng được truyền cảm hứng và dũng cảm theo.

Việc khai thác các nhân vật phụ trong nhóm bạn của mèo máy đã góp phần khắc họa rất tốt giá trị của tinh thần đồng đội ở phần phim này. Và mình thấy rằng, mặc dù ai cũng có nỗi sợ riêng nhưng quan trọng là có dám đối diện với nó hay không và cách mà mỗi cá nhân đối diện với nó như thế nào. 

Một ưu điểm nữa của phần phim này phải nói đến đó là việc sử dụng công nghệ 3DCG. Mình thấy dàn vũ khí và phương tiện di chuyển chiến đấu được lên đời hoàn toàn để phù hợp với bối cảnh hiện đại vì những trang bị của bản 1985 đã quá xa với 2022 này. 

Mình thấy phản diện ở phần này cũng lên ngôi bởi cái đầu thông minh không thể tả. Mọi đường đi nước bước của nhóm bạn đều bị tên này nắm trong lòng bàn tay. Chỉ kém may mắn cho tên này là thuộc phe phản diện nên thua chứ không là đã tóm gọn nhóm bạn mèo máy từ đời nào luôn rồi. 

Hơn thế nữa, đi kèm với sự tối tân và thông minh khó lường của trùm phản diện độc tài thì các món bảo bối mới lạ cũng được tung ra sử dụng vô cùng khéo léo, hợp tình hợp cảnh. Thực sự mà nói nếu không có mấy món này thì nhóm bạn cũng lên bờ xuống ruộng với trùm phản diện chứ chẳng vừa. 

Tạo được nhiều điều mới mẻ là thế nhưng movie Doraemon mới cũng khiến mình có đôi phần thất vọng. 

Khi nhắc đến Doraemon là mình nghĩ ngay đến các thông điệp cảm xúc khiến mấy fan già đầu như mình cũng phải rơm rớm trong rạp nhưng phần này thực sự làm chưa tới. Từ đầu đến cuối trừ các đoạn của Suneo sợ hãi ra thì không có đoạn nào đọng lại nhiều cảm xúc trong mình. 

Mình không phủ nhận việc đưa Suneo lên spotlight thú vị như thế nào nhưng Doraemon và Nobita lại dần như chìm nghỉm. Và mình nghĩ đây cũng là lí do vì sao phim không tạo được các đoạn khiến mình phải nước mắt ngắn nước mắt dài. Mình nghĩ nếu đổi lại hoặc thêm vào đoạn Nobita cũng sợ và khóc như Suneo thì có khi cảm xúc sẽ được đẩy lên nhiều. 

Phần nhạc phim cũng chưa thực sự được trau chuốt khi chỉ có bài Universe và hoàn toàn không có bài nhạc hiệu Kanaete Doraemon khiến cảm xúc của mình cũng không phấn khởi để bước vào thế giới Doraemon như trước. Bài nhạc Universe cũng không hợp với mạch phim tí nào luôn, nghe xong thấy nó chẳng ăn nhập gì với cảnh nhóm bạn chia tay hết. 

Nhìn chung, Doraemon Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon vẫn sẽ thích hợp cho các bé thiếu nhi, còn những fan đã già như mình thì sẽ bắt đầu thấy chán khi nó không tạo được cảm xúc rơm rớm như trước. Tuy nhiên, mình vẫn đánh giá cao sự sáng tạo của nhà làm phim khi cho các nhân vật phụ thêm đất diễn. 

Nếu bạn đã xem phim này, hãy để lại comment bên dưới để cùng thảo luận nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon tại Thư Viện Phim Phim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.