x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nội dung ổn nhưng Hộ Tâm vẫn không hot bằng Trường Nguyệt Tẫn Minh

Carole 08:50 - 18/05/2023

Ngay sau khi Trường Nguyệt Tẫn Minh vừa kết thúc thì Youku đã lập tức đưa một bộ phim tiên hiệp khác lên sóng, đó là Hộ Tâm. Không chỉ có chung đề tài tiên hiệp, lại còn là “anh em” cùng nhà nên chẳng có gì lạ khi trong khoảng thời gian gần đây, Hộ TâmTrường Nguyệt Tẫn Minh thường xuyên bị đem ra so sánh với nhau trên mọi phương diện. Nhưng mình thấy với tình hình hiện nay thì Hộ Tâm có phần lép vế hơn đó.

Trường Nguyệt Tẫn Minh
Hộ Tâm

Nội dung

Về mặt nội dung, mình cảm thấy Hộ Tâm không phải là một bộ phim có sức hấp dẫn cao. Phân cảnh “đại hôn bất ổn” ở tập 1 đã thật sự thu hút sự chú ý của khán giả nhưng sau đó, mạch phim lại quay về câu chuyện đôi chính Thiên Diệu (Hầu Minh Hạo) – Nhạn Hồi (Châu Dã) gặp gỡ rồi yêu nhau. 

Để khiến Hộ Tâm nhẹ nhàng và bớt khô khan hơn thì biên kịch cũng thêm nhiều tình tiết hài hước, xem cũng khá ổn áp. Chỉ có điều, khán giả dường như lại quan tâm nhiều đến nữ phụ phản diện Tố Ảnh, có lẽ vì diễn xuất của Dương Dung tốt hơn hẳn nam nữ chính.

Trường Nguyệt Tẫn Minh thì vốn thu hút được sự chú ý nhờ câu chuyện Lê Tô Tô (Bạch Lộc) quay về 500 năm trước để ngăn Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) hắc hóa. Nghe thì có vẻ hấp dẫn thật đấy nhưng mình cho rằng Trường Nguyệt Tẫn Minh lại là kiểu “đầu voi đuôi chuột”, mà biên kịch cũng yếu tay khi xây dựng nên một loạt tình tiết lệch tam quan khiến khán giả phàn nàn. Tính ra thì Hộ Tâm tuy có câu chuyện hơi nhạt nhẽo nhưng ít ra cũng không gây nhiều phản ứng trái chiều và có phần quá tiêu cực như Trường Nguyệt Tẫn Minh.

Diễn viên

Mình thấy có nhiều người nhận xét, Châu Dã trong Hộ Tâm đã có tiến bộ về diễn xuất nhưng điều này không được thể hiện quá rõ ràng, bạn nào xem vẫn có thể soi ra được cả tá cảnh diễn gượng gạo của cô ấy. Bạch Lộc khi đóng Trường Nguyệt Tẫn Minh lại khiến khán giả bất ngờ vì phong độ đi xuống nhiều so với thời Châu Sinh Như Cố, nhất là cảnh bi thương khá tệ luôn đó. Diễn xuất của người đẹp 9x này nhận phải nhiều điểm trừ, tuy nhiên nếu đem ra so sánh với Châu Dã thì ít nhất cô ấy vẫn còn được khán giả ủng hộ hơn đó.

La Vân Hi cũng là một ngôi sao gây tranh cãi rất nhiều trong Trường Nguyệt Tẫn Minh vì quả makeup “đi vào lòng đất”, diễn xuất tạm ổn chứ nói xuất sắc thì hơi quá, khoản đài từ cũng khá yếu nữa. Nhưng bạn nào đã xem cả 2 bộ phim này thì sẽ thấy diễn xuất của La Vân Hi còn tốt chán so với Hầu Minh Hạo. Là một diễn viên đã có kinh nghiệm nghề nghiệp rồi nhưng ở phân cảnh nào đi chăng nữa, Hầu Minh Hạo cũng chỉ giữ nguyên một gương mặt lạnh lùng vô cảm, cứ như cả thế giới đang nợ anh ấy tiền vậy đó. 

Kỹ xảo và tạo hình

Ngay khi lên sóng, Hộ Tâm đã khiến nhiều người xem cười như được mùa vì khoản kỹ xảo chẳng khác gì phim hoạt hình, nhìn “giả trân” lắm luôn, khán giả khó tính thì khó mà chấp nhận nổi. Bên cạnh đó, tạo hình của các diễn viên trong Hộ Tâm cũng không đẹp như mong đợi, khá đơn điệu và trông có phần quê mùa. Mình nghe nói Hộ Tâm được đầu tư khoảng 180 triệu tệ (khoảng 630 tỷ đồng), đây không phải số tiền lớn để làm phim tiên hiệp nên có lẽ dự án này chỉ có kỹ xảo 3 xu cùng tạo hình đơn giản như vậy cũng chẳng có gì lạ cả.

Cùng là phim của Youku nhưng số phận của Trường Nguyệt Tẫn Minh lại khác hẳn. Vốn được đầu tư tận 400 triệu tệ (khoảng 1400 tỷ đồng) nên ngay từ tập đầu tiên, khán giả đã được chứng kiến những cảnh kỹ xảo mãn nhãn, tuy bị một bộ phận người xem chê là giống game nhưng vẫn ổn áp hơn nhiều phim tiên hiệp rồi. Mà Trường Nguyệt Tẫn Minh cũng được đầu tư nhiều về khoản tạo hình nên nhìn diễn viên nào cũng đẹp lung linh. Chỉ có điều, điểm trừ duy nhất chính là phần hóa trang của dàn sao “lồng lộn” quá, trông hơi giống đi diễn tuồng.

So sánh từ những phương diện này thì mình cho rằng, Hộ Tâm đã thua trước Trường Nguyệt Tẫn Minh dù phần nội dung được đánh giá cao hơn hẳn. Không những thế, số liệu của Hộ Tâm hiện tại cũng không bằng Trường Nguyệt Tẫn Minh lúc vừa lên sóng nên mình cảm thấy rất đáng tiếc. Không biết trong tương lai, Hộ Tâm có thể lật ngược tình thế không nữa.

>>> Xem thêm: Hộ Tâm: Hầu Minh Hạo - Châu Dã diễn kém, dàn phụ lại gánh phim rồi

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.