x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hộ Tâm: Hầu Minh Hạo - Châu Dã diễn kém, dàn phụ lại gánh phim rồi

Carole 07:20 - 11/05/2023

Sau gần 2 năm nằm kho, cuối cùng Hộ Tâm cũng đã lên sóng từ ngày 9/5 trên Youku. Vốn là một trong những dự án tiên hiệp lớn của năm nay nên mình thấy khán giả đặt rất nhiều kỳ vọng vào Hộ Tâm, nhưng ngoài sức hấp dẫn từ cốt truyện thì sau khi xem xong mấy tập phim đầu, họ lại phải thất vọng trước cặp đôi chính Hầu Minh Hạo – Châu Dã, để rồi dàn phụ lại phải “gánh còng lưng”.

Nội dung ổn áp dễ xem

Mấy năm trở lại đây, mình thấy những bộ phim chuyển thể từ truyện của Cửu Lộ Phi Hương ngày càng nhiều, trong đó Hộ Tâm là một dự án rất được chú ý. Bộ phim kể về Thiên Diệu (Hầu Minh Hạo) bị người mình yêu là Tố Ảnh (Dương Dung) hãm hại, bị phong ấn tứ phương. Nhờ cơ duyên trùng hợp, Thiên Diệu thoát ra khỏi phong ấn và phát hiện long cốt của mình nằm trong hồ nước của một ngôi làng. Vì việc này, Thiên Diệu đã phải ẩn nấp trong làng để chờ cơ hội lấy lại long cốt.

Điều làm nên sự kịch tính cho phim chính là việc trên người Nhạn Hồi (Châu Dã) có vảy Hộ Tâm và cả long huyết, có thể giúp Thiên Diệu tìm được trọn vẹn thân thể mình. Ban đầu, Thiên Diệu cũng chỉ lợi dụng Nhạn Hồi, nhưng những ngày tháng gắn bó bên nhau lại khiến họ nảy sinh tình cảm với đối phương. Cũng từ đây, hàng loạt bí mật bắt đầu có lời giải đáp nhưng cũng khiến cho Thiên Diệu và Nhạn Hồi hy sinh rất nhiều thứ. Chỉ là không biết những gian nan và đau khổ ấy có thể khiến hai con người nặng tình này về bên nhau không nữa.

Quả thật, đề tài mà Hộ Tâm khai thác không mới, vẫn là một chuyện tình cách biệt thân phận và những luân hãm khó buông. Nhưng mình cho rằng, sức hấp dẫn của Hộ Tâm vẫn nằm ở chính những điều cũ đó, có lẽ đây vẫn là những điểm nhấn tạo nên cao trào. Một Thiên Diệu mất hết niềm tin vào tình yêu và cố gắng tìm lại thân thể mình nhưng rồi lại sa vào lưới tình của một Nhạn Hồi lương thiện trượng nghĩa. Mình cũng hy vọng biên kịch sẽ truyền đạt được những tình tiết, cảm xúc từ nguyên tác.

Dàn phụ “gánh còng lưng” diễn viên chính

Khi Hộ Tâm tuyên bố Hầu Minh Hạo và Châu Dã đóng chính thì mình đã cảm thấy họ rất đẹp đôi và hy vọng có thể sẽ “làm nên chuyện”. Nhưng hy vọng là một chuyện, xem phim rồi mình lại thất vọng toàn tập luôn. Thật ra, diễn xuất trong những phim trước đây của Hầu Minh Hạo không tệ nhưng khi anh ấy hóa thân vào vai Thiên Diệu lại bất ổn. Dù nhân vật đang trong cảm xúc gì, bàng hoàng, đau khổ hay phẫn uất thì nam diễn viên 9x này vẫn chỉ giữ nguyên một gương mặt đơ cứng.

Châu Dã cũng không ngoại lệ, ngoài nhan sắc ra thì diễn xuất vẫn kém như ngày nào và mình cảm thấy chẳng khác gì thời cô ấy đóng vai Cố Tương trong Sơn Hà Lệnh. Bên cạnh đó, chemistry của Hầu Minh Hạo và Châu Dã cũng không có, cảm giác như mỗi người đều chỉ đang diễn phần của mình cho ổn, không hề quan tâm đến việc tương tác với bạn diễn. Một bộ phim thần tượng mà thiếu đi chemistry thì thử hỏi có thể níu giữ khán giả được không?

Cặp đôi chính bất ổn quá nên khán giả dành sự quan tâm cho dàn diễn viên phụ. Trong dàn phụ, mình ấn tượng nhất với Dương Dung, tuy đứng cạnh Hầu Minh Hạo trông họ hơi giống “dì – cháu” do cách biệt tuổi tác nhưng diễn xuất của cô ấy là điều khó có thể phủ nhận. Đảm nhận vai nữ phụ phản diện Tố Ảnh đúng sở trường, Dương Dung khiến cho khán giả phải rùng mình vì sự nhẫn tâm của nhân vật này. Mình thấy với diễn xuất tốt của Dương Dung, cô ấy đã hoàn toàn chiếm mất spotlight của Châu Dã rồi.

Một nam phụ khiến mình không thể không chú ý đến, đó là Trương Trí Nghiêu, anh đảm nhận vai Lăng Tiêu – sư phụ của nữ chính Nhạn Hồi. Trương Trí Nghiêu từng là một nam thần cổ trang rất nổi tiếng trên màn ảnh, mấy năm trở lại đây anh thường đảm nhận vai phụ trong nhiều phim đình đám như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Tuy đã ở ngưỡng tuổi U50 nhưng phong độ vẫn còn đó, mà nhân vật Lăng Tiêu này còn được thiết kế cho tạo hình rất đẹp mắt khiến Trương Trí Nghiêu có phần lấn lướt nam chính Hầu Minh Hạo.

Kỹ xảo lại thành điểm trừ

Thời gian gần đây, nhiều khán giả xem Trường Nguyệt Tẫn Minh phải trầm trồ khen ngợi trước khoản kỹ xảo đẹp mắt của phim. Nhưng đến lúc xem Hộ Tâm thì họ lại chán hẳn bởi kỹ xảo 3 xu “giả trân” nhìn y chang như mấy phim hoạt hình, cả mình cũng cảm thấy tệ lắm luôn. Không biết có phải Youku trả hết tiền mời diễn viên rồi không mà để cho phần kỹ xảo ra nông nỗi này, thậm chí có nhiều khán giả bỏ phim vì chẳng thấy sự bắt mắt và hấp dẫn nào ở đây cả.

Nói chung, Hộ Tâm có nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên phụ không đùa được đâu, nhưng điểm mà mình thấy lấn cấn nhất chính là đôi chính Hầu Minh Hạo – Châu Dã. Nếu trong những tập tiếp theo mà đôi chính không thể phát huy được năng lực thì chỉ e sẽ dễ khiến phim flop lắm đó. 

>>> Xem thêm: Bên Nhau Trọn Đời và những phim "gương vỡ lại lành" nên xem thử

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.