x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tinh Lạc - Hộ Tâm: Hai phim tiên hiệp ổn áp nhất nửa đầu năm 2023

Carole 07:20 - 25/06/2023

Trong bảng thành tích những bộ phim tiên hiệp lên sóng năm nay thì mình thấy Trường Nguyệt Tẫn Minh đang tạm dẫn đầu. Mặc dù Trường Nguyệt Tẫn Minh rất nổi tiếng nhưng xét về mặt danh tiếng, bộ phim này lại thua đau trước Tinh Lạc Ngưng Thành Đường Hộ Tâm. So với những bộ phim tiên hiệp chiếu nửa đầu năm 2023 thì mình đánh giá cao nhất là Tinh Lạc Ngưng Thành Đường Hộ Tâm, mà nhiều khán giả cũng đồng tình với ý kiến này.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường
Hộ Tâm

Vì sao danh tiếng của Tinh Lạc Ngưng Thành Đường với Hộ Tâm lại nằm trong top tiên hiệp năm nay? Nguyên nhân xuất phát từ việc 2 bộ phim này có chất lượng ổn áp. Mình nhớ thời điểm Tinh Lạc Ngưng Thành Đường lên sóng, bộ phim này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả nhờ nội dung “gả nhầm” vừa hấp dẫn vừa hài hước. Kịch bản chặt chẽ, những tình tiết có sức hút đã khiến Tinh Lạc Ngưng Thành Đường giữ chân được khán giả. Ai xem phim có lẽ sẽ phải trầm trồ khen ngợi trước kịch bản của Tinh Lạc Ngưng Thành Đường.

Những điểm thu hút khác mà mình thấy, đó là dàn diễn viên của Tinh Lạc Ngưng Thành Đường đều diễn rất ổn. Trần Tinh Húc đã thành công thoát mác “tra nam” bị gắn từ thời Đông Cung, anh mang đến một hình tượng “men lỳ” khác hẳn với những nam chính phim tiên hiệp khác. 

Mình cũng chẳng biết từ bao giờ mà những phim tiên hiệp chuộng dàn nam chính với nét hơi yếu đuối, có lẽ không tệ nhưng lại chẳng mang đến sự mới mẻ gì. Tuy nhiên, Trần Tinh Húc đã làm thay đổi cách nhìn của khán giả, hình ảnh rắn rỏi nam tính của anh lại được khen rất nhiều.

Lý Lan Địch từng bị chê không thương tiếc khi đóng phim cổ trang, điển hình như bộ Mộng Hồi lên sóng mấy năm trước đó. Chỉ có điều khi Tinh Lạc Ngưng Thành Đường lên sóng, Lý Lan Địch lại nhận được nhiều lời khen từ ngoại hình cho đến diễn xuất. Không chỉ vậy, vai Dạ Đàm của người đẹp này còn mang đến sự thú vị lạ lùng, khác hoàn toàn với những nữ chính tiên hiệp mà khán giả thường thấy. Thêm vào đó, chemistry của Trần Tinh Húc và Lý Lan Địch lại cực kỳ ổn, mình thấy nhiều người xem cứ khen nấy khen để thôi.

Hộ Tâm thì từng nằm trong danh sách phim có khả năng flop nhất, có lẽ nhiều bạn cũng không tin điều này nhưng sự thật là vậy. Chỉ khi lên sóng rồi, Hộ Tâm mới thay đổi định kiến của khán giả, kịch bản ổn áp và hấp dẫn đã thu hút được sự chú ý của khán giả. 

Tuy khoảng thời gian trước vụ biên kịch của Hộ Tâm có gây ra khá nhiều ồn ào nhưng nhìn chung, chất lượng của bộ phim này cũng không bị ảnh hưởng gì mấy. Hộ Tâm vẫn có sức hút, khán giả càng xem càng bị cuốn theo mạch phim chứ không phải kiểu bỏ dở giữa chừng như Trọng Tử hay Hoa Nhung.

Về phần diễn viên, ban đầu mình có hơi thất vọng trước màn thể hiện của Hầu Minh Hạo. Vì nam chính Thiên Diệu được thiết lập với hình tượng lạnh lùng và trông hơi xa cách nên Hầu Minh Hạo dễ khiến nhân vật này đi theo hướng “đơ”. Nhưng may mắn là càng về sau thì diễn xuất của nam diễn viên 9x này lại có tiến bộ hơn hẳn, dường như anh ấy cũng hiểu rõ về trạng thái tâm lý và cách biểu đạt về nhân vật. Mình thấy nhờ Hộ Tâm, danh tiếng của Hầu Minh Hạo tăng lên đáng kể.

Châu Dã lại khiến mình cảm thấy bất ngờ nhất. Trước khi đóng Hộ Tâm, Châu Dã đã vang danh thiên hạ nhờ khả năng diễn xuất dở tệ cùng gương mặt với “ngũ quan bay loạn”, chẳng có mấy người chờ đợi cô ấy trong Hộ Tâm cả. Thế nhưng, người đẹp Sơn Hà Lệnh đã cho khán giả thấy rằng, diễn xuất của cô ấy vẫn tiến bộ được. Có thể Châu Dã không diễn tốt đến mức thoát vòng nhưng ít ra, ngũ quan của cô ấy không còn bay loạn như trước nữa, bớt đi sự khoa trương và biết cách xử lý biểu cảm thế nào cho hợp lý.

Có rất nhiều khán giả so sánh Tinh Lạc Ngưng Thành Đường Hộ Tâm với một số bộ phim tiên hiệp lên sóng năm nay, từ đó có thể thấy chất lượng của 2 dự án này tốt thế nào. Trường Nguyệt Tẫn Minh tuy nổi tiếng nhưng kịch bản có nhiều vấn đề, La Vân Hi – Bạch Lộc không mang đến cảm giác couple. 

Hoa Nhung có kịch bản không đến nỗi nào nhưng Cúc Tịnh Y – Quách Tuấn Thần diễn kém quá, cũng chẳng tạo ra chemistry gì. Trọng Tử thì đúng chuẩn thảm họa, kịch bản hời hợt, diễn xuất và chemistry của Dương Siêu Việt – Từ Chính Khê đều bất ổn.  

Tinh Lạc Ngưng Thành ĐườngHộ Tâm là hai bộ tiên hiệp hiếm hoi được chấm trên 7 điểm Douban. Nhưng mình cũng cảm thấy rất đáng tiếc khi hai dự án tiên hiệp chất lượng như vậy mà lại không thể gây bão trên màn ảnh, thậm chí còn bị đưa vào danh sách flop nữa. Đúng là phim muốn hot cũng cần phải dựa vào may mắn đó.

>>> Xem thêm: Từng bị chê dở, Hộ Tâm giờ "lật ngược tình thế", xem cuốn lạ thường

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.