x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tố Ảnh - Diệp Băng Thường: 2 nữ phụ phản diện đáng thương

Carole 10:20 - 21/05/2023

Thời gian gần đây, 2 bộ phim tiên hiệp Hộ Tâm Trường Nguyệt Tẫn Minh khiến mình cùng nhiều khán giả đặc biệt chú ý đến. Trong đó, những nữ phụ phản diện như Tố Ảnh (Dương Dung) và Diệp Băng Thường (Trần Đô Linh) cũng tạo nên sức hấp dẫn cho phim đó các bạn ạ. Mà đã là phản diện thì chẳng khán giả nào thích được những nhân vật này, chỉ có điều Tố Ảnh hay Diệp Băng Thường đáng ghét nhưng cũng thật đáng thương.

Đầu tiên chúng ta cùng nhắc đến Tố Ảnh đi. Tố Ảnh vốn là môn chủ Quảng Hàn môn cao quý lại xinh đẹp, ngàn vạn người đều kính nể cô nhưng cả cuộc đời, lòng cô chỉ day dứt vì một mối tình. Nhiều năm trước đây, Tố Ảnh gặp được Lục Mộ Sinh (Quý Thần), cũng từ đó mà sợi dây tơ tình giữa họ cũng xuất hiện. Vì để có thể đồng hành bên Tố Ảnh, Lục Mộ Sinh đã trở thành tướng quân để cùng cô bảo vệ chúng sinh thiên hạ. Cũng từ đây, Tố Ảnh bắt đầu có ý nghĩ phải đoạt được vảy Hộ Tâm để làm áo giáp giúp Lục Mộ Sinh có thể trường sinh bất lão.

Nhưng kế hoạch của Tố Ảnh không chỉ thất bại mà Lục Mộ Sinh cũng biến mất suốt nhiều năm trời. Đến khi gặp lại, Lục Mộ Sinh đã thành thân và không còn nhớ đến Tố Ảnh nữa, điều này càng khiến cô trở nên ác độc. Tố Ảnh hại thê tử của Lục Mộ Sinh khiến anh căm phẫn nhưng cũng chính Tố Ảnh lại 5 lần 7 lượt nhún nhường khi thấy người mình yêu gặp hiểm nguy. Như khi Tố Ảnh sắp thắng Thiên Diệu (Hầu Minh Hạo) và Nhạn Hồi (Châu Dã), việc thấy Lục Mộ Sinh bị bắt làm con tin đã khiến cô chấp nhận dừng tay.

Tố Ảnh vì yêu mà làm nhiều việc ác, để rồi lại thấy đối phương chấp nhận từ bỏ tất cả vì cô gái khác, đúng là đáng thương. Mình nghĩ, nếu Tố Ảnh không ra tay tàn nhẫn như vậy thì có lẽ, câu chuyện của cô với Lục Mộ Sinh sẽ đi theo một chiều hướng khác. 

Một kẻ ác như Tố Ảnh cuối cùng phải chịu một cái kết xứng đáng, còn Lục Mộ Sinh tuy đã nhớ lại toàn bộ câu chuyện giữa 2 người nhưng anh không thể chấp nhận được kẻ đáng sợ như vậy. Để rồi, chấp niệm bao năm của Tố Ảnh cũng đã dừng lại, người cô yêu đã đi mà không hề ngoảnh đầu nhìn lại.

So với Tố Ảnh, Diệp Băng Thường cũng có một cuộc đời éo le. Sinh ra trong một gia đình quyền quý nhưng vì mang thân phận con của thê thiếp nên từ nhỏ, cô đã không được bà nội và cha yêu thương. Trước khi thành phản diện, Diệp Băng Thường cũng là một cô gái lương thiện và xinh đẹp nhưng chỉ vì bao năm bị Diệp Tịch Vụ đố kỵ, ghen ghét mà chẳng được ai đứng ra bênh vực càng khiến tâm lý cô thay đổi. Vậy nên, Diệp Băng Thường mới trở thành một kẻ ích kỷ, chấp nhận ở bên Tiêu Lẫm (Đặng Vi) vì muốn có thân phận cao quý.

Diệp Băng Thường chưa bao giờ nghĩ cô sẽ được mọi người thật lòng yêu thương, chính vì lẽ này nên cô vẫn tin rằng, Tiêu Lẫm yêu mình chỉ vì sợi tơ tình thứ 2 cô đang nắm giữ. Chỉ có điều, Tiêu Lẫm lại thật sự yêu Diệp Băng Thường nhưng vì trên mình có quá nhiều gánh nặng và trọng trách nên anh không thể hiện rõ ra tình cảm của mình mà thôi. Sự hiểu lầm càng khiến Diệp Băng Thường làm mọi điều chỉ vì bản thân mình, để rồi sau này mất hết tất cả, người yêu thương cô nhất là Tiêu Lẫm cũng không còn nữa. 

Đến khi mất đi thân phận tôn quý, thấy bà nội đến thăm thì Diệp Băng Thường cứ nghĩ bản thân đã nhận được một chút ấm áp. Chỉ có điều, bà nội đến thăm cô vì nghe Diệp Tịch Vụ nói, cho nên ngọn lửa vừa mới bùng lên của cô đã nhanh chóng bị dập tắt. 

Mình thấy có nhiều người xem xong cảnh này đều thở dài trước số phận của Diệp Băng Thường, rõ ràng cô chỉ muốn nhận được tình yêu thương của người nhà nhưng chẳng ai muốn cho cô điều này. Diệp Băng Thường lầm đường lỡ bước thành ra như vậy, phần lớn cũng là vì những người thân của mình.

Bản chất của Tố Ảnh và Diệp Băng Thường không xấu, đều là sự thiện lương nhưng chỉ vì chữ tình mà cuối cùng họ hắc hóa, trở thành những kẻ tàn nhẫn. Mình cho rằng, dù là Tố Ảnh hay Diệp Băng Thường cũng đều rất đáng thương, khán giả có thể ghét bỏ 2 nhân vật này nhưng vẫn dành sự đồng cảm cho cuộc đời bi thảm của họ.

>>> Xem thêm: Nữ phụ của Trường Nguyệt Tẫn pMinh được đồng cảm dù là phản diện

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.