x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Từng bị chê dở, Hộ Tâm giờ "lật ngược tình thế", xem cuốn lạ thường

Carole 09:50 - 21/05/2023

Lên sóng ngay sau khi Trường Nguyệt Tẫn Minh vừa kết thúc, Hộ Tâm đã nhanh chóng nhận được sự chú ý lớn từ phía khán giả. Mình nhớ khi những tập đầu lên sóng, Hộ Tâm không được đánh giá cao từ kịch bản hơi nhạt nhòa cho đến diễn xuất khá tệ của cặp đôi chính Hầu Minh Hạo và Châu Dã. Cứ tưởng Hộ Tâm sẽ đi theo lối mòn của những dự án tiên hiệp trước đó, nào ngờ bộ phim lại có cú lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục và nhận nhiều lời khen từ khán giả.

Hộ Tâm vốn có một cốt truyện khá ổn và dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả. Long yêu ngàn năm Thiên Diệu (Hầu Minh Hạo) bị người mình yêu là Tố Ảnh (Dương Dung) hãm hại chỉ vì muốn có vảy Hộ Tâm, đến mức phân thân còn bị phong ấn tứ phương. Sau này, Thiên Diệu thoát khỏi phong ấn và phát hiện người đang giữ vảy Hộ Tâm của mình là Nhạn Hồi (Châu Dã). Để tìm lại được toàn bộ thân thể, Thiên Diệu đã lợi dụng Nhạn Hồi nhưng ai ngờ, chính anh cũng bắt đầu dần nảy sinh tình cảm với đối phương.

Khi Hộ Tâm mới lên sóng, bộ phim đã nhận phải khá nhiều bình luận tiêu cực từ phía khán giả. Mình thấy nhiều người xem cho rằng, ngoài phân đoạn Thiên Diệu bị Tố Ảnh “xiên” trong tập 1 trông có vẻ hấp dẫn ra thì sau đó lại là cuộc gặp gỡ khá nhạt nhòa của anh với Nhạn Hồi. 

Kỹ xảo dở tệ chẳng khác gì phim hoạt hình, diễn xuất của Hầu Minh Hạo và Châu Dã cũng không tốt khiến cho nhiều khán giả cảm thấy không muốn đu phim nữa. Nhưng cái sự nhạt của Hộ Tâm dường như chỉ nằm trong mấy tập đầu thôi, sau đó mỗi thứ đã ổn áp hơn rất nhiều.

Xem Hộ Tâm thì bạn sẽ thấy, cốt truyện được triển khai khá giống với Tiên Kiếm Kỳ Hiệp. Cặp đôi chính của chúng ta sẽ cùng đồng hành trên con đường tìm lại thân thể của Thiên Diệu, đương nhiên là họ cũng phải đối mặt với nhiều hiểm nguy. Phạm vi câu chuyện của Hộ Tâm khá hẹp, cũng chỉ xoay quanh Huyền Môn và Yêu tộc kèm theo mối tình ngược “tơi bời hoa lá” của bộ đôi Thiên Diệu – Nhạn Hồi thôi. Mà biên kịch cũng thêm nhiều tình tiết hài hước khiến cho Hộ Tâm dễ thu hút khán giả và cũng không bị khô khan quá mức. 

Vì cùng là phim tiên hiệp nên Hộ Tâm cũng không tránh khỏi việc bị đem ra so sánh với Trường Nguyệt Tẫn Minh. Nhưng mình thấy, Hộ Tâm ghi điểm nhờ nội dung ổn chứ không bị lệch tam quan như Trường Nguyệt Tẫn Minh. Ngoài ra, việc không “gióng trống khua chiêng” cũng khiến Hộ Tâm tạo dựng được danh tiếng tốt chứ không bị rơi vào cảnh “đầu voi đuôi chuột” giống Trường Nguyệt Tẫn Minh, để rồi sau đó bị chê bai không thương tiếc. Vậy nên, không có gì lạ khi Hộ Tâm được chấm 7.5 điểm trên Douban.

Trên Douban, mình thấy Hộ Tâm nhận được nhiều bình luận tích cực và netizen cũng mong bộ phim có thể giữ vững phong độ cho đến tập cuối. Vậy nên, netizen cũng không tiếc cho phim 4 và 5 sao.

[4 sao] Kịch bản do đích thân tác giả nguyên tác Cửu Lộ Phi Hương chấp bút nên cũng không tồi. Mà diễn xuất của Châu Dã tiến bộ hơn rồi.

[4 sao] Sự thật chứng minh, phim cổ trang thần tượng chỉ cần nam nữ chính trẻ tuổi hợp vai, cốt truyện và tiết tấu ổn thì dù kỹ xảo có như phim hoạt hình cũng không ảnh hưởng đến tổng thể cùng hảo cảm. Phim rất đáng xem.

[5 sao] Tuy diễn xuất và kỹ xảo chỉ ở mức trung bình nhưng tôi vẫn thấy ổn lắm.

[5 sao] Ngay cả kỹ xảo 3 xu cũng không ngăn được việc tôi cho 5 sao, có gì đâu mà không hài lòng chứ. Chỉ là đợi tập mới lâu quá.

Tuy nhiên, mình thấy có một bộ phận khán giả cảm thấy lo lắng vì những tình tiết mới chỉ e sẽ khiến Hộ Tâm bị trừ điểm và khó giữ được mức 7.5 như hiện tại nữa. Mình nghĩ điều khán giả lo lắng cũng rất hợp lý khi trong tập mới nhất, Thiên Diệu vì muốn cứu người mà đã đoạt lại vảy Hộ Tâm từ Nhạn Hồi và làm một trận quyết chiến với Tố Ảnh. Nhưng thay vì kể rõ ngọn ngành, Thiên Diệu lại “xiên” Nhạn Hồi như cách mà Tố Ảnh từng làm với anh, để rồi chính tình tiết này đã khiến nữ chính của chúng ta hiểu lầm.

Tình tiết này đã thật sự khiến nhiều người xem thấy “lấn cấn” bởi có lẽ, đây sẽ là ngọn nguồn cho việc Thiên Diệu và Nhạn Hồi đứng ở 2 phe đối lập sau này, đồng thời khiến câu chuyện đi đến một cao trào mới. Thêm vào đó, nam phụ Bạch Hiểu Sinh (Vương Dĩ Luân) vốn là người “chèo thuyền” Diệu – Hồi nay lại nảy sinh tình cảm với nữ chính luôn. Thế là chúng ta lại có “tình tay 3” thường thấy trên màn ảnh, chỉ có điều nếu biên kịch không biết cách tạo ra sức hút và sự mới mẻ, sợ rằng Hộ Tâm sẽ rơi vào cảnh “đầu voi đuôi chuột”.

Tính đến thời điểm hiện tại thì mình vẫn thấy Hộ Tâm là một bộ phim đáng xem. Nhưng mình cũng mong bộ phim sẽ giữ được phong độ chứ không bị trừ điểm nặng giống Trường Nguyệt Tẫn Minh. Ở đây có bạn nào cũng đang hóng từng tập Hộ Tâm như mình không nào?

>>> Xem thêm: Nội dung ổn nhưng Hộ Tâm vẫn không hot bằng Trường Nguyệt Tẫn Minh

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.