x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NS Thanh Tú: Mượn trang phục mẹ đóng Đừng Làm Mẹ Cáu, mẹ đơn thân U50

Đức Nguyên 07:00 - 03/03/2023

Tôi biết đến Thanh Tú từ khi nữ diễn viên này tham gia đóng các tiểu phẩm hài trong series Gặp Nhau Cuối Tuần. Chị nổi tiếng với biệt danh Tú “cháo lòng”, khi vào vai trên phim hay các tiểu phẩm thì chị thường được giao những vai đanh đá, xéo xắt, chua ngoa.

Có người còn gọi chị là nữ diễn viên có gương mặt đanh đá nhất màn ảnh Việt nữa đó. Việc được khán giả “nhớ mặt đặt tên” không phải là chuyện dễ dàng, nhưng Thanh Tú đã làm được điều đó và đến mãi sau này, chị vẫn được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” để vào những vai diễn như thế.

>>>Xem thêm: Kim Oanh: Đóng nhiều vai khổ nên sợ lấy chồng, 30 tuổi vẫn độc thân

 Trong những năm gần đây, Thanh Tú chăm chỉ làm phim và góp mặt trong nhiều bộ phim giờ vàng của VTV như: Người Phán Xử, Tình Yêu Và Tham Vọng, Sống Chung Với Mẹ Chồng, Chạy Trốn Thanh Xuân,..

 Thanh Tú vừa góp mặt trong bộ phim Đừng Làm Mẹ Cáu của đạo diễn Vũ Minh Trí. Nữ diễn viên đóng vai một người mẹ ngang tàn, từng phải “mặc áo kẻ sọc”. Người phụ nữ này đôi lúc thích động tay động chân nhưng lại vô cùng tốt bụng và yêu thương con. 

 Tôi thấy đây là vai diễn khác biệt nhất trong số những nhân vật mà Thanh Tú đã từng hóa thân. Bởi người phụ nữ này ngoài lạnh trong nóng, thẳng tính ra mặt phản đối cái xấu và đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn. 

 Đây là nhân vật khó, có chiều sâu tâm lý phức tạp, thế nhưng với sự nhập tâm, lối diễn chân thật dày dặn kinh nghiệm nên Thanh Tú đã “cân đẹp” vai diễn này, được đông đảo khán giả yêu mến. 

 Để làm tốt nhân vật này, Thanh Tú đã nghiên cứu kỹ kịch bản để tìm ra những nét diễn đời nhất, chị cũng mượn những bộ trang phục của mẹ mình mặc để phù hợp với vai bà Kim.

Thanh Tú hiện đang công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ, bố mẹ cô đều là những diễn viên cải lương. Ngày nhỏ, nữ diễn viên cũng theo chân gia đình đi nhiều nơi để biểu diễn, kiếm tiền phụ bố mẹ bằng cách bán nước mía hay bán xăng rong.

 Nói về những vai ghê gớm đanh đá của mình, Thanh Tú chia sẻ cô vẫn không hiểu sao được nhiều người giao phó cho dạng vai này đến thế. 

Ngoài đời Thanh Tú được nhận xét là nhí nhảnh, lạc quan và hiền lành. Dù trải qua nhiều sóng gió, truân chuyên nhưng nữ diễn viên vẫn rất mạnh mẽ, dù vậy chị cũng rất nữ tính đâu nha.

>>>Xem thêm: Nhật Hạ trèo đèo, lội suối, chuẩn bị chỉn chu trang phục trong Màu Cát 

 Ở tuổi U50, Thanh Tú vẫn chăm chỉ chạy show, ở cả sân khấu, truyền hình và nhiều dự án khác. Nữ diễn viên tự lái xe đi làm để thuận tiện cho việc di chuyển. Hiện tại, Thanh Tú đang làm mẹ đơn thân, cô và chồng cũ chia tay trong êm đẹp và nữ diễn viên đã ra đi với hai bàn tay trắng. 

 Thời gian đầu, Thanh Tú bị khủng hoảng tâm lý, phải mất 3 năm sau nữ diễn viên mới cân bằng được cuộc sống của mình. Giờ đây, chị đã vượt qua và đủ tình tĩnh khi nhìn nhận lại chuyện cũ, hết duyên thì đành chia tay thôi. 

 Lý do chia tay được Thanh Tú chia sẻ là trước đây cô bước vào cuộc hôn nhân quá sớm lại còn bản năng nên mới thất bại. Ở miền Bắc, có nhiều ngôi sao như vậy, tôi thấy có rất nhiều diễn viên cả nam lẫn nữ, lập gia đình sớm rồi chẳng đi đến đâu.

Sau nhiều ngày tháng vất vả, chăm chỉ làm việc và tiết kiệm, Thanh Tú đã tự mua nhà riêng là căn hộ tiền tỷ cùng với chiếc xế hộp để thuận tiện công việc. 

 Con gái lớn của Thanh Tú đã có nhà riêng còn con gái ít hiện ở cùng nữ diễn viên, có khi thì ở bên nhà bà ngoại. Thanh Tú cũng khuyên con mình tỉnh táo, cân nhắc thật kỹ trước khi lập gia đình và biết dung hòa các mối quan hệ để gia đình êm ấm.

 Khi được hỏi về chuyện đi bước nữa, Thanh Tú cho biết không ai muốn cô đơn mãi, nếu có người phù hợp thì cô sẵn sàng. Thế nhưng. với nữ diễn viên, người đàn ông đó phải khiến cô phục, có kinh thế và hiểu được cô. Tôi thấy đây cũng là 1 mong muốn chính đáng, đâu ai muốn mình có một mối quan hệ mông lung sau khi đi qua đổ vỡ.

>>>Xem thêm: NSƯT Thái Sơn: Cây hài mới duyên dáng của màn ảnh Việt

 Kể từ sau khi ly hôn, Thanh Tú ngày càng trẻ xinh và tập trung tối đa thời gian, tâm huyết cho công việc diễn xuất. Chúc cho nữ diễn viên luôn giữ được lửa nghề và cống hiến thêm nhiều vai diễn hay trên màn ảnh, tìm được bến đỗ hạnh phúc cho riêng mình. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Thanh Tú hay các diễn viên khác trong Đừng Làm Mẹ Cáu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.