x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSND Mạnh Cường: Từ tài tử đào hoa tới “ông bố quốc dân”

Hoa Le 14:45 - 06/04/2022

Có vẽ khán giả của VTV đã chẳng còn xa lạ gì với “ông bố quốc dân” - NSND Mạnh Cường. Trong rất nhiều bộ phim ăn khách của Đài truyền hình Việt Nam, nghệ sĩ gạo cội luôn được tin tưởng, giao cho những vai người cha tuổi xế chiều, điềm đạm, trải đời nhưng vô cùng đào hoa. 

Mà tôi thấy đâu phải đến giờ NSND Mạnh Cường mới được đóng những vai đào hoa kiểu như này. Thực tế, thời còn là một lãng tử điển trai, khôi ngôi, nam diễn viên đã được các đạo diễn nhắm cho vai diễn kiểu như vậy. 

Từ vài thập kỷ trước, nghệ sĩ Mạnh Cường đã là cái tên quen mặt với khán giả yêu thích phim truyền hình. Sau khi tốt nghiệp khoa Sân khấu tại trường Nghệ thuật Quân Đội, ông về công tác tại Đoàn kịch Quân Đội. Suốt 4 năm từ 1993 - 1997, chú theo học Đạo diễn Sân khấu tại Đại học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội rồi tiếp tục học thêm chuyên ngành Đạo diễn Điện Ảnh. Phải công nhận là chú hồi đó vừa chăm chỉ, vừa ham học. 

Dù học cùng lúc mấy chuyên ngành nhưng nghệ sĩ Mạnh Cường vẫn đi diễn đều đặn. Chú thương được các đạo diễn chọn cho những vai đa tình, đào hoa. Nên không khó hiểu khi NSND Mạnh Cường được làm việc với rất nhiều mỹ nhân đình đám. 

Những năm 90 của thế kỷ trước, nhiều người thường đặt lên bàn cân để so sánh Mạnh Cường với cố tài tử Lê Công Tuấn Anh bởi gương mặt điển trai, hào hoa, phong lưu. Vì vừa sở hữu diện mạo ưu tú, lại được đóng với vô số mỹ nhân nên từng có lần vợ của nam diễn viên từng dí dỏm bảo chú hãy tổ chức buổi họp mặt những người bạn diễn nữ từng hợp tác. 

>>> Xem thêm: “Nữ hoàng ảnh lịch” Hiền Mai: Tuổi thơ lẫn hôn nhân đều sóng gió

NSND Mạnh Cường chia sẻ: "Tôi bước chân vào làm nghệ thuật từ năm 1977, đến năm 2017 là tròn 40 năm kỷ niệm. Đợt đó, vợ tôi có gợi ý tổ chức một buổi tiệc, gặp lại tất cả các bạn diễn nữ đã từng diễn chung với tôi trong 40 năm qua trên sân khấu kịch đến phim ảnh, cả những người từng đóng vợ, người yêu, bồ bịch, bạn gái… nhưng con số đó rất nhiều lắm. Từ trong Nam đến ngoài Bắc cỡ phải đến hàng trăm người. Thực ra đợt đó tôi cũng muốn tổ chức thật nhưng lại trùng vào tháng 11 phải đi công tác nên cuối cùng lại thôi. Tuy nhiên, biết đâu được, đến dịp 45 năm nếu có điều kiện, tôi vẫn muốn thực hiện ý tưởng này".

Trải qua một thời thanh xuân huy hoàng, sự nghiệp lẫy lừng, hiện tại NSND Mạnh Cường là Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học, nghệ thuật của Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch. Mặc dù công việc bận rộn, sức khoẻ không ổn định cho lắm nhưng tôi thấy chú vẫn sống hết mình với đam mê. 

Chú từng tham gia đóng bộ phim 11 Tháng 5 Ngày với vai người bố hết lòng vì con nhưng nghiêm khắc với con gái của mình khi cô phản đối ông đi thêm bước nữa. Hay trong Anh Có Phải Đàn Ông Không, ông bố quốc dân trở lại với hình ảnh một ông bố đào hoa, cặp kè với cô gái kém tuổi con trai mình. Và trong Cả Một Đời Ân Oán, nhân vật của NSND Mạnh Cường cũng là một ông bố hà khắc, doanh nhân thành đạt nhưng có con riêng bên ngoài. Tương tự như Hướng Dương Ngược Nắng, nhân vật của nam diễn viên cũng là ông bố trăng hoa, khiến gia đình tan nát vì có con rơi. 

Trên màn ảnh đào hoa là thế nhưng ngoài đời NSND Mạnh Cường lại là người cực kỳ kín tiếng, thuỷ chung, yêu vợ, thương con. Bà xã của ông chính là mối tình đầu từ thuở còn niên thiếu. Họ cùng là diễn viên, từng trải qua nhiều lần chia tay nhưng sau đó quay lại có có cái kết viên mãn.

Kể về bà xã của mình, nam diễn viên tâm sự: "Cô ấy là mối tình đầu của tôi, năm 18 tuổi, khi chúng tôi học chung một lớp ở Trường Nghệ thuật Quân đội. Ban đầu là bạn, sau là yêu. Nhưng rồi, hồi đó, tôi cũng là một kẻ đa tình và nông nổi nên trước khi ra trường chúng tôi đã chia tay nhau. Tôi đến với những cuộc tình khác chóng vánh. Cô ấy thì sống lặng lẽ, khép kín hơn. Tôi ra trường đi làm nhưng nói thật là không nguôi quên hình ảnh người con gái đầu tiên trong đời mình".

 >>> Xem thêm: NSND Minh Hằng: Đa tài, thành công nhưng cô đơn lẻ bóng tuổi xế chiều

Hiện nam diễn viên đã lên chức ông nội và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, viên mãn bên vợ và các con. Trên phim cuộc đời của NSND Mạnh Cường sóng gió, drama là thế nhưng ở ngoài, chú cực kỳ hiền lành, trách nhiệm và có gia đình yên bình, ấm êm. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.