x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSND Minh Hằng: Đa tài, thành công nhưng cô đơn lẻ bóng tuổi xế chiều

Hoa Le 09:15 - 06/04/2022

Bên cạnh nghệ sĩ Vân Dung thì NSND Minh Hằng cũng là một trong những “Táo” nữ hiếm hoi xuất hiện trong Táo Quân - Gặp Nhau Cuối Năm. Nữ diễn viên sinh năm 1961 gây ấn tượng với nét diễn tự nhiên, những miếng hài duyên dáng nhưng không kém phần thâm thuý. 

NSND Minh Hằng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Trước khi đến với sân khấu hài kịch Gặp Nhau Cuối Năm, cô từng là ngôi sao nổi tiếng những thập niên 80. Nữ nghệ sĩ từng tham gia đóng bộ phim Đứa Con Tôi của đạo diễn Khải Hưng - tác phẩm từng đoạt giải thưởng Liên Hoan Phim Toàn Quốc 1983. Sau đó, danh tiếng của cô lên như diều gặp gió sau khi vào vai cô vợ dân tộc, sánh bước bên MC Quyền Linh trong phim Người Hà Nội.

Sẽ chẳng ngoa khi tôi nói rằng thời son trẻ, Minh Hằng từng là một mỹ nhân. Cô sở hữu gương mặt trái xoan, đôi mắt to tròn, có chiều sâu nhìn cực Tây. Cô từng là một trong những diễn viên đầu tiên đặt nền móng cho Nhà Hát Tuổi trẻ và là gương mặt nổi bật của sân khấu kịch phía Bắc. Cô từng tham gia nhiều vở kịch nổi tiếng như: Cô Hầu Nicole, Trưởng Giả Học làm Sang, Điều Không Thể Mất,...

Ngoài sân khấu, cô cũng tham gia sôi nổi ở mảng điện ảnh, nhất là phim truyền hình. Mà hay ở chỗ, vai diễn nào nghệ sĩ Minh Hằng cũng là các nhân vật đanh đá, chua ngoa, sắc sảo. Những bộ phim ăn khách của Minh Hằng phải kể đến như Hà Nội Mùa Chim Làm Tổ, Mảnh Vỡ Hoàn Hảo, Ghen, Gió QUa Miền Tối Sáng, Trò Đời, Trở Về Yêu Thương,...

Nói về sự nghiệp của Minh Hằng, tôi sẽ gọi đây là một nghệ sĩ mẫu mực của làng giải trí Việt. Bởi cô chẳng những chăm chỉ tham gia đóng kịch, phim ảnh, hoạt động sôi nổi với nghiệp diễn mà còn là đại biểu vinh dự, đại diện quốc gia tham gia nhiều hội thảo khắp năm châu bốn bể. 

Năm 1992, cô là đại biểu duy nhất của Việt Nam dự đại hội quốc tế tại Kenya, Châu Phi với hơn 20 nước trên thế giới. Chỉ sau 1 năm, cô được bầu là 1 trong 5 diễn viên xuất sắc nhất toàn quốc do Tạp chí Sân khấu tổ chức. Năm 1995, cô nhận Huy chương Vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc cho vở Vũ Như Tô. 

Năm 1997, cô dự Festival tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Rồi sau đó được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Hai năm sau, cô được ASSITEJ Việt Nam cử đi dự Hội thảo sân khấu các khu vực ASEAN tổ chức tại Okinawa, Tokyo, Nhật Bản, đồng thời nhận Huy chương Vì Sự nghiệp Sân khấu Việt Nam. 

Đến năm 2000, cô được tặng Bằng khen Công đoàn Bộ văn hoá Thông tin danh hiệu Phụ nữ điển hình tiên tiến trong thời kỳ 10 năm đổi mới. Tiếp đến năm 2002, cô nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ để rồi năm 2019, Minh Hằng được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân Dân cho những thành tựu và đóng góp của cô cho nghệ thuật nước nhà. 

Ngoài công việc trên, NSND Minh Hằng còn có nghề tay trái là biên dịch viên tiếng Anh. Cô không giỏi giang, sáng tạo khi làm nghề mà còn cực kỳ chăm chỉ khi tự mày mò học hỏi ngoại ngữ. Cô cũng tự học hội hoạ và coi đây là thú vui giải toả những khi muộn phiền. 

Mặc dù xinh đẹp, đa tài và thành công là thế nhưng tình duyên của người con gái Hà thành ấy lại chẳng được trọn vẹn. Nữ nghệ sĩ gạo cội từng trải qua 2 cuộc hôn nhân. Mặc dù không có con cái nhưng lúc nào cô cũng giữ cho mình sự lạc quan vào cuộc sống. 

>>> Xem thêm: Hoa hậu Lý Thu Thảo sau hơn 30 năm rút khỏi Vbiz để lấy chồng sinh con

Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Ông trời không cho tôi quyền sinh nở nhưng lại cho tôi những đứa con ngoan. Các con của chồng rất yêu quý và tôn trọng tôi. Ngày 20/10, khi mình còn đang ngủ thì cậu con trai đã ôm 40 bông hoa đứng ở đầu giường để tặng mình rồi. Không sinh ra các con nhưng chúng yêu tôi như một người mẹ, cho nên tôi thấy mình là người hạnh phúc và may mắn".

Đáng lẽ ở tuổi xế chiều, khi đã về hưu, nghệ sĩ Minh Hằng phải đang tận hưởng hạnh phúc bên người chồng yêu quý cũng các con riêng của anh. Nhưng một biến cố đã ập tới khi chồng cô đột ngột qua đời. Vậy là một lần nữa hạnh phúc vụt khỏi tầm tay của cô. 

Nghe nữ nghệ sĩ tâm sự mà tôi không khỏi xót xa: "Em ghé về căn nhà cũ của 2 vợ chồng mình. Có điều bếp núc em vẫn bừa bộn như hồi còn có anh bên cạnh... Hồi đó anh góp ý nhiều lần em không sửa được. Cuối cùng anh nhượng bộ em và nói ’Anh yêu sự bừa bộn của em... ’. Tết đến nơi rồi. Em vẫn bừa phải không anh?".

 >>> Xem thêm: Diễm My 6X: Bảo quốc nhan sắc một thời, giờ viên mãn bên chồng đại gia

Hồng nhan bạc phận liệu có phải câu dành cho NSND Minh Hằng hay không, mà cuộc đời người phụ nữ tài hoa này lại éo le đến thế. Nhưng thật may mắn khi cô vẫn giữ được trái tim yêu thương và tinh thần lạc quan để vượt qua sóng gió.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.