x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

NSND Minh Hòa sở hữu nét đẹp vượt thời gian ở tuổi U60

Hoa Le 08:15 - 29/07/2022

Theo dõi bộ phim Thương Ngày Nắng Về, tôi nhận ra cùng với “mẹ quốc dân” NSƯT Thanh Quý, NSND Minh Hoà đã góp phần tạo nên những phân cảnh đặc sắc, khiến khán giả phải khóc cạn nước mắt. Dù là tuyến nhân vật phụ, nhưng tôi không thể phủ nhận vai diễn bà Nhung - mẹ ruột của Vân Trang (Huyền Lizzie) giúp người xem được đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ vui sướng đến tức giận, từ trách móc đến thương cảm. 

Với một vai diễn nội tâm phức tạp, có chiều sâu như vậy, NSND Minh Hoà đã chứng minh cho khán giả thấy khả năng diễn xuất thượng thừa của mình. Hai trong số rất nhiều phân cảnh khiến tôi khóc cạn nước mắt có lẽ là khi bà Nhung đau đớn phát hiện ra Trang chính là con gái của mình. 

Ánh mắt ầng ậng nước, tràn ngập trong sự nghi hoặc, bất ngờ pha lẫn giữa cảm xúc hối hận, ngỡ ngàng của NSND Minh Hoà khiến đây trở thành một trong những khoảnh khắc đắt giá nhất của phim truyền hình Việt. Tôi thấy nữ diễn viên thật tài tình khi vừa có thể diễn ra nét ác, để khán giả ghét cay ghét đắng, vừa có thể đưa nhân vật của mình quay về bản chất thiện lương, đáng thương để người xem như tôi cảm thông.

Trong một phân cảnh khác khi bà Nhung đến nhà bà Nga để xin nhận mặt con ruột, cũng khiến tôi khóc cạn nước mắt. Hai bà mẹ quốc dân diễn xuất quá tài tình, ai cũng có cái lý cái tình của mình. Nhưng điều khiến tôi ấn tượng hơn cả đó chính là ánh mắt và những biến chuyển trong tâm lý của họ. 

Từ vị thế một người mẹ nhẫn tâm bỏ con hơn 20 năm về trước, bà Nhung quỳ lạy, van xin và tỏ rõ nỗi lòng của mình. Lúc này, người xem như hoà vào cảm xúc của nhân vật, cũng thấy thấu cảm, thương xót cho số phận éo le của bà. Để rồi khi bà Nhung bị mẹ Nga đuổi đi, hai người mẹ chỉ cách nhau một cánh cửa nhưng ai cũng khóc ròng, đau khổ, quặn thắt, đau đáu nghĩ về con cái. 

Quả thực, xem xong từng phân cảnh của NSND Minh Hoà, tôi đều phải nể phục cô bởi tài năng diễn xuất quá đỉnh. Nếu ai đã tìm hiểu thì sẽ biết, cô là một nghệ sĩ gạo cội của sân khấu kịch miền Bắc. Nữ diễn viên sinh năm 1964 lớn lên trong gia đình truyền thống nghệ thuật, bố của cô là nghệ sĩ kèn clarinette và saxophone - Trần Đình Giang, bác ruột là nghệ sĩ cải lương Tùng Ngọc, anh họ là nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa Đại học Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội, cô được nhận học bổng đi Nga học ngành đạo diễn. Nhưng vì quá đam mê diễn xuất, nên cô quyết định xin thầy hiệu trưởng cho ở lại để có thể gắn bó với sân khấu kịch.

Năm 1987, cô công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội và tạo dựng tên tuổi với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Vòng Đời, Nghĩ Về Mình, Những Người Con Hà Nội… Bên cạnh đó, cô còn tham gia nhiều dự án phim truyền hình như Nhà Có Nhiều Cửa Sổ, Chủ Tịch Tỉnh, Trái Tim Có Nắng, Tuổi Thanh Xuân, Tình Yêu Và Tham Vọng…

Cô đam mê diễn xuất đến độ, từng khẳng định trên sóng truyền hình rằng: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ không làm diễn viên. Kiếp này xin làm diễn viên và đến kiếp sau cũng xin được làm diễn viên”.

Trước đây, khi còn trẻ, NSND Minh Hoà cũng từng được mệnh danh là “nữ hoàng ảnh lịch miền Bắc”. Nhìn lại tấm hình trên đường phố Hà Nội những năm 90, không khó để tôi bắt gặp hình ảnh của nữ nghệ sĩ được treo ở nhiều nơi. Chỉ một tấm hình vô tình trên mạng thôi cũng đã chứng minh thời bấy giờ, người ta say mê và yêu mến nhan sắc lẫn tài năng của nữ nghệ sĩ gốc Hà thành như thế nào. 

Ngắm lại những tấm hình ngày xưa của NSND Minh Hoà, tôi phải công nhận nhan sắc của cô quá xuất chúng, xinh đẹp với đôi mắt to tròn, chiếc sống mũi cao và khuôn miệng duyên dáng. Thậm chí, đến tận bây giờ, nét đẹp của cô vẫn là tiêu chuẩn mà nhiều người mơ ước có được.

Cô từng bộc bạch rằng: “Tài sản của tôi quý nhất là được bố mẹ cho những nét đẹp. Ngày xưa người ta vẫn hay nói với bố mẹ tôi, bé này chọn được hết những nét đẹp của bố mẹ. Tôi còn ảnh hồi bé tí, những nét ngày đó, trộm vía, trông đã hoàn chỉnh lắm rồi.”

Và thậm chí, cho đến tận bây giờ, ở ngưỡng tuổi 58 nhưng tôi thấy NSND Minh Hoà vẫn xinh đẹp, trẻ trung như thế. Vẻ đẹp của cô vượt thời gian và như đi ngược lại quy luật của tạo hoá dù đã tiệm cận tuổi 60. Từ Tình Yêu Và Tham Vọng đến Thương Ngày Nắng Về, tôi để ý thấy cô đều vào vai nữ chủ tịch sang chảnh, giàu có. Hình tượng này cực hợp với nét đẹp vốn kiêu sa, đài các của nữ diễn viên. 

Chẳng những sở hữu nhan sắc hơn người mà tôi thấy cô còn có gu thời trang chanh sả, thanh lịch, tôn lên những nét đẹp vốn có của bản thân. Bảo sao mà các đạo diễn lại thi nhau mời NSND Minh Hoà vào vai quý bà giàu có, quyền lực, bởi vì nếu không phải cô thì sẽ thật khó có thể kiếm một diễn viên khác phù hợp hơn.

>>> Xem thêm: Mẹ Kim Duyên và phụ huynh của loạt mỹ nhân đau lòng khi con bị chê bai

Chia sẻ về bí quyết để giữ được sắc đẹp trẻ mãi không già, NSND Minh Hoà nói: “Bí quyết của tôi là lúc nào cũng hồn nhiên, thoải mái và chan hòa, vui vẻ, không giận lâu, việc to thì biến thành bé và cái chính là niềm vui của mình với công việc. Mọi người cứ nói tôi nghỉ hưu bận rộn hơn, đi làm nhiều hơn. Thực ra hơn 10 năm làm Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội tôi không làm phim nhiều vì đi đâu cũng phải xin phép và hơn nữa mình đi được anh em nghệ sĩ cũng đi được. Do vậy suốt ngày tôi chỉ ở cơ quan tôi không dám đi đâu.

Giờ nghỉ hưu rồi giám đốc là mình, nhân viên cũng là mình, thích làm việc gì tự xếp lịch, thấy thích thì nhận, thấy mệt thì bỏ. Tôi làm chủ được cả thời gian lẫn sức khỏe của mình nên cảm thấy cuộc sống an yên hơn.”

Trong quá khứ, tôi từng thấy nhiều lời đồn thổi rằng NSND Minh Hoà đổ vỡ trong hôn nhân. Song cô vốn là người kín tiếng chuyện đời tư, nên mãi sau này, nữ nghệ sĩ mới lên tiếng rằng hôn nhân của cô vẫn bình yên, hạnh phúc. Vợ chồng cô làm công việc khác nhau nên đòi hỏi nhà lúc nào cũng vui vẻ, đầy ắp tiếng cười thì rất khó. Tôi nghe nói chồng cô làm giảng viên, còn con trai sau thời gian du học Úc đã về nước làm việc. Đồng thời, cô cũng đã được lên chức mẹ chồng. Gia đình của nữ diễn viên hiện giờ rất ấm êm, hạnh phúc. 

 >>> Xem thêm: MC Quyền Linh và dàn sao Đồng Tiền Xương Máu sau 24 năm

Không chỉ là một nghệ sĩ tài năng, giỏi giang, xinh đẹp mà NSND Minh Hoà còn có hôn nhân hạnh phúc, viên mãn. Nhìn vào cuộc sống của cô, tôi chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy vô cùng nể phục và ngưỡng mộ.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến NSND Minh Hoà hoặc là fan cứng của phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".