x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Mẹ Kim Duyên và phụ huynh của loạt mỹ nhân đau lòng khi con bị chê bai

Hoa Le 12:50 - 27/07/2022

Sau mỗi cuộc thi nhan sắc, các người đẹp Việt sẽ nhận về không ít những ý kiến trái chiều, khen chê có cả, cho dù họ đã thể hiện xuất sắc tới đâu. Nhưng tôi nghĩ không chỉ có các mỹ nhân chịu tổn thương từ những lời bình phẩm ấy mà gia đình, đặc biệt là các bậc phụ huynh cũng đau lòng, buồn rầu không kém. 

Ngay sau khi con gái Kim Duyên giành ngôi Á hậu 2 tại Miss Supranational 2022, bà Huỳnh Thị Ngọc - mẹ của cô với có dịp để trải lòng về hành trình đầy gian nan của con gái. Nhìn thấy con đặt chân vào top 5, bà vừa vỡ oà trong vui sướng, vừa xót xa cho những tháng ngày miệt mài đi thi của con. Tôi nghĩ rằng, có một cô con gái xinh đẹp và giỏi giang như Kim Duyên, thì chắc chắn bố mẹ nào cũng sẽ tự hào, hạnh phúc. 

>>> Xem thêm: Minh Tú hết mình ở gameshow, không ngại đối đầu với mỹ nhân Vbiz

Mà tôi nghe nói, để đi thi, người đẹp sinh năm 1995 đã tự lực cánh sinh, không dám nhờ vả bố mẹ về mặt kinh tế. Cô thường xuyên mất ngủ, đau bao tử vì làm việc, nhưng không dám than vãn hay bỏ cuộc. Đã vậy, để giữ gìn vóc dáng thon gọn, Kim Duyên còn phải ăn kiêng theo chế độ hà khắc, chỉ có rau, trứng luộc và khoai. 

Mẹ Kim Duyên kể lại: “Nhiều hôm tôi dậy sớm luộc rau và để sẵn ở bàn cho Duyên mang đi làm. Đến khi con về, thấy hộp thức ăn còn nguyên tôi rất xót. Khi tôi gặng hỏi, Duyên chỉ nói do lịch trình quá dày không kịp ăn và có những hôm con mệt quá không nuốt nổi. Có ngày Duyên thấy tôi làm đồ ăn cho cả nhà, con khen ngon nhưng không dám đụng đũa. Vì đi thi, con ăn uống, tập luyện khắc nghiệt. Ông xã tôi thường chở Duyên đến phòng tập. Thấy con nâng tạ nặng, ông ấy nói ‘đàn ông như tôi còn không chịu nổi huống hồ là phụ nữ.’”

Những nỗi vất vả, gian khổ của Kim Duyên để vươn tới đỉnh cao, tôi nghĩ có lẽ chỉ có bố mẹ cô mới nhìn thấy. Nhưng từ bên ngoài nhìn vào, netizen dễ dàng phán xét người đẹp, ngay khi cô mắc lỗi sai nhỏ nhất. Chính vì thế, khi đọc được những ý kiến trái chiều về con gái, mẹ của nàng Á hậu tâm sự: 

“Tôi mất ngủ, đau lòng, chỉ biết động viên con gái cố gắng, không suy nghĩ nhiều. Tôi nói với con không có gì phải buồn, phải biết chấp nhận, vượt qua mọi khó khăn vì con đường này do con chọn. Tôi biết con gái rất buồn nhưng Duyên chưa bao giờ thể hiện điều đó trước mặt ba mẹ. Con chỉ tâm sự với bạn thân. May mắn con đạt thành tích tốt, hình ảnh thay đổi tích cực nên ngày càng nhận được nhiều tình cảm từ khán giả.”

Những lời bộc bạch của mẹ Kim Duyên tôi nghĩ cũng là nỗi lòng của nhiều phụ huynh khi có con là người nổi tiếng. Chỉ có mình họ mới biết được con cái của mình đã vất vả, nỗ lực và cố gắng ra sao để vươn lên, nhưng các người đẹp lại bị người đời đơm đặt trái chiều và chưa một lần chịu đồng cảm, thấu hiểu cho họ. 

Điều này làm tôi nhớ đến gia đình Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Khi người đẹp đi thi sắc đẹp năm đó, cô giấu gia đình để đăng ký và không ngờ bản thân giành được thành tích cao tới vậy. Lúc đó, theo tôi tìm hiểu thì bố cô đang thi công công trình ở tận Bình Thuận, phải đến khi đọc báo mới biết con gái mình đang đi thi Hoa hậu. 

Khoảnh khắc con gái đăng quang, ông Đỗ Văn Tào - bố của nàng hậu xứ Thanh vỡ oà hạnh phúc, đến nỗi khóc không nổi mà cười cũng không xong. Sau khi con gái trở thành Hoa hậu, nhiều người đồn đoán gia đình Đỗ Thị Hà giàu có, khiến bố của mỹ nhân Gen Z phải phân trần rằng gia đình họ cũng từng rất khó khăn, nhưng sau khi Đỗ Hà - con gái út chào đời, bố của cô tập trung cho sự nghiệp, may mắn được bạn bè giúp đỡ nên công việc có khởi sắc để xây được ngôi nhà mới khang trang hơn. 

Nhưng điều khiến bố của cô đau đáu đến mất ngủ là khi đọc những bình luận không hay về con gái. “Đọc những thông tin đó, tôi không ngủ được, thao thức cả đêm. Thấy vậy, Hà khuyên tôi không cầm điện thoại đọc tin về con nữa. Tôi không sợ dư luận nhưng làm bậc phụ huynh, tôi phải theo sát uốn nắn khi cần thiết. Có những khoảnh khắc con để mặt mộc không đẹp, ăn uống vô tư hay trang phục không phù hợp, tôi liền nhắc nhở ngay. Dù làm Hoa hậu, Hà vẫn là con gái út gia đình. May mắn về sau, hình ảnh con thay đổi tích cực, nhận được nhiều tình cảm từ công chúng. Gia đình tôi vừa vui vừa cố gắng ghi nhận những góp ý tích cực”, ông Đỗ Văn Tào chia sẻ.

Nhưng tôi thấy trong suốt lịch sử các cuộc thi nhan sắc Việt, người gây tranh cãi, ồn ào nhất có lẽ gọi tên Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh. Thời điểm năm 2017, cô không chỉ bị chê về kỹ năng ứng xử mà còn bị cho rằng nhan sắc không xứng đáng để được đội vương miện. 

Đi kèm với vô số bình luận đó, tôi để ý còn có những tấm ảnh chế nhạo. Trong tâm thế của một bậc phụ huynh, bà Nguyệt Quế - mẹ của Ngân Anh chia sẻ: “Khi Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, cảm xúc của tôi vui buồn lẫn lộn, lo lắng cũng nhiều. Con gái giành ngôi vị cao nhất, bậc làm cha mẹ rất vui mừng. Nhưng tôi cũng lo lắng khi có nhiều bình phẩm không tích cực về con gái. Tôi không có thời gian đọc trên mạng, nhưng nghe bạn bè, người thân kể lại tôi đã khóc. Nhìn hình ảnh chế, ghép Ngân Anh này nọ, những lời bình luận không hay mà tôi rất đau lòng.”

 >>> Xem thêm: Trương Ngọc Ánh và những trùm Hoa hậu Việt có học vấn khủng

Khi chọn để trở thành người nổi tiếng, các người đẹp sẽ phải đối mặt với những ý kiến trái chiều từ dư luận, ngay cả khi họ đã cố gắng hết sức, đó là một lẽ tất yếu. Thế nhưng tôi nghĩ, những điều đó vẫn sẽ là một đả kích lớn đối với các bậc phụ huynh. Bởi khi ở nhà, các nàng hậu đều là những cô con gái cưng, được bố mẹ yêu thương bao bọc, che chở bảo vệ, nhưng bước ra đời, họ sẽ phải tự gồng mình mạnh mẽ, lãnh đạm với những lời khen chê.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là một fan sắc đẹp hoặc muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.