x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSND Thanh Nam - “Hai Lúa” chất nhất màn ảnh Việt

Hoa Le 09:20 - 15/02/2022

Nhắc đến NSND Thanh Nam, tôi nghĩ ngay tới hình ảnh một diễn viên đa tài, vừa có thể hát cải lương, đóng hài kịch lẫn phim truyền hình. Suốt 40 năm gắn bó với nghệ thuật, ông được công chúng mến mộ bởi hình ảnh “Hai Lúa” chất phác, giản dị và giành được vô số giải thưởng nghệ thuật lớn. 

Mặc dù đóng đinh với hình ảnh lão nông quê mùa vậy thôi, chứ khi tìm hiểu ra, tôi mới biết NSND Thanh Nam đích thị là một phú ông. Còn nhớ hồi nhỏ xem phim Cuộc Phiêu Lưu Của Hai Lúa, tôi đã phải lăn ra cười không biết bao nhiêu lần trước hình ảnh ông nông dân Nam Bộ ngây ngô, ngơ ngác với chốn phồn thị xa hoa, hiện đại. Sau thành công của bộ phim ấy, tên tuổi của chú cũng gắn liền với vai người nông dân. Nhưng thay vì lo sợ khán giả nhàm chán thì nam diễn viên lại cảm thấy vui vì được khán giả nhớ mặt, đặt tên như vậy. 

Không phải dễ gì mà một nghệ sĩ có thể để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng người xem suốt hàng thập kỷ. Nên bị gọi là “chết vai”, chứ tôi thấy chú Thanh Nam đã tạo nên cả một hình tượng mà khó ai có thể thay thế nổi trong điện ảnh Việt. 

Mà tôi nghe nói, chú chẳng những yêu thích vai nông dân chất phác mà còn hiếm khi nhận nhân vật phản diện. Bởi theo nam diễn viên, trước khi nhận đóng phim, chú thường đọc kịch bản rất kỹ và chọn vai thương vợ con, sống vì gia đình bởi đó là bản chất của chú ngoài đời.

>>> Xem thêm: 3 sao nam của showbiz Việt quyết định triệt sản vì thương vợ

Nghe NSND Thanh Nam tâm sự thì mới thấy, chú đúng là người đàn ông của gia đình. Mặc dù là diễn viên có tên tuổi, nhưng ở tuổi 61, chú vẫn không mướn một người quản lý nào. Đến giờ đi diễn, chú vẫn một mình từ Kiên Giang lên Sài Gòn đi làm rồi thuê khách sạn tỉnh uỷ để ngủ lại. 

Trước đây, mỗi lần đi diễn, chú đều có vợ đi theo chăm sóc, có người tâm sự, nói chuyện cũng vui nhưng kể từ khi có cháu ngoại, rồi kinh doanh thêm quán cà phê nên gần như bà xã chú phải ở nhà quán xuyến công việc. Nên chú cứ một mình đi làm xa, không gặp gỡ ai cũng hạn chế nhậu nhẹt. Mặc dù vậy nhưng trong showbiz, ai chú cũng gần gũi, vui vẻ, hoà đồng từ các ngôi sao gạo cội cho đến diễn viên trẻ. Cũng chính vì chỉ tập trung cho công việc, không quan tâm sa đà vào chuyện showbiz, nên chú vẫn miệt mài đóng phim, bỏ ngoài tai những thị phi không đáng có.

Theo tôi được biết, chú Thành Nam không chỉ là diễn viên mà còn kinh doanh quán cà phê, mở công ty tổ chức sự kiện làm các show truyền hình trực tiếp lớn. Bên cạnh đó, chú cũng đi hát, làm đủ nghề, chủ yếu vì đam mê. Nhưng phải công nhận là chú giỏi thật, một mình nuôi cả đại gia đình. 

Nghe chú tâm sự: “Vợ chồng tôi sống chung gia đình với con trai lớn và con gái út. Con rể và con dâu cũng giúp tôi quản lý quán cà phê. Ai cũng hỏi tôi ở chung với con vậy có xung đột gì không, tôi trả lời nhiều lúc thấy buồn còn muốn kiếm thêm nữa đó chứ. Trong nhà, tôi lo hết từ A-Z, từ con đến rể và cả cháu. Tôi rất vui và hài lòng với mọi thứ trong cuộc sống hiện tại.”

>>> Xem thêm: Decao và dàn sao Vbiz yêu đương kín tiếng, bất ngờ thông báo có con 

Ở tầm của nam nghệ sĩ, rõ ràng chú có thể được yêu cầu được đoàn phim chăm sóc đặc biệt, hét cát-xê cao. Nhưng thay vào đó, chú vẫn chọn miệt mài làm nghề, thức khuya dậy sớm cùng mọi người. Có những ngày quay, chú phải làm việc ngoài ruộng nắng nóng, ăn cơm hộp cùng cả đoàn nhưng vẫn vui vẻ, diễn nhiệt tình. Không những thế, nam diễn viên còn nghĩ cho nhà sản xuất nên đi làm vui vẻ hoà đồng, không vì tên tuổi của mình mà hét giá trên trời. 

Trong Vbiz, hiếm có một ông “Hai Lúa” nào lại chất chơi như NSND Thành Nam, chẳng những là nghệ sĩ đa tài mà còn là người chồng, người bố hết mực yêu thương gia đình. Còn bạn, bạn nghĩ sao về nam nghệ sĩ này?

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama Vbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.