x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSND Trung Anh, NSUT Thanh Quý và dàn sao xin đạo diễn đổi vai

Hoa Le 17:45 - 14/07/2022

Người xưa có câu “ghét của nào, trời trao của đấy” và tôi nghĩ điều này hoàn toàn đúng với hoàn cảnh éo le của nhiều diễn viên Việt khi nhận được vai của mình trong dự án mới. Mặc dù đã dặn trước biên kịch, năn nỉ đạo diễn, thậm chí là tuyên bố trước công chúng về tiêu chí nhận vai của mình, nhưng cuối cùng họ vẫn phải hoá thân vào những nhân vật mà bản thân không hề mong muốn.

Không nói đâu xa, như trưởng hợp của NSND Trung Anh mới đây khi vào vai đại tá của Đấu Trí. Mặc dù chưa lên sóng, nhưng tạo hình và tính cách của nhân vật này đã khiến các mọt phim rần rần bàn tán trên các diễn đàn. 

Thật hiếm có dịp tôi được thấy nam diễn viên gạo cội mặc chiếc áo xanh, cạo râu, để tóc gọn gàng như thế này. NSND Trung Anh sẽ hoá thân thành đại tá Trần Giang - trưởng phòng điều tra C03 (Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu). Ông là người điềm tĩnh, sâu sắc, luôn đặt công việc lên trên hết. 

Để vào vai vị đại tá quyền lực, NSND Trung Anh đã phải cạo đi bộ râu quen thuộc, thay đổi về ngoại hình để sao cho phù hợp nhất. Trước giờ, tôi nghĩ ai cũng đã quen với nam diễn viên trong hình ảnh ông bố quốc dân với nụ cười hiền từ, thương con cái hết mực trong Về Nhà Đi Con, Thương Ngày Nắng Về. Vì vậy, tạo hình lần này có chút khá mới lạ, thú vị. 

Tuy nhiên, sau khi tôi tìm hiểu thì mới biết, NSND Trung Anh cũng rất áp lực khi đảm nhận vai diễn này. Thậm chí tôi còn biết được nam diễn viên còn định xin được đóng một vai phản diện. Xem ra, tôi thấy nghệ sĩ Trung Anh đang nhớ Lương Bổng của Người Phán Xử 5 năm trước. 

“Không hiểu sao, có thể là cảm nhận của cá nhân tôi từ khi mới có series phim Cảnh sát hình sự, tôi đã nghĩ mình không làm được vai công an. Lần này, tôi đề xuất đạo diễn Danh Dũng cho tôi đóng một vai tội phạm nhưng anh Dũng khá cương quyết và thuyết phục tôi nhận lời vào vai công an”, NSND Trung Anh chia sẻ.

Vậy là cuối cùng, dù mong được đóng tuyến phản diện, muốn làm đàn anh, nhưng cuối cùng ông bố quốc dân của chúng ta lại phải về phe chính diện. Tuy nhiên tôi thấy tạo hình của chú rất ổn, chưa kể nụ cười hiền từ của NSND Trung Anh còn là một điểm cộng để khắc hoạ một đại tá cương trực, mẫu mực nhưng sâu sắc, tình cảm.

Điều này làm tôi nhớ đến NSƯT Thanh Quý cũng từng rất đau đầu khi suốt ngày phải nhận vai ác. Nếu ai theo dõi nữ diễn viên cũng biết, trước khi có người mẹ quốc dân - bà Nga tần tảo, lam lũ, chịu thương chịu khó trong Thương Ngày Nắng Về, nữ nghệ sĩ từng là một “bà lớn” quyền lực trên màn ảnh nhỏ. NSƯT Thanh Quý chuyên trị vai bà mẹ mưu mô, thủ đoạn, toan tính, sắc sảo, đanh đá, chua ngoa.

Đến nỗi, trên sóng truyền hình VTV, nữ diễn viên gạo cội còn phải bộc bạch: "Nếu được mời vào vai bà mẹ lần nữa thì chắc tôi phải nói với đạo diễn, biên kịch là tài năng của mình có hạn, không có sức sáng tạo được nữa nên nhờ họ xem thay đổi được gì thì thay đổi luôn. Lần nào được mời tôi cũng bảo nốt lần này thôi nhé, có vai gì hiền lành, phúc hậu thì hãy mời. Thế nhưng cuối cùng rồi lại vào vai sắc sảo, ghê gớm".

Tôi nghĩ điều này là do nữ nghệ sĩ đóng vai phản diện quá đỉnh, bởi không phải ai cũng diễn ra được nét ác độc, thâm hiểm, mưu mô. Nhìn những vai ác vậy chứ siêu khó diễn. Thế nên, khi nghĩ đến những vai khó nhằn như vậy, các đạo diễn lại chỉ nhớ tới NSƯT Thanh Quý mà thôi. 

>>> Xem thêm: Phạm Hương phát ngôn chấn động: Tuyên bố nhường hào quang cho đàn em

Và các nhà làm phim dường như đã nghe được tiếng lòng của nữ diễn viên, nên mời bà tham gia bộ phim Thương Ngày Nắng Về. Tác phẩm này, đặc biệt là nhân vật bà Nga đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của tôi. Nên hy vọng sau bộ phim này, các đạo diễn cứ có vai mẹ hiền thì xin hãy nhớ đến NSƯT Thanh Quý nhé.

Sở hữu ngoại hình điển trai cùng nụ cười tỏa nắng là thế, nhưng diễn viên Cao Minh Đạt lại là vua phản diện của màn ảnh Việt. Điểm lại những bộ phim nổi tiếng anh tham gia như Lục Vân Tiên, Sương Khói Đồng Hoang, Tiếng Sét Trong Mưa, Sau Phút Đam Mê,... thì tôi chợt nhận ra vai diễn nào của Cao Minh Đạt không mưu mô, thủ đoạn thì cũng là sở khanh, xảo trá.

Bản thân nam diễn viên cũng từng rất khao khát được một lần “hoàn lương” trên màn ảnh. Anh chia sẻ: “Em hỏi thẳng nhà sản xuất luôn á. Em hỏi: ‘Giờ anh thấy em sống làm sao mà anh cứ giao em mấy vai này riết em ngán luôn rồi đó. Cái gì cũng vậy, sức sáng tạo của em có giới hạn chứ.’ Rồi người ta nói: ‘Thôi ráng giúp anh vai này đi.’ Mà toàn vai phản diện không à.

Mà đâu chỉ có xin một lần, sau đó anh từng chạy theo năn nỉ xin đóng vai hiền một chút, nhường lại vai diễn cho người khác, nhưng cuối cùng nhận được cái lắc đầu từ phía đoàn phim. Nhà sản xuất hứa hẹn sẽ để anh đóng vai chính diện hiền lành trong tương lai, nhưng khi nào thì không ai nói cả. 

>>> Xem thêm: Nhã Phương và dàn mỹ nhân Việt giảm cân thần tốc sau sinh 

Làm diễn viên xem ra thật cực khổ, không chỉ lo thiếu vai, chẳng có phim đóng mà còn phải năn nỉ đạo diễn để được đổi nhân vật. Tôi nghĩ điều này xuất phát từ mong muốn được thoả sức sáng tạo của người nghệ sĩ, họ không phải kén chọn mà chỉ đơn giản là không muốn bị mãi đóng khung trong một kiểu vai diễn, để rồi trở nên nhàm chán trong mắt công chúng.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến NSND Trung Anh và là fan của phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.