x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Việt Anh và các nghệ sĩ lão làng trải lòng về showbiz

Thuỳ Dung 17:30 - 21/06/2021

Cũng đã vài tháng nay, mỗi ngày, tôi lướt tin đều thấy những góc khuất trong làng giải trí được đưa lên bàn tán trên mạng xã hội. Nhìn những tin tức mặt trái như thế, tôi cảm thấy chán nản và không khỏi thất vọng. Rồi tôi có đọc được vài bài viết về những lời chia sẻ của những nghệ sĩ gạo cội, có người nói thẳng một mặt của showbiz Việt, có người chỉ nói đôi lời mà tôi nghĩ là đầy thâm ý. Tôi “gom góp” lại bên dưới, mọi người xem thử nhé.

NS Duy Phương

NS Duy Phương từng là một danh hài xuất chúng và xuất hiện dày đặc ở các sân khấu lẫn truyền hình. Thế nhưng, cuộc sống của nam nghệ sĩ những năm gần đây lại vô cùng chật vật. Chú kinh doanh thua lỗ, show cũng chẳng có nhiều. Nhìn về showbiz hiện tại, nam nghệ sĩ vẫn còn lắm đam mê này không khỏi xót xa: “Nhiều năm nay những chương trình không hề có nghệ sĩ cũ mà chỉ toàn những tầng lớp mới”. Danh hài còn cho biết, các chương trình quanh đi quẩn lại chỉ có chừng đó gương mặt khiến những nghệ sĩ như chú không còn đất diễn.

Duy Phương cũng có đôi lời chia sẻ về những nghệ sĩ “vắng” tài năng mà rất hay đi kết bè phái: “Họ làm vậy là để chắc cú, để tồn tại, có băng nhóm còn đỡ nhau. Như tôi tài năng mà chơi một mình nên xuống Bình Chánh rồi đó”. Những góc khuất của Vbiz mà NS Duy Phương chia sẻ đang được công chúng cực kỳ quan tâm và bàn tán xôn xao suốt mấy ngày nay.

 >>> Xem thêm: Kim Lý và hội các ông bố Vbiz khiến chàng rể tương lai phải khóc thét

NS Tấn Hoàng

Vừa qua, nghệ sĩ Tấn Hoàng có buổi livestream, tại đây chú thổ lộ nhiều tâm sự của mình về giới showbiz. Đặc biệt, nghệ sĩ Tấn Hoàng chia sẻ rằng, chuyện "băng nhóm, bè phái" mà Duy Phương từng nhắc đến thực ra cũng có một phần đúng. 

Theo nam diễn viên: “Một người nghệ sĩ đang đương thời, đỉnh cao đương nhiên được săn đón, mời vào nhiều chương trình. Trong những chương trình đó, sẽ có những người mà nghệ sĩ kia không thích, bầu show buộc lòng phải gạt người đó ra để chiều lòng nghệ sĩ kia vì đó mới là người kiếm ra tiền cho chương trình”.

Đồng thời, Tấn Hoàng còn thẳng thắn nhắc nhở một số nghệ sĩ trẻ đàn em: “Các em nghệ sĩ sau này sống trong ánh hào quang nhiều quá, không lăn lộn vào cuộc đời nên các em hãnh diện với tài năng của các em đến mức quên mất những thứ khác”. Diễn viên Hận Thù Hoá Giải kể rằng, gần đây có một số nghệ sĩ trẻ gọi điện nói nặng lời với mình. Theo tôi thấy, quả thực những ngôi sao hiện tại bên cạnh tài năng thì cũng rất nên trau dồi nhiều thứ khác, đặc biệt là cách ứng xử.

NSUT Hữu Châu

Khoảng năm 2016, NSƯT Hữu Châu đã có những trải lòng về giới giải trí. Cụ thể, nam nghệ sĩ cho rằng lớp nghệ sĩ đi trước được khán giả quý trọng vì biết chọn lọc vai diễn, tự làm mới mình và luôn toàn tâm toàn ý với nghề. Trong khi đó, lớp trẻ ngày nay lại quá dễ dãi trong việc nhận phim. Đặc biệt, việc tham gia gameshow đại trà, không hạn độ, không chú ý trau dồi diễn xuất dẫn đến việc các màn trình diễn "lặp đi lặp lại" gây nhàm chán.

Nam nghệ sĩ cũng bày tỏ sự phẫn nộ của mình trước việc show giải trí mọc lên nhan nhản: "Gameshow hại diễn viên, loạn diễn viên, sản sinh ra một số diễn viên tôi không chấp nhận được".

Nghệ sĩ Hữu Châu cho rằng lớp sao trẻ này sau rồi cũng sẽ lớn, chín chắn hơn trong việc làm nghề của mình. "Sân khấu bây giờ nhan nhản những trò cười này kia nọ, người ta cho nó là rẻ tiền, đó là cái bệnh, nhưng rồi sẽ hết thôi" - NSƯT Hữu Châu chia sẻ.

NSND Việt Anh

Trong một bài phỏng vấn gần đây, NSND Việt Anh đã có những trải lòng về chuyện đời cũng như chuyện nghề của mình. 40 năm hoạt động nghệ thuật, chú từng chứng kiến không ít lần người nghệ sĩ gây ra “tai hoạ” mà theo Việt Anh chúng đều đến từ sự thiếu hiểu biết. Bởi thế, NSND Việt Anh luôn quan niệm rằng “Người nghệ sĩ phải có tri thức. Nghệ sĩ là người làm ra cái đẹp, sáng tạo cái đẹp mà không có tri thức thì bằng số 0”. Chú cũng thẳng thắn thổ lộ: “Làm nghệ thuật mà không có kiến thức với nghề thì đừng làm, sẽ có ngày bạn phải trả giá cho sự thiếu hiểu biết của mình”.

NSND Việt Anh tự nhận thấy rằng, muốn tìm một nghệ sĩ giỏi tuyệt đối giữa thế giới showbiz này là vô cùng khó. Bởi “có tài, có tật”, họ được cái này sẽ bị mất cái kia.

À, trong đợt phỏng vấn này, tôi còn thấy khá thú vị khi đọc được những chia sẻ về chuyện bạn bè của chú Việt Anh: “Khác với mọi người, tôi ít chơi với bạn trong nghề lắm. Chắc mọi người sẽ thấy lạ nhưng bạn bè của tôi họ không làm nghệ thuật. Tôi cảm thấy, đôi khi nói chuyện với bạn bè “ngoài nghề” nhưng họ có cách nhìn thấu đáo hơn cả người trong nghề”. Không biết có ai giống tôi, suy ngẫm về cụm “cái nhìn thấu đáo” ở đây không ta?

Mà “ít chơi” chứ không phải là không có. NSND Việt Anh có một người bạn trong ngành mà chú có thể thoải mái chia sẻ tất cả mọi thứ. Đó là Trấn Thành. Trấn Thành thực ra cũng là học trò của chú Việt Anh. Nói về cậu “trò cưng" này, chú không ngại dành những lời khen có cánh: “Trấn Thành là một nghệ sĩ đẹp cả trong cách sống lẫn trong cách làm nghề. Ngoài đời, cậu ấy là một người có lòng nhân ái, còn trong công việc là một người có trách nhiệm”. Tôi thấy nhiều cư dân mạng cũng đồng tình với những chia sẻ này của NSND Việt Anh. 

Và điều cuối cùng khiến tôi ngẫm nghĩ khá nhiều trong lần chia sẻ này của chú Việt Anh là câu: “Tôi muốn các học trò phải hiểu rõ cái đẹp của người nghệ sĩ và tầm ảnh hưởng của nghệ sĩ đối với xã hội… Có một điều tôi luôn muốn học trò hiểu rõ ‘Nghệ sĩ là người phải biết nỗi đau đời, khóc trước đời và cười sau đời’”. Câu sau thì sâu xa và cao thâm quá, chắc vì tôi còn trẻ nên chưa hiểu được. Chứ câu trước thì với tôi là đầy thâm ý. Tôi thấy nhiều người có lẽ đã quá hiểu nên mới lợi dụng cái “tầm ảnh hưởng” đó, rồi cũng bởi thế mà ngã dài trong sự nghiệp. 

 >>> Xem thêm: Phương Oanh thay đổi chóng mặt, không còn là “Quỳnh Búp Bê” ngày nào

Thật ra tôi biết là, mọi thứ cũng có tốt có xấu, con người thì cũng có người này người kia, và nghệ sĩ cũng thế. Showbiz không thiếu những người nghệ sĩ có tâm với nghề, sống với nghề, cống hiến hết mình cho nghề, và cho cả khán giả nữa. Bởi thế, mong rằng đợt này “phốt phiết” gì đó, dân tình bóc xong rồi thì không còn cái gì để bóc nữa, để sau đó tôi có lướt tin thì chỉ toàn tốt lành và vui vẻ nhé.

* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.