x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSƯT Chí Trung: khởi đầu gian nan nhưng sự nghiệp lên như diều gặp gió

Sữa Đào 12:15 - 01/02/2022

Nhắc đến Táo Quân, ngoài Nam Tào - Bắc Đẩu còn có một gương mặt rất quen thuộc với khán giả truyền hình chính là Táo Giao thông do NSƯT Chí Trung đảm nhiệm. Nhờ lối diễn duyên dáng, sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu trong từng vở diễn mà nam nghệ sĩ rất được lòng khán giả, trong đó có tôi. 

>>> Xem thêm: Vân Dung và quá khứ từng lọt top 15 Hoa hậu Việt Nam

Theo như tôi tìm hiểu, nghệ sĩ Chí Trung tên thật là Phạm Chí Trung, sinh năm 1961 tại Gia Lâm, Hà Nội. Anh được biết đến với vai trò là một diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh và đạo diễn của một số vở kịch nổi tiếng. 

Gia đình nghệ sĩ Chí Trung có truyền thống nghệ thuật nên từ thuở nhỏ, anh đã bị ép học violin. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ dường như không có duyên với loại hình nghệ thuật này bởi lẽ sau bốn năm, anh đã ngừng học. Học hết trung học, nghệ sĩ Chí Trung không thi đại học mà thi vào Nhà hát Tuổi trẻ, kể từ đó ánh đèn sân khấu đồng hành cùng anh đến nay. 

Tôi thấy trong một bài phỏng vấn, anh chia sẻ vui rằng nghề chọn anh chứ anh không chọn nghề. Bởi lẽ, lúc nhỏ người nghệ sĩ này không có dự định làm nghệ sĩ vì ba mẹ của anh đều là nghệ sĩ và chia tay khi anh còn niên thiếu. Tôi nghĩ đó là nguyên nhân việc anh học violin không thành công. 

Thể loại chính kịch được xem là một trong những mảng thành công của Chí Trung. Khán giả biết đến anh qua các vai như Romeo trong Romeo Và Juliet, Đôn sứt trong Lời Thề Thứ 9, Tạ Quay trong Trò Đời… Với anh, thời hoàng kim chính là những năm 1980 Nhà hát Tuổi trẻ đã đem đến một luồng gió mới cho đời sống kịch nghệ nước nhà. 

 Một trong những dấu ấn làm nên sự nghiệp của Chí Trung chắc chắn phải nói đến chương trình Gặp Nhau Cuối Năm - Táo Quân. Lần đầu tham gia Táo Quân vào năm 2005, Chí Trung vào vai Táo Giao thông. Dù sau này có thử nghiệm nhiều nhân vật Táo khác nhau nhưng hình ảnh Táo Giao thông từ nét duyên trong cách diễn đến sự tỉnh queo, đôi khi buông ra một câu bằng chất giọng đặc trưng, đi thẳng vào vấn đề làm khán giả đặc biệt chú ý đến anh. 

 Tôi còn được biết ngoài vai trò diễn viên, Chí Trung còn là MC trong các chương trình truyền hình như Những Ẩn Số Vàng và là diễn viên điện ảnh trong các bộ phim như Kiều Nữ Và Đại Gia, Thái Sư Trần Thủ ĐộGần đây, nghệ sĩ Chí Trung không còn bó hẹp bản thân mà anh tham gia nhiều show truyền hình hơn như Ký Ức Vui Vẻ, Siêu Trí Tuệ… 

 Một điểm làm tôi thêm phần ngưỡng mộ người nghệ sĩ này chính là anh còn có thể đảm nhiệm vai trò đạo diễn của một số vở nhạc kịch của Nhà hát Tuổi trẻ. Sau bao nhiêu năm gắn bó tại nơi này, NSƯT Chí Trung đã từng giữ chức trưởng đoàn kịch II và chức Phó Giám đốc Nhà hát. 

>>> Xem thêm: Đỗ Duy Nam - "Nam Tào" trong Táo Quân 2022 và cuộc hôn nhân viên mãn

Đến năm 2017, NSƯT Chí Trung đã được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nhiệm kỳ 2017-2022. Tôi nghe kể rằng không chỉ trong mùa dịch Covid-19 vừa rồi, mà nhiều lúc, anh luôn trăn trở làm sao để thực hiện việc xã hội hoá kịch, đảm bảo doanh thu cũng như chăm lo cuộc sống của anh em nghệ sĩ. Vậy mới thấy, người nghệ sĩ này đáng ngưỡng mộ biết nhường nào! 

Sau một khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật, đến năm 1997, phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Hơn thế nữa, vào năm 2013, tại Liên hoan các vở diễn của Lưu Quang Vũ  anh được trao "Giải thưởng dành cho đạo diễn" cho vở kịch Mùa hạ cuối cùng. 

Nhìn lại quá trình từ lúc nghệ sĩ Chí Trung chập chững bước vào Nhà hát Tuổi trẻ đến nay, tôi thấy những giải thưởng, danh hiệu mà anh nhận được là hoàn toàn xứng đáng. Một nghệ sĩ Chí Trung nhiệt huyết, hết mình trên sân khấu luôn là đề tài bàn tán sôi nổi của netizen mỗi khi có dịp. Hy vọng sang năm 2022, NSƯT Chí Trung sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, mang lại nhiều vai diễn, vở diễn hay cho người hâm mộ. 

Bài viết của Sữa Đào trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.