x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Hồ Phong (Đấu Trí): Ngoài đời làm công an nhưng toàn đóng vai đểu

Mon Mon 07:12 - 29/08/2022

Tôi tin chắc rằng không chỉ các diễn viên, mà cả khán giả cũng đều đang đắm chìm trong những khoảnh khắc hạnh phúc của cặp Vũ (Thanh Sơn) - Lam (Lương Thu Trang) trong Đấu Trí. Vậy nhưng đó mới chỉ là mở màn cho một chuyện tình đầy drama thôi. Và một trong những nhân tố khiến cặp đôi gặp trở ngại trong những tập tới chính là ông Hùng - bố dượng của Lam do NSƯT Hồ Phong thủ vai.

Ông Hùng là một doanh nhân có tiếng trong ngành dược nhiều năm, xét về độ sành sỏi thì cũng thuộc hàng top. Tuy nhiên trông công việc của nhân vật này lắm uẩn khúc, nhiều vấn đề không minh bạch mà có thể nhóm của Vũ sau này sẽ điều tra ra. 

>>>Xem thêm: Thùy Dương: Ái nữ sáng là gái ngoan, tối đi quẩy trong Đấu Trí

Vì ngoại hình bảnh bao, phong độ và có chút “đểu giả” nên những vai phản diện, giàu có thường được các đạo diễn tin tưởng giao cho NSƯT Hồ Phong. Trong Đấu Trí, tuy nhân vật Hùng chưa xuất hiện nhiều, nhưng những toan tính của một doanh nhân đang được nghệ sĩ Hồ Phong thể hiện khá rõ qua từng ánh mắt, biểu cảm và cử chỉ. 

Tôi khá kỳ vọng vào lần góp mặt này của nam nghệ sĩ, bởi tôi cảm giác rằng khó ai có thể thay thế anh đảm nhiệm vai diễn ông Hùng “đơn”. Mặc dù những ấn tượng về một ông Tấn độc ác, nham hiểm, một tay "yang hồ" đội lốt doanh nhân trong Hương Vị Tình Thân mà NSƯT Hồ Phong thể hiện vẫn còn nguyên vẹn, nhưng tôi đã cảm nhận được “làn gió mới” mà nam nghệ sĩ đã, đang và sẽ mang đến ở dự án này. 

Không chỉ hai dự án gần đây, mà trước đó NSƯT Hồ Phong cũng từng thể hiện rất mượt mà những vai phản diện trong nhiều dự án khác của VFC như: Cảnh Sát Hình Sự, Đất Và Người, Bí Mật Tam Giác Vàng… Khi xem phim có Hồ Phong đóng phản diện, những mặt trái của xã hội, góc khuất của dân “yang hồ” hay những thế lực ngầm đều được anh thể hiện rất chân thực và tự nhiên. 

Chỉ thấy một Hồ Phong chuyên vai phản diện đến mức phát ghét trên màn ảnh nên tôi đã ngỡ ngàng khi biết danh tính thực sự của nam nghệ sĩ ngoài đời. Anh hiện đang là một Trung tá công an. Bên cạnh các bộ phim truyền hình, tên tuổi của anh cũng gắn liền với những vở kịch tại Nhà hát kịch Công an nhân dân. Những người trong nghề thường ngưỡng mộ mà gọi NSƯT Hồ Phong bằng cái biệt danh cực trân quý - “hạt giống đỏ". 

>>>Xem thêm: "Phó's lãnh đạo" tấu hài ở Ga-ra Hạnh Phúc: Ngoài đời là ông bố đảm

NSƯT Hồ Phong có thể diễn những vai phản diện ngọt lịm, nhưng cũng có thể tái hiện thành công hình ảnh một ông đồ nho đích thực - vai Tể tướng Nguyễn Nghiễm (cha của đại thi hào Nguyễn Du) trong bộ phim Nguyễn Du. Tôi chợt phát hiện ra cái tài “biến hóa” của Hồ Phong một phần cũng được thừa hưởng từ truyền thống gia đình, với bố của nam nghệ sĩ là NSƯT Hồ Tháp - nguyên Trưởng Đoàn Kịch nói Quảng Ninh, mẹ anh cũng là diễn viên trong đoàn. 

Cái duyên đưa Hồ Phong đến với nghệ thuật cũng thật đặc biệt. Từ nhỏ, anh nhiều lần phải xa bố mẹ lúc họ đi diễn nên cậu bé năm nào từng nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ đi theo con đường ấy. Vậy nhưng, có lẽ “gen làm nghề” đã ngấm vào sâu trong người, chỉ chờ cơ hội được bộc phát. 

Năm 19 tuổi, từ một nhân viên hậu đài tại Đoàn Kịch Quảng Ninh, Hồ Phong đã có vai diễn bất đắc dĩ đầu tiên khi thay thế diễn viên bị ốm không thể đến dự. Đúng một tuần sau “sự cố” đóng thế, NSƯT Hồ Phong nhận được quyết định điều chuyển sang làm diễn viên chính thức của đoàn. Tôi thấy pha này đúng là phải duyên phải số nó vồ lấy nhau mà.

Sau đó nam nghệ sĩ thi đỗ vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Tôi nghĩ, thời điểm đó, NSƯT Hồ Phong còn khá may mắn khi anh gần học xong cũng là lúc Đoàn Kịch CAND vừa thành lập, thiếu nhân lực và anh nhận được lời mời về công tác từ NSND Trần Nhượng. Tất nhiên khi ấy, chàng sinh viên trẻ đã phải thể hiện được khả năng diễn xuất tốt của mình rồi. 

Và cứ thế, NSƯT Hồ Phong gắn bó với Đoàn Kịch CAND tới bây giờ, đem đến cho cả khán giả sân khấu lẫn khán giả truyền hình không ít vai diễn lớn nhỏ. Tôi cảm nhận được giữa Hồ Phong và mỗi nhân vật anh đảm nhiệm đều có sự hòa hợp đến kỳ lạ, diễn như không diễn. Từng động tác, cử chỉ của anh đều mang lại sự chân thật cho vai diễn nói riêng và bộ phim nói chung.

Trái ngược với những nhân vật phản diện đầy “ồn ào”, tôi được biết NSƯT Hồ Phong là người ngại chia sẻ về bản thân và những thông tin về gia đình. Chỉ thời vài năm trở lại đây, sau khi “cậu ấm” nhỏ chào đời thì anh mới thỉnh thoảng đăng tải hình ảnh ghi lại khoảnh khắc gia đình vui vẻ, hạnh phúc bên nhau.

Nam nghệ sĩ đang có cuộc hôn nhân viên mãn bên vợ kém 7 tuổi, chị là phó phòng giao dịch của một ngân hàng ở Hà Nội. Kết hôn với người không cùng làm nghệ thuật, đúng là thật khó để thông cảm, vậy nên thời gian đầu, anh phải giải thích và trấn an vợ rất nhiều để chị hiểu. Anh cũng chia sẻ: “…bà xã mình rất ghen, nhưng giờ thì ổn rồi”.

Có chồng tâm lý như vậy thì người vợ nào cũng yên tâm lắm luôn, nhờ đó mà lúc nào trông hai vợ chồng cũng ngọt ngào, mặn nồng. “Trái ngọt” cho chuyện tình đẹp của nam nghệ sĩ là 3 người con ngoan, cô con gái lớn sinh năm 2000, con gái thứ 2 sinh năm 2005 và cậu út sinh năm 2017. NSƯT Hồ Phong tâm sự, việc có thêm bé thứ 3 cách đây 5 năm là “trời cho”. 

>>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam: Nam diễn viên “dị” từ trên phim đến ngoài đời

Tôi nghe nhiều đồng nghiệp của nam nghệ sĩ kể, cứ hết giờ làm là anh về nhà chơi với con, rất ngại ra ngoài nhậu nhẹt, trừ những cuộc gặp bất khả kháng liên quan đến công việc. Mẫu người đàn ông của gia đình là đây chứ đâu. 

Mong rằng, với sự ủng hộ của gia đình, lòng nhiệt huyết và những nét diễn không thể trộn lẫn, NSƯT Hồ Phong sẽ luôn giữ vững phong độ, tiếp tục đem đến cho khán giả nhiều hơn những vai diễn đặc sắc trong thời gian tới.

* Bài viết của Mon Mon chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Hồ Phong hay các diễn viên đang góp mặt trong Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.