x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Lê Thiện: Tuổi xế chiều vẫn lo lắng chuyện con cháu

SEIZEDIX 08:12 - 12/01/2022

Là một trong những nữ diễn viên thế hệ xưa cũ của Việt Nam mà mình vô cùng yêu thích, NSƯT Lê Thiện sớm chứng mình được tài năng và nhiệt huyết với nghề. Bắt đầu có cơ hội bén duyên với nghề khi chỉ mới 12 tuổi, bà đã cống hiến hết mình cho ngành diễn Việt Nam trong suốt nhiều năm, mang về loạt thành tích khó mà nhiều nghệ sĩ mong ước. Cùng mình tìm hiểu về NSƯT Lê Thiện và cuộc sống của bà ở tuổi 76 nhé.

Sự nghiệp đáng mơ ước của NSƯT Lê Thiện

Như đã nói ở trên, dù xuất thân là một gia đình làm nông ở Bình Định, NSƯT Lê Thiện đã sớm có cơ duyên với nghệ thuật khi mới chỉ 12 tuổi, được Đoàn văn công quân đội Nam bộ đưa ra Bắc biểu diễn. Đáng tự hào hơn, bà còn là một trong 2 nghệ sĩ có vinh dự được vào Phủ Chủ tịch diện kiến Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Không chỉ dừng ở diễn xuất, lúc bấy giờ, NSƯT Lê Thiện còn sớm được đào tạo nhiều tài năng khác, điển hình như ca hát và múa. Sau hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật ở lĩnh vực Cải lương, nữ nghệ sĩ sớm được khán giả công nhận có đầy đủ tố chất của con người ở cả ba vùng miền, tài năng và chăm chỉ đến mức được giữ chức vụ Phó giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang. Chắc hẳn bạn sẽ không thể quan được cái vai diễn nổi tiếng một thời của NSƯT Lê Thiện trong loạt tác phẩm đình đám như Dệt Gấm, Khuất Nguyên,…

Trong 50 năm làm nghệ thuật, NSƯT Lê Thiện còn thử sức ở cả làng điện ảnh, vào vai bà nội trong những tác phẩm có tiếng như Dù Gió Có Thổi, Vừa Đi Vừa Khóc,… Dù đã ở tuổi xế chiều, nữ nghệ sĩ vẫn chia sẻ cảm thấy hạng phúc và may mắn khi vẫn có thể cống hiến, làm việc trong khi những bạn cùng lứa không may đã qua đời. Bà cũng luôn giữ quan niệm rằng không quan tâm việc có ít hay nhiều đất diễn và đối với bà, không có vai nhỏ mà chỉ có người diễn viên nhỏ.

Tuổi xế chiều vẫn nặng chuyện con cháu

Không giống như sự nghiệp, cuộc sống phía sau hậu trường của NSƯT Lê Thiện cũng có muôn vàn khó khăn, không trải hoa hồng như mọi người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, dù cuộc sống có đầy thách thức, bà luôn cho rằng đã sống trên đời thì không phải lúc nào cũng sẽ trọn vẹn, phải có những thăng trầm, bi kịch thì mới là cuộc đời. Sau tất cả, nữ nghệ sĩ cho rằng bà hài lòng với cuộc sống bây giờ bên chồng.

Ở tuổi xế chiều, thế nhưng, mình cảm thấy buồn khi NSƯT Lê Thiện vẫn còn rất lo lắng cho con, cho cháu. Bà chia sẻ rằng hiện tại con trai chưa có việc làm còn cháu nội còn bé, chính vì vậy bà cảm thấy khá lo lắng. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ cũng cho rằng bà có sao sống vậy, không quá quan trọng chuyện giàu nghèo và cảm thây may mắn khi có một nghề đủ tiền trang trải cho cuộc sống.

Dù nhiều lần trải qua đại phẫu, mổ và tiểu thuật vì nhiều chứng bệnh, NSƯT Lê Thiện vẫn lạc quan sống, không bao giờ than thở chuyện sức khỏe và không cần nhờ cậy ai để lo lắng cho bản thân. Chưa dừng lại ở đó, bà còn chia sẻ bí quyết giữ cho bản thân khỏe mạnh và dẻo dai, qua đó có thể tiếp tục làm việc mà vẫn có một sức khỏe tốt.

Mình cảm thấy rất vui khi NSƯT Lê Thiện vẫn luôn giữ gìn được sức khỏe và vui vẻ, hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Mong rằng nữ nghệ sĩ sẽ luôn lạc quan và tiếp tục cống hiện cho nghệ thuật nước nhà.

>>>Xem thêm: Cơ ngơi nhà vườn của sao Việt: Biệt thự Trường Giang xịn như resort

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Sao Việt, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.