x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Tiết Cương: Ngày xưa đóng 1 phim mua được miếng đất, giờ làm Youtuber

SEIZEDIX 17:30 - 11/01/2022

Tham gia diễn xuất trong hàng loạt bom tấn truyền hình đình đám một thời của Việt Nam như Cô Nàng Bất Đắc Dĩ, Vật Chứng Mong ManhMùi Ngò Gai, Tiết Cương sớm trở thành một trong những nam diễn viên đình đám nhất của showbiz những năm 2000. Thu về nhiều thành công là thế, những năm gần lại đây, nam nghệ sĩ mới có cơ hội trải lòng sau hơn hai thập kỷ diễn xuất. Cùng mình tìm hiểu thêm về diễn viên Tiết Cương nhé.

Sự nghiệp sớm nở của Tiết Cương

Là một trong những nghệ sĩ hài tiêu biểu của miền Nam, gần đây, Tiết Cương đã có những chia sẻ về giai đoạn nổi tiếng trước đây của anh và khi sự nghiệp bắt đầu chững lại. Theo đó, trong vòng 10 năm kể từ 1995-2005, anh đã cùng nhóm hài trở thành những gương mặt đắt khách nhất giới hài, mỗi đêm đều chạy một vài show. Tuy nhiên, sớm nổi cũng sớm lụi, Tiết Cương tiết lộ rằng chính sự phát triển của công nghệ đã dẫn đến sự thoái trào của văn hóa nghệ thuật sân khấu.

Theo đó, nam nghệ sĩ chia sẻ, người xem bây giờ đã lựa chọn việc xem trực tuyến thay vì đến sân khấu thưởng thức các buổi biễu diễn nghệ thật, điều đó khiến những sân khấu hài dần bị lụi tàn. Nhưng nhìn về mặt tích cực, Tiết Cương tin rằng quy luật cuộc sống là sự xoay vòng, vào lúc nào đó, sân khấu sẽ tái xuất với diện mạo khác và hứa hẹn đón nhận được nhiều người yêu thích hơn. Mình thấy điều này hợp lý, vì mỗi mảng nghệ thuật sẽ có “thời” riêng và phải không ngừng nâng cấp để giữ được lượng khán giả cho mình. Chứ nếu như chủ quan, tin rằng mình đang “bá đạo” thì sẽ sớm suy tàn mà thôi.

Nhớ lại thời hoàng kim trước đây, Tiết Cương chia sẻ anh không chỉ dừng ở đóng kịch mà còn tham gia diễn xuất trong các bộ phim đình đám. Mình bất ngờ hơn cả, anh còn tiết lộ cát-sê của diễn viên lúc bấy giờ rất có giá trị, nhiều nghệ sĩ còn có một cuộc sống đủ đầy nếu chăm chỉ làm việc và diễn xuất. Bản thân Tiết Cương cũng thừa nhận rằng sau khi đóng Mùi Ngò Gai, anh đã có thể mua được một miếng đất. Tiết lộ này của nam diễn viên khiến mình “xỉu ngang” vì mức cát-sê hồi đó của các ngôi sao Việt.

Cuộc đời lắm chông gai, tuổi 50 vẫn chưa yên bề gia thất

Xuất thân là một diễn viên hài kịch, thế nhưng, cuộc đời của Tiết Cương lại không hề ngập tràn trong niềm vui mà cũng có nhiều lần rơi nước mắt. Vào cái năm anh thi đậu vào trường Sân khấu thì ba anh mất. Bản thân nam diễn viên cũng thừa nhận đây là biến cố lớn nhất trong cuộc đời anh và cảm thấy tiếc nuối vì chưa mang lại cho ba những gì mà ba trước đây chưa có được. 

Không chỉ chuyện gia đình, khi đang học đại học, Tiết Cương cũng gặp rất nhiều khó khăn. Vốn dĩ là một ngôi sao lớn trong những năm đầu tiên, ấy thế mà chỉ vì quá chủ quan, anh đã phải diễn một vở kịch dài 2 tiếng mà không có lấy một tiếng cười vào năm thứ 4. Điều này khiến anh chiêm nghiệm được nhiều bài học lớn, đặc biệt là sau khi đạo diễn Phước Sang còn khẳng định vở kịch đó sẽ hay hơn nếu không có vai diễn của anh.

Nói về đường tình duyên của bản thân, Tiết Cương ngậm ngùi tiết lộ anh từng phụ mối tình kéo dài 2 năm vì vô tình say nắng một cô người mẫu. Kết quả là, cả cô bạn gái và cô người mẫu mà anh say nắng đều ngậm ngùi sang Mỹ, biến mất khỏi cuộc đời anh. Kể từ đó, nam diễn viên thừa nhận không yêu ai, đôi khi thấy những người khác yêu đương mà thấy buồn, chảy nước mắt.

Ở lứa tuổi đáng nhẽ phải lập gia đình và yên bề gia thất, Tiết Cương vẫn đơn độc một mình. Anh cho biết càng có tuổi, anh càng khó tìm được người khiến bạn thân hài lòng. Thế nhưng, anh cũng không thẻ thả trôi cho điều gì đến sẽ đến như trước đây vì đã qua tuổi 40. Sau cùng, Tiết Cương chia sẻ đã có đối tượng tìm hiểu và mong rằng người phụ nữ của anh sẽ biết thông cảm, hiểu một người nghệ sĩ thì có nhiều mối quan hệ.

Theo đuổi đam mê mới, không quan tâm tới ý kiến tiêu cực

Bên cạnh công việc là một nghệ sĩ cống hiến cho khán giả, giờ đây, Tiết Cương còn có một đam mê mới là làm Youtuber. Lựa chọn theo đuổi một sở thích mới, chắc chắn nam ca sĩ sẽ nhận về cả những bình luận tích cực và tiêu cực, trong đó có nhiều người xem rằng anh hết thời, không đủ chuyên môn để review hay đánh giá sản phẩm. Đáp lại những bình luận trên, Tiết Cương cho rằng bản thân anh vẫn làm nghề bình thường và một nghệ sĩ chỉ hết thời khi khán giả không còn yêu thích họ nữa.

Nói về đam mê mới, nam diễn viên cho rằng sau 30 năm làm nghề thì anh muốn làm những công việc mà mình yêu thích, muốn giao lưu trực tiếp với khán giả bằng người thật, việc thật chứ không phải hóa thân thành một nhân vật như trước đây. Nếu như hồi trẻ thiếu thời gian và điều kiện thì giờ đây, Tiết Cương đã có thể thỏa mãn niềm đam mê xe của mình, mang tới những clip chất lượng cho người xem. Bộ sưu tập xe cổ của anh cũng lên đến tiền tỷ, thuộc dạng hiếm có khó tìm nên mình thực sự ngưỡng mộ luôn đó.

>>Xem thêm: Cuộc sống của diễn viên Tiết Cương ở tuổi 49: Áp lực mẹ giục lấy vợ

Là một trong những nam diễn viên nổi tiếng từ những năm 2000 mà mình vô cùng yêu thích, giờ đây, Tiết Cương đã có thể thỏa mái đam mê những gì mà anh yêu thích và tiếp tục cống hiến cho khán giả những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc. Mình

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Sao Việt, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.