x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Quang Tèo và những "trưởng thôn" phim Việt có đời thực đối lập

Thi Zun 14:13 - 10/01/2022

Truyền hình Việt xưa nay có khá nhiều tác phẩm hấp dẫn lấy bối cảnh làng xã, nông thôn, phải kể đến như Người Thổi Tù Và Hàng Tổng, Gió Làng Kình, Cô Gái Nhà Người TaTrong những bộ phim này, nhân vật trưởng thôn thường xuất hiện với tính cách láu cá, hám tiền. Có rất nhiều nghệ sĩ đã thành danh với hình tượng khó ưa này. Cùng gắn liền với một vai diễn là thế, tuy nhiên khi tìm hiểu, tôi không khỏi bất ngờ vì cuộc sống ngoài đời có phần trái ngược nhau của họ.

NSND Bùi Bài Bình

NSND Bùi Bài Bình làm nên tên tuổi của mình qua những vai phản diện, trong đó khiến tôi ấn tượng nhất là màn hóa thân của nam nghệ sĩ trong bộ phim Gió Làng Kình. Ở tác phẩm này, NSND Bùi Bài Bình vào vai ông Khuyến, người đàn ông có tính tham lam từng bị mất chức vì hối lộ làm trưởng thôn. Chính ông Khuyến đã đẩy cuộc sống làng quê mình rơi vào bi kịch.

Bên cạnh sự nghiệp thành công với nhiều vai diễn đậm dấu ấn, NSND Bùi Bài Bình còn khiến tôi phải ngưỡng mộ trước cuộc sống viên mãn. Nam nghệ sĩ có một chuyện tình đẹp cùng NSƯT Ngọc Thu - cái tên nổi tiếng một thời qua vai diễn "Chị Út Tịch" trong bộ phim Mẹ Vắng Nhà. Cả hai quen nhau từ khi còn là học viên trường Điện ảnh.

Sau khi kết hôn, nữ nghệ sĩ lui về làm hậu phương cho chồng. Cặp đôi đã gắn bó và đồng hành được hơn 40 năm. Hiện tại, NSND Bùi Bài Bình và vợ còn đang làm chủ một quán cà phê đông khách. Thu nhập của quán cộng thêm nghiệp diễn giúp họ có cuộc sống dư dả hơn và nuôi lớn 2 người con thành danh.

>>> Xem thêm: 5 cái tên diễn chán nhất màn ảnh 2021: Khả Ngân tiến bộ nhưng chưa đủ

NSƯT Văn Hiệp

NSƯT Văn Hiệp vốn xuất thân từ sân khấu, nhưng từ khi chuyển sang lĩnh vực truyền hình, ông bất ngờ được chú ý với kịch bản Trưởng Họ Chán Cơm. Đặc biệt, show truyền hình về Trưởng Thôn Văn Hiệp cùng cặp đôi  danh hài Quang TèoGiang Còi đã giúp NSƯT Văn Hiệp làm nên hình tượng "trưởng thôn" đặc sắc và riêng biệt trong lòng khán giả.

Tuy được người xem ghi nhận tài năng, nhưng hẳn là không phải ai cũng biết rằng NSƯT Văn Hiệp có một cuộc sống riêng khá trầm lặng. Trong hơn 20 năm cuối đời, nam nghệ sĩ chủ yếu sống với các con vì vợ phải đi xuất khẩu lao động ở Đức. Dù không phải ở một mình nhưng các con của NSƯT Văn Hiệp từng thổ lộ rằng trong sâu thẳm, họ biết bố mình cô đơn lắm. 

Khi bước đến gần tuổi 70, NSƯT Văn Hiệp đối mặt với tình trạng ốm đau bệnh tật liên miên mà điều kiện kinh tế lại khá khó khăn. Năm 2013, nam nghệ sĩ ra đi trong sự tiếc nuối của đông đảo khán giả. Dù không còn xuất hiện trên màn ảnh nữa nhưng hình ảnh NSƯT Văn Hiệp với nụ cười hiền lành, chất phác vẫn luôn khiến tôi phải nhớ mãi.

Quốc Tuấn

NS Quốc Tuấn hẳn là gương mặt chẳng mấy xa lạ đối với khán giả thế hệ 7x, 8x. Nam nghệ sĩ từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim đình đám ở thập niên 90. Trong đó, vai trưởng thôn Kiên có tình có nghĩa trong tác phẩm Người Thổi Tù Và Hàng Tổng của NS Quốc Tuấn được công chúng đặc biệt yêu thích.

Diễn viên Quốc Tuấn lập gia đình khá muộn. Nam nghệ sĩ kết hôn ở tuổi 39 và lên chức bố vào 2 năm sau. Tuy nhiên, tréo ngoe ở chỗ bé Bôm - con ong khi chào đời lại mắc bệnh Apert (xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp.

Suốt những năm tháng sau đó, NS Quốc Tuấn đã chọn rời bỏ sự nghiệp để đồng hành cùng con trong hành trình chữa bệnh với hơn 10 cuộc phẫu thuật ở trong nước lẫn nước ngoài. Sự hy sinh của nam diễn viên không hề uổng phí khi bé Bôm đã lớn lên khỏe mạnh và còn cực tài năng. Cậu đang là sinh viên xuất sắc hệ trung cấp piano khoa Jazz tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Câu chuyện của 2 bố con NS Quốc Tuấn từng khiến nhiều khán giả, trong đó có tôi phải rơi nước mắt khi được kể trong chương trình Điều Ước Thứ 7 năm 2017.

NSƯT Quang Tèo

NSƯT Quang Tèo đảm nhiệm vai trưởng thôn Bá trong bộ phim Cô Gái Nhà Người Ta. Nam nghệ sĩ khắc hoạ rất rõ nét hình ảnh một người bố hám tiền, ham vật chất . Dù chỉ ở tuyến phụ nhưng có thể nói, NSƯT Quang Tèo với màn thể hiện của mình đã góp một phần không nhỏ trong việc tạo nên thành công của phim.

Ít ai biết, NSƯT Quang Tèo còn là một sĩ quan quân đội. Ông đang giữ quân hàm Thượng tá và công tác ở Nhà hát Kịch nói Quân đội. Nam Nghệ sĩ kết hôn khá muộn, nhưng ông vẫn cảm thấy vô cùng may mắn và hạnh phúc khi tìm được một người bạn đời đảm đang và có hai nhóc tì sinh đôi - đủ nếp đủ tẻ.

Sau nhiều năm làm việc hăng say ở nhiều lĩnh vực, NSƯT Quang Tèo có được khối tài sản mà ai nấy cũng phải mơ ước. Tôi được biết, nam diễn viên hiện đang sinh sống trong căn hộ trị giá 7 tỷ đồng. Ông cũng sở hữu có mình chiếc xế hộp đắt đỏ cùng nhiều ngôi nhà khác.

>>> Xem thêm: Phương Oanh và những nữ diễn viên truyền hình ấn tượng nhất năm 2021

Có thể thấy, cuộc đời của những ''trưởng thôn nổi tiếng nhất màn ảnh Việt'' lại vô cùng đối lập. Tuy nhiên, những dấu ấn mà các nghệ sĩ đã tạo nên qua vai diễn của mình là điều mà không ai có thể phủ nhận. Tôi sẽ vẫn luôn nhớ về một “bác trưởng thôn" Văn Hiệp với những vai diễn của ông và mong rằng những nghệ sĩ còn lại sẽ luôn có cho mình nhiều sức khoẻ để có thể tiếp tục mang đến cho khán giả những vai diễn tuyệt vời.

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.