x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSƯT Trần Lực: Toàn vào vai vĩ nhân, tình duyên lận đận 3 lần đò

Hoa Le 16:45 - 07/05/2022

Hiếm có nghệ sĩ nào may mắn như NSƯT Trần Lực, bởi trong suốt sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, nam diễn viên toàn được vào vai những vĩ nhân. Chính gương mặt, biểu cảm và lối diễn biến hoá khôn lường đã giúp ông có thể chinh phục khán giả qua từng tác phẩm. 

Cùng thế hệ với những ngôi sao gạo cội như Thu Hà, Chiều Xuân, Lê Khanh,... sở hữu vẻ ngoài lịch lãm, phong trần, từng trải nên nghệ sĩ Trần Lực sớm đã được các đạo diễn nhắm cho những vai chính trong các bộ phim lớn như Mẹ Chồng Tôi, Đời Hát Rong, Con Đường Sáng,... Chưa dừng lại ở đó, ông còn là người cầm trịch cho nhiều tác phẩm như Tết Này Ai Đến Sông Nhà, Đời Chè,...

Năm 2003, ông vinh dự được thủ vai Nguyễn Ái Quốc trong bộ phim Nguyễn Ái Quốc Ở Hồng Kông và được đánh giá là một trong những nghệ sĩ tái hiện hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh thành công nhất trên màn ảnh. Sau tác phẩm ấy, tên tuổi của ông đến gần hơn với công chúng. Từ phong thái cho đến ánh mắt, giọng điệu, cốt cách của nam diễn viên đều gần sát với phong cách của vị lãnh tụ vĩ đại. 

Từ năm 2002, ông giữ vai trò Giám đốc hãng phim Đông A. Tuy nhiên sau đó, ông có thời gian dài vắng bóng khỏi màn ảnh. Nam diễn viên dường như loay hoay đi tìm một vai diễn để đời, đặc biệt nên mới mất 10 năm để chờ đợi. Và sau đó, ông tìm thấy vai chính trong Em Và Trịnh. Chưa biết nội dung sẽ ra sao, nhưng chỉ cần nhìn vào tạo hình của NSƯT Trần Lực là tôi đã thấy mê đắm đuối rồi. Ở ông có một nét trầm lắng, phong trần đầy suy tư của vị nhạc sĩ đại tài ấy. Đến khán giả như tôi còn thấy háo hức, bảo sao nam diễn viên đã phải vật vã giảm liền 11kg để hóa thân hoàn hảo nhất. 

>>> Xem thêm: Lý Nhã Kỳ - mợ chảnh mát tay kinh doanh từ BĐS đến kim cương

Mặc dù thành công trong sự nghiệp nhưng chuyện tình duyên của NSƯT Trần Lực lại khá lận đận. Khi đang học ngành điện ảnh tại Bulgari, ông gặp người vợ đầu tiên khi cô đang theo học ngành piano. Gặp gỡ khi còn là những người trẻ tại đất khách quê người, nên họ đem lòng cảm mến, yêu thương và có với nhau người con trai tên Trần Hoàng. 

Đến năm 1991, ông về Việt Nam mang theo con nhưng lại chẳng có vợ bên cạnh. Danh tính của người phụ nữ này cũng như lý do họ chia tay trở thành những bí mật mãi mãi không bao giờ có lời giải. Đến gần 30 tuổi, ông gửi con cho bà nội chăm sóc để có thể vươn trải theo các đoàn phim, mong có cơ hội hoạt động nghệ thuật, kiếm tiền nuôi con. 

Vì thương con chịu cảnh thiếu vắng tình thương của mẹ suốt gần chục năm, nên khi con trai đã trưởng thành và quen dần cuộc sống tại Việt Nam, ông mới nghĩ đến chuyện đi bước nữa. Người vợ thứ 2 của nam diễn viên là BTV xinh đẹp làm tại Đài truyền hình Việt Nam, xuất thân từ gia đình danh giá. Họ trở thành cặp trai tài gái sắc, môn đăng hộ đối của Vbiz nhưng cuộc hôn nhân cũng chỉ kéo dài vỏn vẹn 3 năm.

Do quá tập trung cho công việc, không có thời gian cho đối phương nên cả hai quyết định ly hôn. Trải qua 2 lần đò, ở tuổi ngoài 40, ông có thời gian tĩnh tâm để tìm hạnh phúc mới. Lần này, ông kết hôn với Mỹ Trang - người phụ nữ gốc miền Nam, một người phụ nữ bình thường nhưng thông minh và tài giỏi trong mắt chồng. 

Có thể cô không phải mỹ nhân gia thế khủng, cũng chẳng gắn bó với thanh xuân của ông, nhưng đó lại là một người phụ nữ chịu thương chịu khó, hi sinh cho chồng con. Cô theo chồng ra Hà Nội sống và làm việc sau khi kết hôn. Cho đến tận bây giờ, họ vẫn bên cạnh nhau và đã có 3 nhóc tỳ cực kỳ kháu khỉnh. 

Năm 2019, con trai cả của NSƯT Trần Lực kết hôn và đón con đầu lòng, nam nghệ sĩ thì vui mừng khi được lên chức ông nội ở tuổi U60. Hiện tại, NSƯT đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. Những lúc rảnh rỗi, ông lại lấy xe đưa vợ con sang thăm ông bà nội. Ảnh gia đình 3 thế hệ của nhà nam nghệ sĩ lúc nào cũng đông đúc, đầm ấm, tràn ngập tiếng cười. 

 >>> Xem thêm: NSND Minh Châu ở tuổi xế chiều: Sống 1 mình, coi chú chó như tri kỷ

Trải qua nhiều sóng gió, thất bại trong tình cảm, cuối cùng NSƯT Trần Lực cũng đã có được hạnh phúc trọn vẹn bên vợ và các con. Không những thế, dù ở tuổi U60 nhưng sự nghiệp của ông vẫn thăng hoa rực rỡ.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.