x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ tập 14: Chẳng ai ngờ Young Woo lại chia tay Jun Ho

Mỳ Quảng 08:50 - 12/08/2022

Chúng ta sẽ làm gì khi đứng trước một sự việc mà ta thấy bên nào cũng có lý lẽ riêng, bên nào cũng đúng đây? Như vụ việc nhà chùa thu phí tham quan ngay trên con đường ngang qua mà tập 13 vừa rồi của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đề cập đến. 

Tập 14 này là một tập phim giải quyết đúng nghĩa, từ vụ 3000 won thu phí của nhà chùa đến những khúc mắc, những vấn đề của nhân vật. Và đương nhiên, như những tập phim khác, tập 14 lại tiếp tục mang đến cho tôi nhiều suy ngẫm.

>>>> Xem thêm: Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo tập 13: Hanbada đi Jeju đòi lại 60 ngàn

Đầu tiên, bệnh tình của luật sư Jung Myung Seok đã được công bố, anh có khối u ở dạ dày, giai đoạn 3 rồi và đang chờ phẫu thuật. Đã 8 năm kể từ khi ly hôn, lần đầu tiên anh chọn đi công tác vì muốn đi chơi chứ không hẳn là chúi mũi vào công việc, thế nhưng quán mỳ Haengbok ngày xưa đã đóng cửa. Vì muốn mang tô mỳ hạnh phúc cho sếp mà Young Woo cùng những người bạn luật sư trong Hanbada đã không ngừng tìm kiếm lại đầu bếp và chủ tiệm mỳ Haengbok, nhưng thật tiếc là tìm mãi không ra.

Vụ án 3000 won phí tham quan di sản thì vẫn tiếp diễn nhưng phía Young Woo gặp bất lợi khá nhiều vì không tìm được danh nghĩa pháp lý để cãi lại bên nhà chùa Hwangjisa. 

Sư trụ trì của chùa cũng nhấn mạnh rằng nhà chùa không ủng hộ việc xây dựng con đường tỉnh lộ đi ngang qua chùa bởi làm vậy là ảnh hưởng tới cảnh quan, cây cỏ sinh vật sống ở khu vực này. Việc nhà chùa chấp nhận thu phí tại đây cho bất cứ phương tiện nào kể cả có vào chùa tham quan hay không là để nhằm hạn chế việc người dân đi lại qua nơi này. 

Tôi thấy lý lẽ này đúng là thuyết phục, tôi đã nghiêng về phía chùa từ tập trước rồi, đến tập này vẫn vậy.

Nhưng Woo Young Woo là luật sư giỏi mà, cụ ông kia cũng rất may khi tìm đến Hanbada. 

Cuối cùng, cô nàng đã tìm ra luận điểm quyết định để đưa vụ việc đến hồi kết: đường đi là tài sản công, là công trình tạo ra để tất cả mọi người đều được sử dụng chứ không phải là phải trả phí mới được sử dụng. Mặc dù đúng là đi con đường tỉnh lộ 3008 ấy thì sẽ đi qua một phần của chùa Hwangjisa, thế nhưng đó chỉ là một phần hành trình của con đường mà thôi nên việc thu phí là bất hợp lý. 

Với luận điểm không thể chối cãi này, cụ ông của Hanbada đã thắng và trạm thu phí chùa Hwangjisa bị dẹp bỏ.

Vụ việc khép lại cũng là lúc mà Young Woo nói lời chia tay Jun Ho vì cảm thấy mình không thể mang lại hạnh phúc cho anh. Cũng như chị vợ cũ của luật sư Jung ngày trước khi quyết định đường ai nấy đi với anh cũng vì cảm thấy cô đơn dù luôn ở bên chồng mình. Chị cảm thấy anh chỉ hạnh phúc khi nói về công việc chứ bên cạnh mình thì gần như vô hồn và cả hai không có tiếng nói chung. 5 năm mới gặp lại, mà ngay cả khi anh nói chuyện với Young Woo cũng hào hứng hơn rất nhiều khi đối mặt với mình. 

>>>> Xem thêm: 8 phim Hàn có lượng người xem 1 tập cao nhất trong năm 2022

Còn cô nàng “nắng xuân” Su Yeon thì “cảm nắng” Kwon Min Woo mánh khóe rồi, ai bảo ế lâu quá mà anh kia ra Jeju lại đột nhiên ga lăng, lãng mạn lạ thường vậy cơ chứ. Văn phòng Hanbada đúng là bất ổn càng thêm bất ổn khi ai cũng gặp vấn đề cả.

Quay lại vấn đề của chùa Hwangjisa, thua cũng không hẳn là tệ, vì trụ trì cũng không khúc mắc gì, vui vẻ chấp nhận kết quả. Vụ việc này vốn dĩ là vấn đề ở phía trên với nhà chùa chứ không phải chuyện giữa nhà chùa với người dân. Và luật sư Jung Myung Seok trước khi về Seoul đã giúp chùa Hwangjisa kiến nghị ngân sách để tu sửa, bảo tồn di tích với phía trên một cách chính đáng nhất. 

Việc này tôi cũng không ngờ tới, luật sư Jung đúng là ngầu thật, một người chuyên nghiệp và rất thông minh, biết cách xử lý mọi việc.

Cũng nhờ giúp chùa giải quyết vấn đề mà dàn luật sư Hanbada được mời ở lại ăn chay, thưởng thức món mỳ của chùa. Và một điều bất ngờ đã xảy ra khi người đang làm bếp trong chùa Hwangjisa lại chính là đầu bếp của tiệm mỳ Haengbok. 

Cả đám đã cùng nhau đề xuất hướng đi giúp chủ tiệm lấy lại thương hiệu đã bị một nhà hàng khác học theo và giật khách nhờ những bài review của các food blogger trên mạng xã hội cũng như truyền hình. Tôi thật vui khi luật sư Jung tưởng sẽ không bao giờ được ăn lại tô mỳ béo ngậy tâm đắc của mình nữa, cuối cùng đã được thưởng thức. 

Thêm một tập phim qua đi, tôi lại nhận ra một “chân lý”: Kết quả chúng ta thấy trước mắt chưa chắc đã là kết quả cuối cùng. Hanbada phải bào chữa cho khách hàng, mang đến kết quả có lợi nhất cho họ. Nhưng Hanbada cũng vẫn có thể giúp đỡ phía còn lại. Đó là tác phong của sự chuyên nghiệp, là điều cần có với bất cứ ngành nghề nào chứ không phải chỉ là luật sư. 

Giờ thì cùng chờ xem Jun Ho và Young Woo có đi vào vết xe đổ như luật sư Jung Myung Seok ngày trước không thôi. Chuyện tình cảm của họ cần có thử thách để chứng minh sự bền chặt, tôi rất chờ đợi vào anh chàng Jun Ho đấy.

Vụ án 3000 won qua đi, mọi sóng gió của việc đó cũng lắng xuống, nhưng lại đẩy một sóng gió khác tới và tuần sau, tuần cuối cùng của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn và hồi hộp. Giám đốc của Hanbada, kẻ thù của Tae Su Mi đã đi nước cờ vạch trần thân phận con gái Tae Su Mi của Young Woo rồi, không biết tiếp theo đây sẽ ra sao đây. 

Rating của tập 14 đã tăng trở lại với chỉ số 14.646% nhưng nhìn chung, tôi thấy rating trung bình của tuần này vẫn đang ở chiều hướng đi xuống. Thật tiếc cho Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo, hi vọng rằng tuần sau cũng là tuần cuối, thành tích của phim sẽ có sự nhảy vọt đáng kể, lập nên kỷ lục mới nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.