x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 7 phim Hàn 2022 có điểm số đánh giá cao nhất trên trang IMDb

Hồng Trà Sữa 11:30 - 12/08/2022

Khác với mydramalist hay asianwiki có thị trường chủ yếu là châu Á, trang IMDb lại quy tụ nhiều ý kiến từ người xem trên toàn thế giới và số lượng người tham gia nhận xét cũng như cho điểm đông đảo hơn hẳn. Hôm nay, mọi người hãy cùng tôi xem những bộ phim truyền hình Hàn Quốc nào của năm 2022 có điểm số cao nhất trên trang IMDb nhé. À, những phim tôi nhắc dưới đây đều có trên 1000 lượt đánh giá đấy. 

*Số liệu được cập nhật đến ngày 12 tháng 8 năm 2022 

Hạng 7: Juvenile Justice (Netflix) - 8 

Juvenile Justice là bộ web drama duy nhất vinh dự có mặt trong Top 7 này và nó cũng có thể được xem là tác phẩm gốc trên Netflix đáng chú ý nhất của Hàn Quốc sau Squid Game năm 2021. Biên kịch của phim là Kim Min Seok đã xuất sắc thắng giải “Best Screenplay” tại Baeksang Arts Awards 2022, còn nữ chính Kim Hye Soo cũng nhận được thành quả xứng đáng là đề cử Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2022 cùng Blue Dragon Series Awards 2022

Trên IMDb, Juvenile Justice có số điểm là 8.0/10 với 2.700 lượt đánh giá. Với chất lượng kịch bản cũng như chất lượng diễn xuất quá tốt, tôi nghĩ Juvenile Justice vẫn sẽ là bộ web drama thành công nhất năm nay của xứ sở kim chi dù có bao nhiêu phim khác ra mắt đi nữa. 

Hạng 6: A Business Proposal (SBS) - 8.1 

Dù có bị chê là kịch bản “mì ăn liền” hay phim có chiều sâu kém đi chăng nữa thì cũng không thể nào phủ nhận được sự thành công và sức hút của A Business Proposal đâu. Chê hoài chê mãi thì A Business Proposal vẫn đang là miniseries ăn khách thứ 4 của Hàn Quốc năm 2022 và có điểm giỏi là 8.1 trên IMDb với 8.500 lượt đánh giá. 

Sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim đài SBS này chính là một trong những lý do khiến tôi luôn bị thu hút và cảm thấy được nét hấp dẫn từ màn ảnh nhỏ đất nước củ sâm đấy.

>> Bạn có biết: Các bộ phim Hàn đầu tuần có điểm số cao nhất trên mydramalist 2022

Hạng 5: My Liberation Notes (JTBC) - 8.3 

Tuy không phải là bộ phim có thành tích thương mại tốt nhất năm 2022 của JTBC, nhưng bù lại, My Liberation Notes đã được rất nhiều khán giả đánh giá là tác phẩm hay nhất năm nay, không chỉ riêng của đài JTBC mà còn của cả màn ảnh nhỏ Hàn Quốc luôn. 

Tình tiết chậm nhưng không chán, diễn xuất ấn tượng từ chính đến phụ và một cái kết thực tế đến nghẹn lòng - tất cả đã tạo nên một My Liberation Notes thật sự chất lượng cũng như nổi bật giữa rừng phim truyền hình xứ Hàn năm nay. Với gần 1.800 lượt đánh giá, My Liberation Notes đã được tận 8.3 điểm trên IMDb đấy.

Hạng 4: Alchemy Of Souls (tvN) - 8.6 

Phải nói rằng Alchemy Of Souls dù không quá đình đám nhưng lượng người hâm mộ của bộ phim cổ trang này lại đông đảo lắm. Đơn cử như ở Việt Nam thì phải vào nhóm kín của phim mới thấy số lượng nhiều và mọi người hoạt động tích cực ra sao. 

Khán giả châu Á trên mydramalist hay người xem quốc tế ở IMDb cũng cho Alchemy Of Souls những con điểm đánh giá cao, lần lượt là 9 tròn (~4.700 lượt vote) cùng 8.6 (~1.500 lượt vote). Hy vọng rằng bộ phim này có thể bứt phá thật đỉnh trong chặng đường cuối, để chỉ số rating cao nhất có thể đạt mức trên 10% đúng với ý nguyện của người hâm mộ nào. 

Hạng 4: Our Blues (tvN) - 8.6 

Đồng hạng với Alchemy Of Souls là bộ phim tiền nhiệm của nó với dàn diễn viên All Stars và cách kể chuyện theo hướng “omnibus” mang tên Our Blues. So với Alchemy Of Souls thì Our Blues có vẻ không được rầm rộ ở thị trường quốc tế bằng, do cách kể chuyện mới lạ và không thật sự quen thuộc với những người yêu phim Hàn. 

Dẫu sở hữu rating cao nhất rất ổn áp và từng dẫn đầu dàn miniseries ăn khách của năm nay, nhưng tôi vẫn chưa thật sự cảm thấy đã với Our Blues cũng như nghĩ nó chưa thật sự xuất sắc với tiềm lực có được đằng sau. 

>> Có thể bạn quan tâm: Bước qua quý 2 "trầm tư", phim truyền hình Hàn quý 3 khởi sắc trở lại

Hạng 2: Twenty Five Twenty One (tvN) - 8.7 

Thật sự thì trước tập cuối, điểm số đánh giá của Twenty Five Twenty One vẫn là trên 9 đó mọi người ơi. Chỉ vì cái kết gây loạn não và hoang mang của biên kịch mà người xem vào IMDb cho điểm thấp tè luôn, thế nên mới còn 8.7 như vậy thôi nè. À, tổng số lượng vote tới thời điểm này của Twenty Five Twenty One trên IMDb là 6.075 đấy.

Cái kết có cấn cấn thật cơ mà không vì vậy mà tôi hết yêu hay đánh giá Twenty Five Twenty One là một bộ phim kém chất lượng đâu nha. Tất nhiên bộ phim này vẫn có thể kết thúc hoàn hảo hơn, nhưng tôi cũng hoàn toàn hài lòng với những gì đã được trải nghiệm cùng nó rồi. 

Hạng 1: Extraordinary Attorney Woo (ENA) - 9.2 

Chẳng có gì đáng bất ngờ khi ngôi vị cao nhất thuộc về cái tên quen thuộc Extraordinary Attorney Woo của nhà đài ENA. Trên mydramalist thì khán giả châu Á cũng cho Extraordinary Attorney Woo con điểm cao vút là 9.2 (7.450 vote) và bên IMDb cũng vậy với 3.326 vote. 

Tuy rating đã không còn tăng đều theo từng tập nữa, nhưng phim vẫn đang dẫn đầu và loại bỏ hoàn toàn mọi đối thủ đang lên sóng thời điểm này. Chờ xem đến khi đi hết cuộc hành trình của mình thì Extraordinary Attorney Woo sẽ còn nắm giữ bao nhiêu vị trí đứng đầu về mảng thành tích nữa nha. 

>> Xem thêm: Dàn sao 1992 xứ Hàn tuy ít tiếng nhưng có thực lực không thua kém ai

Xét về mặt ý nghĩa, chất lượng của phim từ kịch bản cho đến dàn cast và độ yêu thích của tôi, tôi đánh giá cao Twenty Five, Twenty OneExtraordinary Attorney Woo. Nhưng nhìn về mặt phổ biến quốc tế thì tôi thấy A Business Proposal là nhất rồi, dù chỉ đạt 8.1 điểm nhưng đó là dựa trên tận 8.500 lượt vote lận, bỏ xa những phim khác luôn đấy. Nói chung là dàn phim kể trên đều hay hết, tôi cũng xem qua hết rồi và không cảm thấy mình đang lãng phí thời gian khi xem chúng đâu. Nhiệt liệt đề cử cho mọi người nè.

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Extraordinary Attorney Woo, Alchemy Of Souls cùng những bộ phim đang phát sóng đáng chú ý khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.