x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hàn

Phim Hàn thay đổi định kiến: Nữ Luật Sư Kì Lạ Woo Young Woo ý nghĩa

Pitaya 09:00 - 07/08/2022

Có không ít bộ phim truyền hình Hàn Quốc, đặc biệt trong thời gian gần đây, đề cập đến những vấn đề nhạy cảm trong xã hội và nhận được sự quan tâm của khán giả. Hãy cùng mình khám phá những bộ phim Hàn đã góp phần làm thay đổi định kiến nhé!

It’s Okay to Not Be Okay (Điên Thì Có Sao)

Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun thủ vai) là một nhân viên chăm sóc tại bệnh viện tâm thần. Khi anh gặp một người phụ nữ tên là Go Moon Young (Seo Ye Ji), tác giả truyện tranh dành cho trẻ em, cô ấy đã ngay lập tức có cảm tình và quyết tâm giành được trái tim của Kang Tae. 

Tuy nhiên, Kang Tae không thể bận tâm đến chuyện tình cảm và các mối quan hệ vì anh luôn tận tâm chăm sóc anh trai Moon Sang Tae (Oh Jung Se), một người mắc chứng tự kỷ. 

Xuyên suốt It’s Okay Not To Be Okay, có rất nhiều người gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần và bộ phim chính là một hành trình chữa lành cho những ai bị tổn thương, cũng như gặp khó khăn trong cuộc sống.

Chính vì vậy mà It’s Okay Not To Be Okay dành được nhiều cảm tính của khán giả, tạo nên cơn sốt tại Hàn Quốc và các quốc gia khác. Tác phẩm cũng góp phần làm thay đổi thái độ của cộng đồng đối với các bệnh nhân mắc bệnh tâm lý và với mình thì đó chính là điểm tuyệt vời nhất của bộ phim.

It’s Okay, That's Love (Chỉ Có Thể Là Yêu)

Lại thêm một bộ phim bắt đầu bằng cụm từ “It’s okay” làm mình cảm động và mê mẩn vô cùng. It’s Okay, That’s Love sẽ đưa bạn vào chuyến tàu lượn siêu tốc của những cung bậc cảm xúc, khi thì ngập tràn tiếng cười và niềm hạnh phúc, lúc lại xúc động rơi nước mắt. 

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu hài hước, thú vị của hai nhân vật chính nhưng cũng đồng thời làm sáng tỏ tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần, đặc biệt là thông qua nhân vật chính do Jo In Sung đóng.

  Anh vào vai Jang Jae Yeol, một nhà văn mắc bệnh tâm lý đem lòng yêu Ji Hae Soo (Gong Hyo Jin), một nữ bác sĩ thần kinh. Chính Hae Soo cùng tình yêu và sự ân cần của mình đã giúp Jae Yeol vượt qua khỏi những ám ảnh tâm lý. 

Mặc dù kể về một chủ đề rất nhạy cảm nhưng cách tiếp cận duyên dáng, khéo léo của It’s Okay That’s Love đã dễ dàng xoa dịu khán giả, đồng thời giúp giảm bớt định kiến xung quanh vấn đề sức khỏe tâm thần ở Hàn Quốc. Nhờ vậy mà It’s Okay That’s Love luôn nằm trong danh sách những drama đáng xem nhất đối với mình đó.

Our Blues (Blues Nơi Đảo Xanh)

Our Blues là bộ phim lên sóng nửa đầu 2022 với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi đình đám như Han Ji Min, Kim Woo Bin, Lee Byung Hun, Shin Min Ah, Cha Seung Won, Uhm Jung Hwa... Tác phẩm lấy bối cảnh ở đảo Jeju xinh đẹp, mỗi tập phim đều khắc họa những vấn đề khác nhau trong đời thực mà các nhân vật phải trải qua.

Có rất nhiều vấn đề nhạy cảm được tiết lộ trong các tập phim Our Blues, chẳng hạn như khuyết tật, trầm cảm, làm cha mẹ đơn thân. Một vấn đề khác được đề cập là việc mang thai ở tuổi vị thành niên của hai nhân vật Bang Yeong Joo (Roh Yoon Seo) và Bae Hyun Sung (Jung Hyeon), khi cả hai đã bất đắc dĩ lên chức bố mẹ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Trong xã hội Hàn Quốc, việc mang thai ở tuổi vị thành niên vẫn còn bị đánh giá gay gắt. Thế nhưng với mình, Our Blues đã tiếp cận vấn đề một cách rất tinh tế, đồng thời cũng đưa ra những lựa chọn khi đối mặt với tình huống này. 

>>Xem thêm: Minho và dàn nam thần xứ Hàn có visual bao ngầu khi chơi bóng rổ

Extraordinary Attorney Woo (Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo)

Woo Young Woo do Park Eun Bin thủ vai là một luật sư thiên tài mắc chứng tự kỷ. Cô đã có thể ghi nhớ các cuốn sách luật từ khi còn nhỏ, chính điều ấy đã giúp Young Woo có một công việc tại công ty luật khi trưởng thành. Tại đây, cô được làm việc với một đội ngũ luật sư rất nhiệt tình và tài năng. 

Ngoài ra, chuyện tình dễ thương nảy nở giữa Young Woo và Lee Joon Ho (Kang Tae Oh), một luật sư tại công ty cũng góp phần khiến bộ phim trở nên dễ thương và nhận được nhiều sự yêu thích, bàn luận sôi nổi từ người xem truyền hình.

Với mình, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo xứng đáng là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm nay. Tác phẩm đã mang lại ánh sáng và nguồn năng lượng tích cực cho cộng đồng tự kỷ tại Hàn Quốc, đồng thời cho công chúng thấy rằng họ có thể làm được nhiều điều hơn thế.

Good Doctor (Bác Sĩ Nhân Ái)

Good Doctor có sự tham gia của Joo Won trong vai Park Shi On, một bác sĩ mắc chứng tự kỷ. Mặc dù được coi là có nhận thức xã hội của một đứa trẻ, nhưng anh là một thiên tài và trở thành một bác sĩ phẫu thuật nhi khoa thành công khi còn rất trẻ.

Good Doctor là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên xoay quanh một nhân vật tự kỷ. Tương tự như Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo, Park Shi On cũng là một thiên tài với nhiều nét dễ mến. Khi lên sóng, tác phẩm đã tạo nên một cơn sốt và thậm chí được các nhà làm phim Mỹ remake lại.

>>Xem thêm: Kim So Hyun và dàn sao nhí đình đám xứ Hàn mãi chưa chịu bứt phá

The Universe’s Star

Khi Byul Yi (Ji Woo) qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc và trở thành xứ giả địa ngục. Byul Yi là một fan hâm mộ lớn của Woo Joo (Suho), một ca sĩ nổi tiếng. Cô ấy đã sử dụng năng lực của bản thân sau khi qua đời để tiếp tục theo dõi, làm fangirl của Woo Joo. 

Từ đó, khán giả bắt đầu tìm hiểu thêm về cuộc sống cá nhân của Woo Joo. Anh ấy không còn nổi tiếng như trước đây và đang vật lộn để tạo ra một ca khúc hit với hy vọng nổi tiếng trở lại. Thậm chí, Woo Joo còn mắc chứng trầm cảm và phải dùng thuốc thường xuyên.

The Universe’s Star đặc biệt tập trung vào những vấn đề tiêu cực đi kèm với áp lực trở thành một thần tượng hàng đầu Hàn Quốc. Thất bại, lo âu, trầm cảm và cảm giác bất hạnh nói chung là tất cả những điều mà nhiều thần tượng phải trải qua.

 Bộ phim này cho mình thấy những góc khuất trong cuộc sống của một ngôi sao thần tượng, đồng thời tiết lộ rằng sức khỏe tinh thần là một cuộc đấu tranh cần được xã hội quan tâm nhiều hơn.

Semantic Error (Lỗi Logic)

Bộ phim học đường lãng mạn có sự tham gia của DONGKIZ Jaechan trong vai Chu Sang Woo và Park Seo Ham trong vai Jang Jae Young. Họ là hai sinh viên hoàn toàn trái ngược về tính cách và khá khó chịu với nhau khi lần đầu gặp mặt nhưng sau đó họ dần có cảm tình với nhau.

Hiện nay, đã có một số tiến bộ trong ngành giải trí Hàn Quốc qua sự đón nhận của phim ảnh với cộng đồng LGBT. Bất chấp định kiến, những bộ phim truyền hình về cộng đồng LGBT đang dần được ra mắt công chúng Hàn Quốc, truyền đi thông điệp rằng tình yêu nên được chấp nhận bình đẳng ở mọi giới tính. 

Rõ ràng, đây là một tuyên ngôn có sức lan tỏa mạnh mẽ tới mình và mình nghĩ rằng cũng nhờ vậy, Semantic Error đã gây bão MXH Hàn và thu hút được người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới.

>>Xem thêm: Lee Kwang Soo và các bộ đôi bản nhí - trưởng thành siêu "lệch sóng"

Vừa rồi là một số bộ phim truyền hình Hàn Quốc giúp xóa bỏ những định kiến trong xã hội. Theo bạn, tác phẩm nào trong danh sách truyền cảm hứng và đáng xem nhất?

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Điên Thì Có Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.