x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ tập cuối: Woo Young Woo trưởng thành đầy hãnh diện

Mỳ Quảng 09:15 - 19/08/2022

Tôi cứ ngỡ rằng tập cuối của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo sẽ căng thẳng hơn tập 15 nhưng cuối cùng tôi lại thấy vừa đủ, sâu sắc, thú vị và đúng chất chữa lành cho một chặng đường 8 tuần đã qua.

Tập 16 này tiếp tục vụ án của công ty Raon. Nhưng lần này, đối tượng tranh tụng với họ lại là hơn 30 triệu người dùng bị rò rỉ thông tin do tin tặc hôm trước. Với vụ giảm phạt trước, Raon và Hanbada đã thắng khi chỉ phải nộp phạt 30 triệu won chứ không phải mức 300 tỷ như ban đầu, tuy nhiên lần này tính chất vụ việc đã rộng hơn và khó hơn, mức đền bù có thể phải lên đến 3000 tỷ. Vì vậy, giám đốc của Hanbda đã trực tiếp tham gia vào quá trình thảo luận để tranh tụng.

Quả thật là vụ này khá bất lợi bởi số lượng người bị rò rỉ thông tin rất lớn, lỗi rõ ràng là do hệ thống bảo mật của Raon kém, bị tin tặc tấn công là mất hết dữ liệu ngay. Tôi đã rất tò mò liệu chuyện này sẽ có kết quả ra sao? Thế nhưng hướng đi tiếp theo lại hoàn toàn nằm ngoài suy đoán của tôi khi người đứng sau việc tấn công vào hệ thống của Raon lại là một cậu bé 17 tuổi, mới học lớp 10 tên Choi Sang Hyeon. 

Quan trọng hơn, cậu bé này là con trai của Tae Su Mi, là em trai cùng mẹ khác cha với Young Woo và còn quen biết 2 giám đốc của Raon nữa. Người chỉ thị cho Sang Hyeon làm vậy lại là Kim Chan Hong, giám đốc còn lại của Raon chứ chẳng phải ai xa lạ. 

Choi Sang Hyeon sau khi nghe tin giám đốc Bae In Cheol nằm viện đã vô cùng hối hận vì viêc làm của mình, cậu đã kể hết cho Tae Su Mi nghe nhưng bà không cho phép cậu đi tự thú vì sẽ ảnh hưởng tới phiên điều trần chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp của mình. Chẳng còn cách nào khác Choi Sang Hyeon đã tới tìm Young Woo để đưa cho cô đoạn video tự thú của mình. 

Và bất ngờ lại tiếp tục xảy ra khiến tôi suýt ngất là Choi Sang Hyeon biết Young Woo là chị gái cùng mẹ khác cha với mình bởi cậu đã vào máy tính và điện thoại của Tae Su Mi nên biết tất cả. 

Mọi người có biết chuyện gì là khiến tôi choáng váng nhất, hơn cả 2 tình tiết trên không? Đó là Tae Su Mi có thể sinh ra tới 2 thiên tài. Woo Young Woo xuất sắc ra sao thì Choi Sang Hyeon cũng chẳng kém, cô chị mê cá voi thì cậu em thích rubic. 

Người ta chẳng biết trong bao nhiêu người mới có thể có một người sinh ra được thiên tài, còn người phụ nữ này 2 lần sinh nở đều ra 2 nhân vật kiệt suất hơn người luôn, người phụ nữ tên Tae Su Mi này đúng là “bà hoàng kỳ tích” rồi đấy.  Tôi thực sự bái phục, có khi bà không nên ứng cử vào làm Bộ trưởng Bộ Tư pháp đâu, nên sinh thêm đứa nữa biết đâu lại thêm một vĩ nhân cho đất nước đấy. 

Quay lại với vụ Raon, Young Woo đã đưa clip Sang Hyeon tự thú cho nhóm luật sư thảo luận để tìm ra phương án tốt nhất. Bởi Hanbada đang bảo vệ cho Raon mà Kim Chan Hong - kẻ chỉ thị em trai Young Woo lại mới được bổ nhiệm toàn quyền làm giám đốc của công ty này. Mà luật sư thì phải bảo vệ cho thân chủ chứ sao có thể đẩy thân chủ ra. 

Lần này, bộ não siêu phàm của Young Woo lại phát huy đúng lúc, cô nàng chỉ rõ ra Hanbada đại diện cho Raon chứ không đại diện cho Kim Chan Hong, và hoàn toàn có thể vừa bảo vệ công ty mà vẫn tố cáo vị giám đốc được. Đúng là một đích đến hoàn hảo, dù đã xem 16 tập phim rồi nhưng tôi vẫn cực mê những ý tưởng và cách biên kịch xây dựng lối suy nghĩ của Young Woo trong mỗi vụ.

Vậy là xúc tiến luôn, Hanbada nộp đoạn clip lên tòa, trước đó đoạn băng cũng đã đến tay hội đồng quản trị Raon và Kim Chan Hong đã bị cách chức khẩn cấp ngay trước khi phiên xét xử diễn ra. Dù vậy thẩm phán vẫn chưa chấp nhận đoạn clip làm bằng chứng mà cần chính Choi Sang Hyeon tự nguyện ra tòa làm nhân chứng. Nan giải chính là chỗ này, đời nào mà Tae Su Mi để con trai bước ra trước tòa cơ chứ. Quả đúng là như thế thật, bà ta đã lập tức đưa cậu bé sang Mỹ ngay, Tae Su Mi chưa bao giờ làm tôi thất vọng, tôi tuyệt vọng với bà ta lâu rồi.

 >>>> Xem thêm: Woo Young Woo tập 15: Không sợ địch mạnh, chỉ sợ đồng đội hãm lại đần

Giám đốc Han của Hanbada đã biết chắc như vậy nên định dùng dư luận để đẩy việc này ra, cảnh sát sẽ phải vào cuộc điều tra và Choi Sang Hyeon sẽ bị triệu tập về nước. Nhưng Young Woo không chấp nhận, cô không muốn cậu em trai mới gặp của mình bị mang tiếng là một cậu ấm tài phiệt gây họa rồi chạy bởi cậu không phải kẻ hèn nhát và trốn tránh như vậy. Young Woo quyết định xin giám đốc cho mình tới gặp Tae Su Mi để thuyết phục bà ấy cho Sang Hyeon được ra làm chứng.

Đây là lần thứ 2 Young Woo nói chuyện với mẹ ruột của mình, cũng là lần thứ 2 cô nàng rơi nước mắt và khiến cho bà ta phải hổ thẹn mà rưng rưng. Young Woo không dùng lý lẽ đanh thép hay năn nỉ quỳ gối gì đâu nhé. Cô chỉ nói với bà ta rằng hãy cho Sang Hyeon ra làm chứng, đừng làm cho cậu bé thất vọng bởi từ nhỏ đến giờ Tae Su Mi dạy cậu rất đúng cách, sai thì phải chịu phạt, lần này cũng hãy như vậy, đừng vì lợi ích mà phản bội lòng tin mẹ mình là người tốt của cậu bé. 

Young Woo chỉ dùng đúng cảm xúc của người chị gái nói lên mong muốn cho em trai mình, cô nhấn mạnh rằng: “Tuy bà không phải là một người mẹ tốt với tôi nhưng ít nhất hãy là người mẹ tốt của Sang Hyeon”

Câu nói thực sự khiến tôi nhói lòng, nó không quá cao siêu gì đâu nhưng nghe lại buồn quá. Woo Young Woo đã trưởng thành qua từng ngày, cho đến hôm nay đã thực sự trở thành một người lớn không những tinh tế, thấu hiểu mà còn lương thiện, ngay thẳng, dám đối mặt với mọi sự thật dù là cay đắng nhất, thật khiến tôi muốn khóc theo luôn mà.

Và cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với Young Woo thực sự có tác dụng. Đương nhiên rồi, tôi tuyệt vọng với người phụ nữ này nhưng tôi cũng tin bà ta là một người mẹ không tệ, ít nhất là với con trai mình. Sang Hyeon đã được lên tòa làm chứng. Với những câu hỏi của Young Woo, cậu đã tiết lộ toàn bộ sự việc, đồng thời cho biết dữ liệu của mấy chục triệu người dùng chưa bị phát tán, cậu đã mã hóa lại để Kim Chan Hong không thể đem bán cho ai được. 

Vậy là vụ án khép lại, Raon không phải chịu thiệt hại lớn nào, Hanbada và Woo Young Woo vừa bảo vệ được thân chủ cũng vừa thực thi được chính nghĩa. À, Tae Su Mi đã tự rút lui khỏi ghế Bộ trưởng Bộ Tư pháp rồi nhé.

 Không chỉ chiến thắng một vụ án dài và cam go, Young Woo cũng đã quay lại với Jun Ho luôn đấy. Cả hai đã trò chuyện để hiểu nhau hơn và quyết định không chia tay nữa bởi Jun Ho cho rằng mình giống như “con sen yêu đơn phương boss mèo” vậy, đôi lúc cô đơn nhưng chỉ cần được ở bên boss là thấy hạnh phúc rồi. Young Woo nghe xong đã phản bác lại rằng không phải tình đơn phương vì “boss mèo cũng yêu con sen” mà. Cặp đôi này thú vị thật, khiến người ta phải bật cười vô thức luôn đấy, ví dụ quá xuất sắc luôn.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo khép lại với sự trưởng thành thực sự của Young Woo. Cô coi mình như một con kỳ lân biển sống giữa một bầy cá voi trắng. Sống trong một môi trường xa lạ, giữa những người khác mình, tuy việc thích ứng với họ không dễ dàng, cũng có khi bị ghét nhưng cô vẫn ổn. 

Tôi cứ văng vẳng mãi câu Young Woo nói với Tae Su Mi: “Cuộc đời tôi tuy kỳ lạ và khác thường nhưng đong đầy giá trị và đẹp đẽ”. Và cuối cùng Young Woo đã không đi Mỹ theo sự sắp xếp của mẹ, cô đã trở thành luật sư chính thức tại Hanbada và biết được cảm xúc mới mẻ mà mình đang cảm nhận được đó chính là hãnh diện. Đúng vậy, tôi cũng hãnh diện vì Woo Young Woo vô cùng, một cô nàng luật sư kỳ lạ nhưng tuyệt vời.

>>>> Xem thêm: Đừng làm việc đến quên cuộc sống như luật sư Jung trong Woo Young Woo

Vậy là hành trình theo chân Woo Young Woo trong quá trình làm việc ở Hanbada đã chính thức khép lại vui vẻ, hạnh phúc, viên mãn tuyệt đối với mức rating kỷ lục: 17.534%. Phải chia tay ở đây thực sự có chút không nỡ vì đã quen đón luật sư Woo mỗi thứ 4-5 rồi, nhưng tôi nghe tin là phim sẽ được làm phần 2 rồi, thôi thì chờ đợi ngày cô nàng và các đồng nghiệp trở lại. Tạm biệt Woo Young Woo và hẹn gặp lại.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.