x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Knet chọn phim Hàn hay nhất năm 2022: Decision To Leave độc tôn movie

Mỳ Quảng 14:20 - 16/08/2022

Năm 2022 đã trôi qua quá nửa và rất nhiều phim hay đã ra mắt, không chỉ ở mảng truyền hình mà điện ảnh Hàn năm nay cũng ăn nên làm ra rất ổn. Mọi người có thắc mắc từ đầu năm tới giờ, cư dân mạng xứ Hàn ấn tượng những tác phẩm nào nhất không? Qua một chủ đề thảo luận gần đây, tôi đã thấy vài cái tên rồi đây.

Mảng truyền hình: My Liberation Notes, Yumi’s Cells 2, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo

Nói đến truyền hình Hàn thì năm 2022 có rất nhiều phim hot ra mắt, nhiều tên tuổi mới nổi bật và gây thương nhớ cho người xem cả trong lẫn ngoài nước. Không quá khó để kể ra những bộ phim nổi bật và gây ảnh hưởng ở quốc tế, nhưng với thị trường trong nước thì phải xem Knet đánh giá thế nào.

Rating là chỉ số khá công bằng cho những tác phẩm lên sóng truyền hình nhưng vẫn chưa đủ bởi có không ít phim chiếu online cũng có thành tích rất đáng nể. Tôi cứ ngỡ rằng Nữ Luật sư Kỳ Lạ Woo Young Woo sẽ được nhắc tới nhiều nhất trong bài thảo luận này nhưng thật ra lại không phải đâu nhé. 

Bộ phim được nhiều cư dân mạng Hàn nhắc tên nhất lại là Yumi’s Cells 2. Tuy rằng cũng có ý kiến cho rằng phần 2 không hay bằng phần 1 nhưng vẫn khiến tôi bất ngờ vì không nghĩ là khán giả trẻ xứ Hàn lại dành tình cảm cho bộ phim này nhiều như vậy. Bởi thực ra thì danh tiếng của Yumi’s Cells 2 ở quốc tế không mấy nổi trội, phản ứng không chỉ không bằng phần 1 mà nhiệt cũng không thể so với các phim chiếu cùng thời gian được. Vậy mới thấy gu của khán giả Hàn cũng không giống gu quốc tế cho lắm.

Tác phẩm tiếp theo được Knet kể tên chính là My Liberation Notes, bộ phim chữa lành của Kim Ji Won, Lee Min Ki và Son Seok Gu. Với tác phẩm này thì tôi cũng cảm thấy rất ấn tượng, trước đến là ở nội dung phim sâu sắc, ý nghĩa và đáng xem, tiếp theo đó là diễn xuất của dàn sao thực sự quá tốt, nâng tầm cảm xúc cho mỗi cảnh phim. Tôi tin là cho dù có phải là fan của My Liberation Notes hay không thì khi chọn lựa xem bộ phim này cũng sẽ cảm thấy được chữa lành, được thấu hiểu và say mê theo dõi cho đến cuối cùng.

>>>> Xem thêm: Số phận các cặp diễn viên trùng tên trong làng phim Hàn

Và bộ phim thứ 3 được kể tên chính là Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo. Trước đó tôi cứ nghĩ là bộ phim này phải áp đảo và độc chiếm hết các đề cử drama cơ, nào ngờ là lại ít hơn cả 2 phim phía trên. Xét về tầm ảnh hưởng thì không phải bàn cãi nữa rồi, độ hot cũng chắc chắn là dẫn đầu trong năm 2022, chỉ là không ngờ trong topic này, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo lại ít được nhắc tên đến vậy. Nhưng không sao, quốc dân độ của Woo Young Woo là vô địch nhé, tôi nghe nói là phim được khán giả mọi lứa tuổi, mọi nơi quan tâm và theo dõi đấy. Dẫu sao thì không cần phải được gọi tên ở mọi chủ đề nhưng danh tiếng cao thì chẳng thể nào phủ nhận được cả, đúng không nào?

Mảng điện ảnh: Decision To Leave (Quyết Tâm Chia Tay) 

Nếu mảng truyền hình có đến 3 bộ phim được nhắc tên thì ở mảng điện ảnh, tôi đã thấy được một cái tên duy nhất độc chiếm mọi sự lựa chọn, đó là Decision To Leave của cặp đôi Thang Duy và Park Hae Il, cũng là phim mới của đạo diễn tài ba Park Chan Wook. Phải nói là danh tiếng của tác phẩm này là tuyệt đối cao vượt trội hơn tất cả phim khác, mặc dù từ đầu năm tới giờ nền điện ảnh Hàn ăn nên làm ra với nhiều phim hay lắm. Tất cả các lựa chọn của cư dân mạng xứ Hàn đều chỉ ra rằng đây là phim điện ảnh xuất sắc nhất năm nay.

Phim của đạo diễn Park Chang Wook thì luôn rất nhiều tầng ý nghĩa, nội dung nhiều lớp, từng chút một hút khán giả vào màn hình để tìm hiểu cho đến tận cùng cùng câu chuyện. Với Decision To Leave cũng tương tự vậy, câu chuyện xuyên qua từng lớp một để làm rõ tâm lý, mục đích và hành động của nhân vật, cho đến cuối cùng khi phim kết thúc vẫn cứ đọng lại trong lòng chúng ta sự trĩu nặng lẫn cả sự thấu hiểu, không thể thoát khỏi phim ngay được. 

Diễn xuất của Thang Duy và Park Hae Il lại quá xuất sắc nữa, tôi vẫn nhớ cảm giác thở dài không hẳn, mà thở phào cũng không có của tôi trong giây phút tất cả các cảnh phim đều đã đi qua và dàn diễn viên dần hiện trên màn ảnh báo hiệu phim kết thúc. Cảm xúc này đã lâu lắm rồi mới có một bộ phim điện ảnh khiến tôi như vậy và có lẽ đây cũng là cảm xúc của khán giả nói chung khi đi xem phim.

Ngoài ra thì các cảnh quay, cách sắp xếp các tình tiết trong Decision To Leave cũng thực sự xuất sắc, chẳng trách mà tác phẩm này đã nhận được giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại Cannes năm nay. Thương hiệu Park Chan Wook với dàn cast đỉnh cao đúng là niềm tự hào của dân Hàn, ông chưa lần nào khiến khán giả nước nhà thất vọng, cũng luôn không để cho khán giả đoán được mình sẽ làm gì tiếp theo. 

>>>> Xem thêm: 8 phim Hàn có lượng người xem 1 tập cao nhất trong năm 2022

Vậy là những tác phẩm được cư dân mạng Hàn đánh giá tốt nhất từ đầu năm tới giờ đã lộ diện rồi đấy. Tuy rằng đây chỉ là một chủ đề thảo luận, cũng không phải là đại diện cho toàn bộ nhưng cũng cho chúng ta thấy phần nào thị hiếu yêu thích của khán giả xứ sở kim chi. Thật trùng hợp là các phim phía trên tôi cũng đều yêu thích và đánh giá cao cả. Còn phải chọn ra thì drama với tôi là Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo, còn movie là Decision To Leave. Còn với mọi người thì sao, bộ phim nào làm bạn ấn tượng nhất từ đầu năm tới giờ, chia sẻ cho tôi biết với nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young và phim Hàn hay , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.