x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nữ phụ của Trường Nguyệt Tẫn Minh được đồng cảm dù là phản diện

Carole 08:20 - 27/04/2023

Vốn là một trong những bộ phim hot nhất hiện nay nên Trường Nguyệt Tẫn Minh được chú ý trên mọi phương diện, bao gồm cả các nhân vật phụ nữa. Mình thấy, nhân vật phụ gây ra nhiều tranh cãi nhất của Trường Nguyệt Tẫn Minh chính là Diệp Băng Thường do Trần Đô Linh đảm nhận. Nhân vật này, có nhiều người ghét bỏ vì là phản diện nhưng cũng có một bộ phận khác lại đồng cảm vì những gì cô đã từng phải chịu đựng.

Một gia đình không yêu thương khiến tâm lý thay đổi

Diệp Băng Thường vốn có một tuổi thơ không mấy trọn vẹn, dù là đại tiểu thư của Diệp gia nhưng cô lại thuộc dòng thứ, thân phận không cao quý như Diệp Tịch Vụ (Bạch Lộc). Nhìn mọi người trong gia đình đều đổ dồn sự quan tâm lên Diệp Tịch Vụ, Diệp Băng Thường cũng ghen tị và luôn cố gắng để được người ta chú ý tới. Đáng tiếc, dù Diệp Băng Thường có nỗ lực đến đâu thì cũng chẳng vượt qua rào cản của xuất thân, ngoại hình không quá nổi trội nên trong mắt mọi người, cô vẫn cứ luôn mờ nhạt như vậy.

Để rồi, Diệp Băng Thường có được sợi tơ tình của Phiên Nhiên (Tôn Trân Ni), từ đó sức hấp dẫn của cô tăng lên và được người người yêu mến, trong đó có hoàng tử Tiêu Lẫm (Đặng Vi). Vì ghen ghét Diệp Băng Thường có được tình cảm của Tiêu Lẫm nên Diệp Tịch Vụ dùng mọi thủ đoạn để hãm hại chị gái. Diệp Băng Thường vốn là một nạn nhân nhưng có ai để ý đến cảm nhận của cô không? Đương nhiên là không rồi, mọi người vẫn vây quanh Diệp Tịch Vụ và dường như cố bảo vệ cho những lỗi sai của nhân vật này.

Từ việc không nhận được sự yêu thương của người nhà, lại luôn phải chịu đựng sự đày đọa từ Diệp Tịch Vụ nên tâm lý của Diệp Băng Thường thay đổi cũng chỉ là chuyện sớm muộn. Ở Diệp Băng Thường có sự ghen tị, ghen ghét khiến cô không còn giữ được bản chất tốt đẹp như ngày xưa. Vốn dĩ Diệp Băng Thường cũng là một người tốt, cô làm những việc thiện giúp đỡ người nghèo, không coi thường Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi). Chỉ có điều sự thờ ơ và lạnh nhạt từ người thân đã khiến Diệp Băng Thường bước chân vào con đường hắc hóa.

Mình nhớ khi Diệp Băng Thường xuống tay với tổ mẫu, có rất nhiều người cảm thấy cô ấy độc ác quá. Tuy nhiên, chuyện gì cũng có nguồn cơn cả, Diệp Băng Thường đã từng rất cảm động khi thấy tổ mẫu đến thăm mình lúc cô đang phải làm nô dịch. Nhưng Diệp Băng Thường chưa kịp vui được mấy giây thì tổ mẫu lại nói bà đến đây chỉ vì “nghe Diệp Tịch Vụ kể”, vậy là trái tim vừa mới nóng lên ấy đã nhanh chóng nguội lạnh. Để rồi theo cách nhìn của Diệp Băng Thường, những lời ân cần của tổ mẫu chỉ là sự đạo đức giả của nhà họ Diệp mà thôi.  

Không cảm nhận được tình yêu nên bản thân dần lạc lối

Những người trong nhà họ Diệp không yêu thương Diệp Băng Thường, ngay cả người chồng Tiêu Lẫm cũng chẳng mang đến cho cô cảm giác an toàn. Như trong ngày đại hôn, Tiêu Lẫm hoàn toàn phớt lờ lời van xin của Diệp Băng Thường và để cô ở lại một mình. Như khi chiến loạn xảy ra, Diệp Băng Thường còn nói dù có là đường cùng thì cô vẫn sẽ ở bên cạnh Tiêu Lẫm. Nhưng Tiêu Lẫm vẫn đưa Diệp Băng Thường trở về hoàng cung làm con tin, để rồi cô lại phải tiếp tục chịu đựng sự khinh miệt.

Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy thắc mắc, Tiêu Lẫm có thật sự yêu Diệp Băng Thường hay không. Theo như mình cảm nhận thì có, thậm chí Tiêu Lẫm còn không ngại hiểm nguy để đến Cảnh quốc cứu Diệp Băng Thường. Nhưng thân là một hoàng tử, trọng trách trên vai quá nặng nề, vì đất nước vì lê dân bá tính nên Tiêu Lẫm đành phải từ bỏ tình yêu. Tiêu Lẫm thật sự yêu Diệp Băng Thường nhưng anh lại không để cô cảm nhận được tình yêu này.

Không có ai yêu thương nên chỉ đành yêu chính bản thân

Diệp Băng Thường vốn chỉ là một người phàm, vì thế cô phải cố gắng gấp bội để sống sót ở nơi loạn thế. Trong một bài phỏng vấn, Trần Đô Linh có nói về Diệp Băng Thường rằng, nhân vật này có lẽ sẽ sống tốt nếu không bị người ta đẩy vào đường cùng. IQ của Diệp Băng Thường không cao, nhân vật này bị ảnh hưởng từ bên ngoài, lại không suy nghĩ đủ sâu sắc. Tuy nhiên, Diệp Băng Thường vẫn học được cách tự yêu thương chính mình và tiếp tục sống, nhìn bên ngoài yếu đuối nhưng nội tâm rất mạnh mẽ, thậm chí còn kiên trì đến giây phút cuối cùng.

Vốn dĩ Diệp Băng Thường cũng là một người tốt nhưng chỉ vì hoàn cảnh đưa đẩy đã khiến cô mất đi tâm tính thuở ban đầu. Có nhiều khán giả xem Trường Nguyệt Tẫn Minh ghét cay ghét đắng Diệp Băng Thường vì cô tàn nhẫn quá nhưng mình nghĩ, nếu tìm hiểu sâu thì có lẽ bạn cũng sẽ đồng cảm với nhân vật này. Nhưng cũng chỉ gói gọn ở đồng cảm chứ không phải ủng hộ nhé.

>>> Xem thêm: Danh tiếng Trường Nguyệt Tẫn Minh sụp đổ vì lệch tam quan

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.