x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

On Air và những phim Hàn bóc trần góc khuất của giới giải trí Hàn Quốc

Bingsu 14:15 - 19/04/2022

Nền giải trí Hàn Quốc từ lâu đã trở thành một trong các đề tài được các nhà làm phim yêu thích khai thác trên địa hạt phim Hàn, nhất là chủ đề tình yêu của giới thần tượng. 

Tuy nhiên, cuộc sống các ngôi sao Hàn Quốc không hoàn hảo như vẻ bọc bên ngoài, đằng sau ánh hào quang họ cũng có rất nhiều góc khuất. 5 bộ phim dưới đây sẽ khiến bạn thấy rõ được sự khắc nghiệt của nền giải trí hàng đầu châu Á đáng sợ như thế nào.

>>> Xem thêm: Tâm hồn được xoa dịu với 3 bộ phim Hàn nhẹ nhàng mà nhiều ý nghĩa

The Producers  (Hậu Trường Giải Trí)

The Producers (Hậu Trường Giải Trí) là bộ phim truyền hình khai thác về cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của các ngôi sao nổi tiếng với sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng là IU, Kim Soo Hyun, Cha Tae Hyun, Gong Hyo Jin

Bộ phim xoay quanh sự nghiệp của bốn nhân vật với bốn công việc khác nhau trong môi trường giải trí gồm Baek Seung Chan (Kim Soo Hyun), Cindy (IU) và Tak Ye Jin (Gong Hyo Jin), Ra Joon Mo (Cha Tae Hyun).

The Producers đã giúp tôi có cái nhìn bao quát hơn về giới giải trí Hàn khi khắc họa phía sau vỏ bọc hoàn hảo của những người nổi tiếng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thậm chí là đánh đổi sức khỏe của mình để trở nên nổi tiếng.

Theo quan điểm của tôi thì bộ phim này nằm ở mức độ trung bình vì gần nửa đầu phim nội dung chỉ xoay quanh chuyện hậu trường. Nhưng các bạn đừng vì phần đầu mà bỏ dở giữa chừng nhé bởi nửa sau phim có nội dung hấp dẫn hơn nhiều. Bên cạnh đó, ba trong bốn nhân vật chính là các diễn viên hệ thực lực nên khi xem phim tôi cũng có cảm giác các tình tiết trong phim chân thực hơn nhiều. Tôi chấm 6/10 cho bộ phim này.

Entertainer (Ngành Giải Trí)

Entertainer (Ngành Giải Trí) xoay quanh câu chuyện về sự khó khăn khi ông bầu âm nhạc nổi tiếng Shin Suk Ho (Ji Sung thủ vai). Anh bất ngờ "sa cơ lỡ vận" vì bị đồng nghiệp chơi xấu dẫn đến trắng tay và phải gây dựng sự nghiệp lại từ đầu.

Từ đó anh phải gây dựng một nhóm nhạc mới từ con số 0. Khó khăn nối tiếp khó khăn khi nội bộ nhóm nhạc liên tiếp xảy ra xung đột hay tác động từ những đối thủ bên ngoài. Tôi thấy những khó khăn của nhóm nhạc gặp phải cũng chính là những quy luật "ngầm" đầy khắc nghiệt của giới giải trí Kbiz.

Ngoài Ji Sung, bộ phim còn có sự góp mặt của loạt idol đình đám như: Hye Ri, Kang Min Hyuk (CNBlue), L.Joe (Teen Top), Gong Myung (5urprise)

Theo quan điểm của tôi phim này ngoài diễn xuất đỉnh của Ji Sung thì chẳng còn gì đặc sắc cả. Dàn diễn viên phụ đóng “đơ” hết nói nổi, đã vậy kịch bản còn cũ rích. Tôi chấm 5/10 cho bộ phim này. Trong đó 3 điểm cho diễn xuất của Ji Sung.

>>> Xem thêm: Mê mẩn trước những phân cảnh hoa anh đào siêu lãng mạn trong phim Hàn

Imitation (Ngụy Tạo)

Imitation (Ngụy Tạo) là bộ phim được chuyển thể từ bộ webtoon cùng tên đình đám xứ Hàn. Nội dung phim lấy ý tưởng từ đời thực, khi mà mỗi năm đều sẽ có vô số gương mặt mới và cả những nhóm nhạc không may mắn thành công và buộc phải đi đến bờ vực tan rã.

Imitation xoay quanh câu chuyện vươn lên tỏa sáng của 3 nhóm nhạc là Tea Party, SHAX và Sparkling và nữ thần solo La Lima (Jiyeon).

 Trong đó, mạch phim chính khắc họa bởi câu chuyện tình yêu bí mật cùng xung đột giữa các nhân vật Lee Ma Ha, Lee Yu Jin, Kwon Ryok và La Ri Ma. Bên cạnh đó là cuộc cạnh tranh của họ với nữ nghệ sĩ solo hàng đầu - La Lima (Jiyeon).

Theo quan điểm cá nhân của tôi, Imitation có nội dung khá đại trà vì vậy nếu bạn xem phim với mục đích giải trí đơn thuần có thể chấp nhận được. Còn nếu bạn thích xem phim có nhiều cảm xúc thì khả năng cao là bạn sẽ thất vọng khi xem nó đó. Tôi chấm 4/10 cho bộ phim này. 

Top Management (Quản Lý Tài Năng)

Top Management (Quản Lý Tài Năng) là bộ phim âm nhạc thần tượng được chuyển thể từ một tiểu thuyết mạng cùng tên. Phim xoay quanh một nhóm nhạc có tên S.O.U.L gồm 4 thành viên Yeon Woo (Cha Eun Woo thủ vai), I-rip (Bang Jae Min thủ vai), Teo (Yoo Jung Ahn thủ vai), Yong Soo (Ahn Hyo Seop thủ vai) và một nữ quản lý có khả năng nhìn thấy tương lai Eun Sung (Seo Eun Soo thủ vai).  

Eun Sung là quản lý của nhóm S.O.U.L. Nhờ khả năng nhìn thấy tương lai của mình mà Eun Sung đã giúp nhóm S.O.U.L chinh phục hành trình trở thành thần tượng nổi tiếng nhất. Ngoài ra, Top Management còn có những phân cảnh tình tay ba lãng mạn giữa cô nàng quản lý và hai chàng idol là Yeon Woo và Yong Soo.

So với những bộ phim trên, tôi đánh giá Top Management nhỉnh hơn chút đỉnh vì có nhân vật nữ chính ly kỳ và tình tay ba khá gay cấn và đáng yêu. Tôi chấm 6.5/10 cho bộ phim này.

On Air (Sóng Gió Hậu Trường)

On Air (Sóng Gió Hậu Trường) là bộ phim cuối cùng tôi muốn giới thiệu đến các bạn trong danh sách 5 phim Hàn bóc trần góc khuất của giới giải trí Hàn Quốc. Đối với tôi đây cũng là bộ phim hay nhất của Hàn Quốc khai thác về đề tài hậu trường của người nổi tiếng.

Phim xoay quanh 4 nhân vật chính gồm biên kịch Suh Young Eun, đạo diễn Kim Kyung Min, nữ diễn viên Oh Seung Ha và nhà quản lý Jang Ki Joon. Cả 4 nhân vật này đều nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu của mình, trên hành trình đó họ còn buộc phải dùng những mánh khóe để vượt qua các đối thủ.

Không chỉ phơi bày một khía cạnh của giới giải trí, On Air là đòn tấn công trực diện vào showbiz Hàn khi đã vạch mặt góc khuất sau hào quang và sự thật về người nổi tiếng khi phơi bày những quan hệ rắc rối giữa ngôi sao, quản lý, biên kịch và nhà sản xuất. Với nội dung gay cấn nhưng cũng đầy sâu sắc và nhân văn, tôi thấy On Air xứng đáng 9/10 điểm.

Thú thật tôi từng ấp ủ mơ ước trở thành idol Kpop để được tỏa sáng trên sân khấu, sở hữu tài sản khủng và có hàng triệu fan hâm mộ. Thế nhưng sau khi xem 5 bộ phim trên ước mơ đó đã hoàn toàn biến mất vì sau ánh hào quang đó, cuộc sống của một ngôi sao Hàn Quốc chẳng dễ dàng chút nào. 

Còn bạn thì sao, nếu là một người nổi tiếng bạn có dám thử sức với con đường chông gai, đầy gian khổ này hay không?

>>> Xem thêm: Drama xuất sắc nhất Baeksang: Đề cử chênh lệch, phim hay "bay màu"

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đó.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.