x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Cách để có danh hiệu Pháp Sư Tối Thượng trong vũ trụ Marvel (P.2)

Yasha 22:00 - 22/12/2021

Trong bài trước, Yasha đã kể cho các bạn nghe về nguồn gốc của danh hiệu Pháp Sư Tối Thượng rồi. Nhưng nếu chỉ vậy thì không được, vì những vấn đề xoay quanh danh hiệu này còn nhiều lắm. Vậy nên, hãy cùng Yasha tiếp tục khám phá về lịch sử, điều kiện, lẫn vai trò của họ trong vũ trụ Marvel nhé.

Pháp Sư Tối Thượng là danh hiệu được chính Vishanti cấp cho những pháp sư (hoặc người sở hữu năng lực thần bí) đạt đủ tiêu chuẩn của họ nhất, phải là đỉnh của đỉnh trong thời điểm đó. Bên cạnh việc phải đáp ứng đủ về mặt tư chất, họ phải thật sự là pháp sư sở hữu kỹ năng đứng đầu, hoặc có khả năng kiểm soát năng lượng phép thuật xung quanh mạnh nhất.

Ở chiều không gian Trái Đất, Strange thường được biết đến như Pháp Sư Tối Thượng nổi danh nhất, nhờ vào thiên phú bẩm sinh và việc đã thành thục cả 4 con đường phép thuật, giỏi hơn đa số các pháp sư khác. Tuy nhiên, không có ai là nắm giữ danh hiệu này vĩnh viễn cả. Nếu Pháp Sư Tối Thượng không đủ khả năng thực thi nhiệm vụ mà Vishanti giao phó, họ sẽ tước đi danh hiệu đó và trao nó cho người khác.

>>Xem thêm: Nguồn gốc của danh hiệu Pháp Sư Tối Thượng trong vũ trụ Marvel (P.1)

Như đã nói ở trên, mỗi chiều không gian đều có thể có 1 Phù Thủy Tối Thượng của riêng nơi đó, thậm chí còn có thể có tới 2 người cùng nắm giữ danh hiệu đó. Ví dụ như Chiều Không Gian Tối có Clea, Limbo có Magik, hay Chiều Không Gian Thứ 6 có Tiboro. Trong quãng thời gian Yao/Thượng Cổ Tôn Giả nắm giữ danh hiệu này cho đến khi mất, cũng có những đời pháp sư khác cùng nắm giữ mà không xảy ra vấn đề gì.

Thông thường thì ở mỗi chiều không gian đều có rất nhiều ứng cử viên, đặc biệt nhất là ở khu vực Trái Đất. Vishanti cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi để tìm ra những ứng cử viên thích hợp.

Dĩ nhiên là danh hiệu này cũng có thể được nhường, hay bị cướp. Một khi trở thành ứng cử viên hoặc nắm được danh hiệu, pháp sư đó sẽ phải luôn phòng ngừa bởi anh ta sẽ bị đe dọa bởi tất cả các ứng viên khác. Kể cả khi họ không làm thế, Vishanti cũng sẽ tự ý quyết định mà không cần quan tâm đến ý kiến của Pháp Sư Tối Thượng tiền nhiệm. Họ là người ban cho chức danh và sức mạnh, nên họ có quyền.

>>Xem thêm: Andrew Garfield có thể trở lại trong những dự án Spider-Man khác?

Khu vực Trái Đất vốn tồn tại rất nhiều pháp sư tài năng đạt đủ yêu cầu của 1 Pháp Sư Tối Thượng, gồm Brother Voodoo, Doctor Doom, Nico Minoru, Magik, Ghost Rider, Wiccan, Druid, Baron Mordo, Ian McNee, Scarlet Witch, Wiccan, Loki, Storm (do cô là hậu duệ của 1 cố Pháp Sư Tối Thượng), Clea, Spiral, Selene (một trong những dị nhân già nhất Trái Đất), Agatha Harkness hay Daimon Hellstrom.

Nhìn chung thì về sau, cái điều kiện để đạt danh hiệu vốn đã trở nên khá là…mờ nhạt. Chúng ta có thể hiểu rằng bất cứ ai có được tiềm năng phép thuật ở 1 mức độ nhất định nào đó đều có thể trở thành ứng viên. Theo đó, Yasha tin rằng ngay cả Apocalypse cũng có thể có cơ hội để nắm giữ nó. Thật sự thì bất cứ ai cũng có thể cũng có thể trở thành Pháp Sư Tối Thượng nếu họ đủ giỏi, đủ trung thành với Vishanti và ít nhất là luôn sống sót.

Tuy nhiên, bất kỳ ai cũng biết rằng người duy nhất được sinh ra với định mệnh để nắm giữ vị trí đó chính là Stephen Strange. Trong War of 7 Spheres - trận chiến giữa Vishanti cùng phe đối nghịch là Trinity Of Ashes, lẫn phe Octessence, Strange dù chỉ là người phàm nhưng lại là đối tượng được săn đón nhiều nhất, vì bất cứ ai cũng biết anh đáng sợ thế nào.

>>Xem thêm: Iron Man: Tỷ phú Tony Stark từng “chế biến” Celestial thành… vũ khí

Kết quả là sau vài ngàn năm chiến đấu bên phe Vishanti, ông đã giúp thế lực này chiến thắng, còn Trinity of Ashes lẫn Octessence đều phải chịu thoái lui. Đây là một thành tích mà không ai từng nắm giữ vai trò Pháp Sư Tối Thượng có thể tự tin làm nổi, và đó chính là lý do tại sao Strange xứng đáng là vị Pháp Sư Tối Thượng vĩ đại nhất. Vậy các bạn nghĩ sao về sức mạnh của Strange nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.