x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

So kè chất lượng phim mới nhất của các biên kịch đình đám xứ Hàn

Hồng Trà Sữa 11:20 - 28/05/2022

Làng phim Hàn có điểm đặc biệt là ngoài diễn viên ra thì vị thế của các biên kịch cũng rất cao, được khán giả gửi gắm niềm tin mỗi khi cho ra mắt tác phẩm mới. Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng tôi so kè xem, thành tích và chất lượng của các bộ phim mới từ dàn biên kịch đình đám này thế nào nhé. 

Chị em nhà Hong - Khách Sạn Ánh Trăng          

Sau thành công khá ấn tượng của bộ phim liền trước là Hoa Du Ký, tác phẩm tiếp theo của bộ đôi biên kịch chị em nhà Hong mang tên Khách Sạn Ánh Trăng đã được khán giả mong chờ rất nhiều. Không hề gây thất vọng, bộ phim với sự tham gia đóng chính của IU và Yeo Jin Goo này có nội dung cực ổn áp và dĩ nhiên là thành tích thương mại cũng tốt theo rồi. 

12,001% là chỉ số rating cao nhất mà Khách Sạn Ánh Trăng có được, một lần nữa cho thấy độ mát tay của hai chị em nhà này trong việc viết kịch bản phim. Ấn tượng hơn nữa khi tác phẩm này đã được phía nhà sản xuất ở Hoa Kỳ mua bản quyền để chuyển thể lại. Tất cả những thành tích đó đều cho thấy Khách Sạn Ánh Trăng tiếp tục là một bộ phim huy hoàng nữa trong sự nghiệp vốn dĩ đã rất thành công của chị em nhà Hong. 

>> Bạn có biết: Điểm số trên IMDb của loạt web drama đình đám năm 2022

Kim Eun Sook - Quân Vương Bất Diệt 

Để so sánh với loạt tác phẩm liền kề trước như Những Người Thừa Kế, Hậu Duệ Mặt Trời, Yêu Tinh hay Quý Ngài Ánh Dương thì Quân Vương Bất Diệt rõ ràng là một bước đi lùi của biên kịch vàng Kim Eun Sook. Dù rating cao nhất cũng vượt qua 2 con số với mức chi tiết là 11,6% nhưng bộ phim này vẫn bị đánh giá là “xịt” khi so sánh với kinh phí đầu tư. 

Ý tưởng của Quân Vương Bất Diệt thì tốt đó, nhưng biên kịch Kim Eun Sook chưa khiến nó trở nên mượt mà và hấp dẫn khi lên phim. Thật ra thành tích thương mại của bộ phim này so với mặt bằng chung cũng không phải là tệ. Tuy nhiên nó đích thị là một lần hụt chân trong sự nghiệp huy hoàng của biên kịch họ Kim này rồi. 

Kim Soon Ok - Cuộc Chiến Thượng Lưu 

Càng đi tới những mùa sau, chất lượng nội dung của Cuộc Chiến Thượng Lưu lại càng thụt lùi, ít ra là trong mắt tôi và rất nhiều khán giả, tuy nhiên về mặt thành tích thì quá ổn áp và giúp cho danh tiếng của biên kịch Kim Soon Ok đi lên một nấc mới trong nghề. Chỉ số rating cao nhất của Cuộc Chiến Thượng Lưu lần lượt là 28,8% - 29,2% - 19,5%, những con số đáng mơ ước của loạt phim miniseries trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc hiện nay. Không chỉ gây sốt tại xứ sở kim chi mà bộ phim của nhà đài SBS còn tạo ra sức hút cực khủng trên toàn châu Á nữa. 

Rõ ràng câu chuyện trong phim rất vô lý và dần dần đi chệch khỏi hướng khai thác ban đầu, nhưng nhờ bàn tay tài hoa của biên kịch Kim Soon Ok mà tôi cứ bị cuốn vào rồi phải xem hết cả 3 mùa luôn. Sau Hậu Duệ Mặt Trời của biên kịch Kim Eun Sook thì mới lại có một bộ phim khác gây chấn động màn ảnh nhỏ châu Á đến vậy. 

>> Có thể bạn quan tâm: 10 bộ phim chiến thắng Daesang truyền hình ở Baeksang trong thế kỷ 21

Lee Woo Jung - Chuyện Đời Bác Sĩ 

Cùng là phim có nhiều phần giống như Cuộc Chiến Thượng Lưu, cơ mà Chuyện Đời Bác Sĩ của biên kịch Lee Woo Jung lại không bị “đầu voi đuôi chuột”, cả 2 mùa đều có chất lượng rất đồng đều với nhau. Biên kịch Lee Woo Jung đã làm việc cùng đạo diễn Shin Won Ho từ thời Lời Hồi Đáp 1997 và tay nghề của cô cao ra sao thì ai cũng đã công nhận cả rồi. 

Chuyện Đời Bác Sĩ không có các câu chuyện quá kịch tính hay gay cấn, mà chỉ có những tình huống đời thường của các vị y bác sĩ chơi chung một nhóm bạn với nhau thôi. Tuy đơn giản là vậy nhưng phim vẫn rất thu hút người xem với rating cao nhất 2 mùa lần lượt là 14,142% và 14,080%. Có thành tích thương mại và được đánh giá cao về chất lượng chính là Chuyện Đời Bác Sĩ của biên kịch Lee Woo Jung. 

Noh Hee Kyung - Blues Nơi Đảo Xanh 

Nổi tiếng với những bộ phim healing (chữa lành tâm hồn), biên kịch Noh Hee Kyung đã tái xuất trong năm 2022 cùng Blues Nơi Đảo Xanh. Những ai đã yêu thích các tác phẩm trước của Noh Hee Kyung như Gió Mùa Đông Năm Ấy, Chỉ Có Thể Là Yêu hay Tình Bạn Tuổi Xế Chiều chắc vẫn sẽ thích tinh thần mà bộ phim mới này mang lại. 

Trong thâm tâm của tôi thì nghĩ rằng biên kịch Noh Hee Kyung vẫn có thể khiến cho nội dung của Blues Nơi Đảo Xanh trở nên tốt hơn, chứ không chỉ đơn giản là dừng lại như những gì đã thể hiện. Rating cao nhất mà Blues Nơi Đảo Xanh hiện đang có là 11,242% tuy cũng không phải là chỉ số tồi trong tình hình hiện nay, nhưng với danh tiếng của bộ sậu All Stars và biên kịch Noh Hee Kyung thì nó vẫn chưa làm thỏa mãn tôi cho lắm. 

>> Xem thêm: Biên kịch Noh Hee Kyung và lần xuống phong độ cùng bộ phim Our Blues

Dù có chất lượng được đánh giá cao thấp khác nhau, nhưng điểm chung giữa loạt phim của các biên kịch đình đám này là đều có thành tích thương mại khá ổn áp với rating cao nhất trên mức 10%. Chị em nhà Hong, Kim Eun Sook và Kim Soon Ok cũng đều sẽ có bộ phim mới dự kiến ra mắt trong năm 2022 này. Hãy cùng chờ xem liệu các tác phẩm trong tương lai của họ sẽ có kết quả ra sao và làm ăn thế nào so với những bộ phim liền kề được nhắc tới trong bài viết này nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog phim Hàn

làng phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Our Blues? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.