x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

10 bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử nhà đài tvN

Hồng Trà Sữa 12:50 - 14/06/2022

Our Blues kết thúc không chỉ khép lại cuộc hành trình của bộ phim miniseries ăn khách nhất truyền hình Hàn Quốc nửa đầu năm 2022 mà còn làm thay đổi cục diện danh sách Top 10 tác phẩm ăn khách nhất lịch sử đài tvN. Mọi người đã sẵn sàng để xem Top 10 mới này của đài tvN chưa nào, cùng tôi khám phá nó thông qua bài viết dưới đây nha. 

Hạng 10: Hospital Playlist 2 - 14,080% 

Luôn luôn giữ vững mức rating hai con số từ tập đầu tiên và cho đến tập cuối cùng thì Season 2 của Hospital Playlist đã đạt đỉnh cao nhất cùng chỉ số 14,080%. Con số này đã giúp Hospital Playlist 2 có mặt trong Top 10 bộ phim ăn khách nhất lịch sử đài tvN. Tuy nhiên việc Hospital Playlist 2 tụt xuống hạng 10 xem ra là khá nguy hiểm nha, vì tác phẩm này có thể rơi ra khỏi Top 10 bất cứ lúc nào trong thời gian sắp tới.

Hạng 9: Hospital Playlist 1 - 14,142% 

Nếu Season 2 có rơi ra khỏi Top 10 thì Hospital Playlist vẫn còn Season 1 là đại diện, vì rating cao nhất của phần này còn nhỉnh hơn chút đỉnh nữa. Điều này cho thấy Hospital Playlist có chất lượng rất tốt và đồng đều dù đã đi qua 2 mùa với những câu chuyện bình dị của nhóm bạn bác sĩ 5 người trong phim. Nói là dễ rơi ra khỏi Top 10 vậy thôi chứ để mà sở hữu rating 14% như 2 mùa của Hospital Playlist là chuyện không có dễ đâu nha. 

Hạng 8: 100 Days My Prince - 14,412% 

Bộ phim với sự tham gia của những tên tuổi nổi bật như Do Kyung Soo, Nam Ji Hyun, Kim Seon Ho hay Han So Hee này đã có được vị trí thứ 8 trong lần cập nhật danh sách mới. Từng có tập chỉ số rating rơi xuống còn khoảng 4% thôi nhưng kể từ khi có được rating 2 con số ở tập 10 thì 100 Days My Prince đã giữ nguyên phong độ, sau đó chạm mốc 14,412% ở tập cuối. 100 Days My Prince là 1 trong 2 bộ phim cổ trang hiếm hoi góp mặt trong Top 10 vinh dự này của đài tvN. 

Hạng 7: Our Blues - 14,597% 

Không chỉ đẩy Hometown Cha Cha Cha ra khỏi Top 10 mà Our Blues còn lên thẳng hạng 7 trong Top 10 bộ phim ăn khách nhất lịch sử nhà đài tvN. Với khán giả quốc tế thì Hometown Cha Cha Cha hay hơn Our Blues nhưng có lẽ với công chúng xứ sở kim chi thì điều này ngược lại rồi. Dù ý kiến đánh giá cảm quan cá nhân của mỗi người là khác nhau, cơ mà so sánh theo số liệu thì Our Blues nhỉnh hơn nha. Rõ ràng là cùng chung thể loại, chung bối cảnh khai thác câu chuyện, Our Blues đã đánh bại Hometown Cha Cha Cha ở “phút thứ 90” rồi.

>> Bạn có biết: Cuộc chiến không khoan nhượng của Doctor Lawyer và Why Her

Hạng 6: Vincenzo - 14,636% 

Chỉ số rating 14,636% không chỉ giúp Vincenzo trở thành bộ phim ăn khách thứ 6 của nhà đài tvN mà còn giúp nó lọt vào top 10 phim hot trong lịch sử các đài cáp của truyền hình xứ Hàn. Nếu không có màn tăng trưởng gần 3% từ tập 19 sang tập 20 cuối thì Vincenzo đã không thể có được vị trí đáng gờm này rồi nha. Cũng đã hơn 1 năm Vincenzo góp mặt trong danh sách đầy vinh dự này rồi và chờ xem thời gian bộ phim này có thể trụ hạng là bao lâu nhé. 

Hạng 5: Mr Queen - 17,371% 

Dẫu xảy ra nhiều tranh cãi nhưng Mr Queen đã có một phong độ về thành tích thương mại vô cùng nổi bật, khi mở màn với chỉ số rating 8% và đến tập thứ 4 ở tuần chiếu thứ 2 là đạt mức trên 2 con số rồi. Mr Queen ngoài hạng 5 trong lịch sử đài tvN, hạng 7 trong lịch sử các đài cáp nói chung thì còn đang là bộ phim cổ trang đài cáp ăn khách nhất lịch sử truyền hình đất nước củ sâm nữa nha. Vậy mới thấy phim đã có chất lượng cao thì dù có xảy ra tranh cãi thế nào vẫn sẽ có thành tích tốt mà thôi. 

Hạng 4: Mr. Sunshine - 18,129% 

Từng giảm tới phân nửa chỉ số từ 15% xuống 7% ở giai đoạn nước rút tập 16 - 17 nhưng may mắn thay khi Mr. Sunshine đã nhanh chóng lấy lại phong độ để có được rating 18,129% trong tập 24 cũng là tập cuối cùng. Đây là một bộ phim có kinh phí đầu tư cực khủng với tất tần tật mọi thứ đều được chuẩn bị kỹ càng, quy mô không khác gì một bom tấn màn ảnh rộng. Mr. Sunshine cũng là bộ phim tái xuất màn ảnh nhỏ sau 9 năm vắng bóng của nam chính Lee Byung Hun và là bộ phim truyền hình đầu tay của nữ chính Kim Tae Ri. Như vậy là tài tử Lee Byung Hun đã có tới tận 2 bộ phim thủ vai chính xuất hiện trong Top 10 này luôn đó nhé. 

>> Có thể bạn quan tâm: Màn tái xuất "bại" nhiều hơn "thắng" của dàn sao nữ U50 đình đám

Hạng 3: Goblin: The Lonely And Great God - 18,683% 

Hai vị trí thứ 3 - thứ 4 liền kề đều là những tác phẩm được chắp bút bởi biên kịch tài năng và đình đám Kim Eun Sook. Ngoài ra thì cả hai cũng đều có những cái kết khiến khán giả phải trăn trở và bồi hồi rất là nhiều luôn. Thêm một điểm chung thú vị nữa là cặp chính của Goblin: The Lonely And Great God cũng như Mr. Sunshine đều được đề cử Thị hậu - Thị đế tại Baeksang Arts Awards và chiến thắng đều thuộc về các ngôi sao nam. Goblin: The Lonely And Great God hiện vẫn yên vị trong Top 5 bộ phim đài cáp ăn khách nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc. 

Hạng 2: Reply 1988 - 18,803% 

Sẽ không sai khi nói rằng Reply 1988 là huyền thoại của phim đài cáp trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi. Trước khi tụt xuống hạng 2 trong lịch sử đài tvN và hạng 4 trong lịch sử các đài cáp, Reply 1988 đã giữ vững ngôi vị cao nhất của cả 2 danh sách này lần lượt với khoảng thời gian là 4 cùng 3 năm. Reply 1988 có thể xem như bộ phim huyền thoại ở nhiều mặt khi chất lượng chuyên môn được đánh giá cao và thành tích thương mại cũng khủng. 

Hạng 1: Crash Landing On You - 21,683% 

Giữ được ngôi vương của đài tvN trong suốt hơn 2 năm qua là bộ phim đã se duyên cho cặp đôi Son Ye Jin và Hyun Bin - Crash Landing On You. Tập gần cuối thì bộ phim này vẫn còn thua chỉ số rating của Reply 1988, nhưng mọi chuyện đã đổi thay khi tập cuối lên sóng với chỉ số rating của Crash Landing On You đạt tới 21,683%. Để nói về kịch bản thì tôi nghĩ Crash Landing On You còn thua nhiều bộ phim khác đứng sau về độ hay đó. Cơ mà có lẽ nhờ một lý do nào đó nên khán giả yêu thích bộ phim này hơn chăng? Và kết quả đã được thể hiện phần nào ở chỉ số rating rồi nè. Về bảng xếp hạng chung thì Crash Landing On You đang đứng hạng 3 sau 2 bộ phim đài JTBC nha.

>> Xem thêm: Kết phim của biên kịch Park Hae Young: Viên mãn tới hiện thực xót lòng

Chỉ số của Top 5 với phần còn lại có khoảng cách không phải là nhỏ, thế nên nếu muốn chen chân vào những vị trí này thì các bộ phim sắp tới của nhà đài tvN phải cố gắng thêm nhiều nhiều nữa mới được nha. Tôi cũng chờ xem liệu Crash Landing On You có vượt qua kỷ lục là bộ phim ăn khách nhất đài tvN trong vòng 4 năm như Reply 1988 đã làm được không nè. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Nếu bạn yêu thích Our Blues, Crash Landing On You cũng như các bộ phim Hàn Quốc khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Our Blues? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.