x

Đăng nhập

Comming soon...

Hàn

Our Blues: Chúng ta sinh ra để hạnh phúc

Roses 10:45 - 18/10/2022

Mình còn nhớ ngay từ thời điểm công bố truyền thông, Nơi Đảo Xanh (Our Blues) đã thu hút sự chú ý của công chúng. Bạn còn nhớ chứ, đây chính là dự án quy tụ dàn sao thực lực của điện ảnh xứ kim chi. Lee Byung Hun, Shin Min Ah, Cho Seung Won, Lee Jung Eun, Han Ji Min, Uhm Jung Hwa… đều là những cái tên “bảo chứng rating” cho bộ phim này.

Và không nằm ngoài dự đoán, Our Blues đã gây “sốt” thực sự với những thước phim nhẹ nhàng, tình cảm mang đậm giá trị nhân văn. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của nhiều số phận trên đảo Jeju với nhiều tuyến chuyện chính tạo thành cốt truyện tổng thể của phim. 

Ngọt ngào có, đắng cay có với muôn vàn nốt thăng trầm trong cuộc sống, họ là những người đã sống từ lâu trên đảo, hoặc từ đô thị trở về, phần khác thì đến Jeju để bắt đầu cuộc sống mới. Theo dõi từng tập phim, mình có thể cảm nhận được, những con người ấy đều khát khao được sống một cuộc đời bình yên, viên mãn. 

>>Xem thêm: Các "thuyền" phim Hàn được "chèo" mạnh nhưng "chìm" dần theo năm tháng

Our Blues - Ở nơi đâu là không có vết thương? 

Mình tin chắc rằng, khi xem phim bất kỳ ai cũng đều cảm nhận được ở nơi đảo xanh ấy, không ai là không có những vết thương trong lòng. Thậm chí, những vết thương ấy còn dày theo nếp nhăn trên gương mặt họ. 

Đó là anh “thợ đụng” Lee Dong Seok (Lee Byung Hun) đã trạc tuổi tứ tuần, gánh cả cuộc đời rong ruổi trên chiếc xe tải thồ hàng. Điều mà mình nghẹn lòng nhất chính là việc Dong Seok có thể ân cần với những người lớn tuổi, nhưng với mẹ anh thì không. Thậm chí, anh còn không muốn đối diện, không muốn liên lạc và buông những lời bất hiếu. 

Hay hai người đàn ông “gà trống nuôi con” In Kwon (Park Ji Hwan) và Ho Sik (Choi Young Joon) - huynh đệ một thời vào sinh ra tử có nhau lại bỗng một ngày trở nên thù hận tới mức không đội trời chung. “Oan gia” hơn cả là khi hai đứa con của họ lại yêu nhau và sắp trở thành bố mẹ khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Mình còn thấy ở nơi đảo xanh đó cũng có những người đàn bà cả đời ôm ấp những nỗi đau riêng. Như mẹ của Dong Seok (Kim Hye Ja) - người phụ nữ mất chồng, mất con gái và cũng tự nguyện mất luôn người con trai khi chấp nhận về làm "vợ lẽ" cho bạn của chồng mình. 

Hay đó là “trưởng lão” của đội hải nữ - Hyeon Chun Hui (Ko Du Shim), cũng mất chồng, mất 3 con trai. Thế rồi khi ước mơ được ở gần với gia đình đứa con trai út sắp trở thành hiện thực thì tai nạn ập đến khiến cậu con trai bị hôn mê. 

Mảnh đất ấy cũng đón nhận một người mẹ trẻ Min Seon Ah (Shin Min Ah) quay trở lại sau nhiều năm biền biệt. Người phụ nữ từng muốn ra đi mãi mãi bởi nỗi tuyệt vọng khi không được nuôi dưỡng con sau cuộc ly hôn. Ở trong cô còn là những cơn sóng trầm cảm, đã cuốn mất sinh khí của cô lặn theo ký ức đau buồn về người cha quá cố. 

Ở đó còn có "chị đại" Jung Eun Hui (Lee Jung Eun) với vẻ ngoài bộc trực, nam tính. Thế nhưng bạn có biết ẩn sâu vẫn là những vụn vỡ của mối tình đơn phương thời thanh xuân. Tất cả đều được che giấu sau vẻ ngoài gai góc, nhưng nỗi đau thì vẫn gặm nhấm cô từng ngày. 

Tất cả những con người ấy, ai mà không ôm trong lòng một vết thương khó lành. Nhẹ nhàng, nhưng sâu lắng, Our Blues đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi loạt những tổn thương ấy. 

Nơi ấy, mọi vết thương đều được chữa lành? 

Mình phải công nhận rằng, Our Blues mở đầu nhẹ nhàng, diễn biến nhẹ nhàng và cái kết cũng nhẹ nhàng nhưng lại đủ đem đến cho khán giả mọi cung bậc cảm xúc. Hình ảnh khép lại những bi ai, sóng gió của Our Blues như chạm tới thẳm sâu tình người. 

Đến cuối cùng, Lee Dong Seok cũng đã thổ lộ về vết thương lòng thời thơ ấu đầy day dứt của anh. Sau khi lắng nghe anh tâm sự, Kang Ok Dong thừa nhận bà không còn lựa chọn nào ngoài tổn thương con trai mình để có thể tồn tại. Kang Ok Dong không nói lời yêu thương hay xin lỗi. Trước khi ra đi, bà chỉ để lại một bát thịt hầm đậu tương mà Dong Seok thích như cách thể hiện tâm tư, tình cảm.

Lee Dong Seok từng dành cả đời để oán trách mẹ. Thế nhưng, về sau Dong Seok nhận ra không phải anh ghét mẹ. Anh chỉ muốn được ôm mẹ và cùng gỡ bỏ khúc mắc. Cảm giác hối hận mà cuộc hòa giải muộn màng đem lại khiến anh rơi nước mắt.

Người mẹ trẻ Min Seon Ah là người mà Dong Seok thương và cô cũng là người đã từ chối tình yêu của Dong Seok nhiều năm trước. Nhưng khi gặp lại ở Jeju, chính Dong Seok đã kéo cô ra khỏi bóng đêm trầm cảm và thắp lại trong cô ánh sáng của sự sống. Họ đã trở lại bên nhau, để nương tựa, để hi vọng về một cuộc đời bình yên. 

Our Blues còn hướng chúng ta đến những giá trị đích thực của bản thân mình, khi mà các nhân vật phải tự tay phá vỡ lớp vỏ bọc do chính họ tạo ra. Mình thực sự ấn tượng sâu sắc với trường hợp của Lee Yeong Ok (Han Ji Min) - một cô gái xinh đẹp từ nơi khác đến Jeju sống - khoác cho mình vẻ ngoài có phần thực dụng, không xem tình yêu là có thật. 

Cho đến khi cô phải can đảm thừa nhận mình đã dằn vặt ra sao giữa yêu thương và sự chối bỏ với người chị gái bị hội chứng Down mà lâu nay cô giấu kín, thì con người thật trong cô đã bước ra để đi tiếp. Và người có thể chữa lành vết thương lòng cho cô lại đến từ chị gái mắc hội chứng Down ấy - người mà cô từng muốn chối bỏ vì xem đó là gánh nặng. 

Bạn thấy không, ai cũng sẽ sống trọn vẹn với chính bản thể của mình, với khát khao, với cả yêu - ghét, với cả sự hằn thù và lòng thứ tha.

>>Xem thêm: Han Ji Hyun: Từ "tiểu thư Penthouse" phải làm thêm shipper ở Cheer Up

Mình còn nhớ trong buổi họp báo ra mắt phim, Lee Byung Hun từng chia sẻ: “Câu chuyện tuy diễn ra trong một bối cảnh cụ thể tại Jeju, nhưng nó cũng bao hàm nhiều cảm xúc như nỗi buồn và hy vọng, đó là những điều mà ai cũng phải trải qua trong cuộc đời. Câu chuyện này chứa đựng tất cả những cảm xúc mà mọi người có thể cảm thấy gần gũi tới bản thân”. 

Và quả đúng là bộ phim đã đưa người xem chạm tới mọi cung bậc cảm xúc. Hoàn cảnh, tâm tư riêng của mỗi nhân vật được thể hiện một cách tinh tế, không thiên vị, qua đó tạo nên những khoảnh khắc lắng đọng, giàu cảm xúc, khiến người xem rơi nước mắt. Bạn có cùng cảm nhận với mình không? 

Kết phim, người dân làng tiếp tục cuộc sống đời thường bình dị của mình. Tất cả nhân vật chính tập trung với nhau để tham gia đại hội thể thao, tạo nên khung cảnh ấm áp. 

Bộ phim là câu chuyện dành cho tất cả mọi người, khi dù ở đâu, là ai, làm gì thì tình cốt nhục, tình nghĩa láng giềng vẫn sẽ đưa người ta tìm được đến hạnh phúc. 

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhe mọi người ơi. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Our Blues? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.