x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Khi sao nữ Hàn hóa thân nhân vật Việt trên màn ảnh

Hồng Trà Sữa 11:20 - 15/07/2022

Vì bộ phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đang gây sốt, nữ chính do Park Eun Bin thủ vai đang được yêu thích quá, mà tôi thấy rất nhiều người “đào” lại chiếc TVC bánh ngọt ngày xưa mà nữ diễn viên hóa thân thành “người con gái Việt” trong đó. Trong lúc tìm hiểu thêm, tôi phát hiện ra không ít nữ diễn viên Hàn đã từng thủ dạng vai đặc biệt đó trên màn ảnh đấy. Nổi bật nhất là 4 cái tên tôi sắp nhắc đến dưới đây, họ toàn những gương mặt xinh đẹp và có tài năng không đó nhé. 

Lee Young Ah - Golden Bride

Bộ phim của đài SBS mang tên Golden Bride - Cô Dâu Vàng ra mắt năm 2007 có thể xem là một trong những tác phẩm tiên phong của làng phim ảnh Hàn Quốc có nhân vật chính mang dòng máu Việt Nam. Và bộ phim này cũng có thể xem như một phần tuổi thơ của tôi đấy. Nữ chính của phim tên Nguyễn Jin Joo có bố là người Hàn Quốc và mẹ là người Việt Nam. Cô sống với mẹ ở Hà Nội, vì ước muốn gặp lại người bố ruột của mình mà đã sang Hàn Quốc để lấy chồng.  

>> Bạn có biết: Dàn sao Hàn cực hợp vía và xuất thần khi đóng web drama

Thủ vai Nguyễn Jin Joo là nữ diễn viên xinh đẹp Lee Young Ah với vẻ ngoài trong sáng và diễn xuất tự nhiên, đầy cảm xúc. Theo tôi, Lee Young Ah trong vai Nguyễn Jin Joo chính là điểm sáng nhất của phim luôn. Vì thế tôi cũng không cảm thấy ngạc nhiên khi vai diễn này đã đem về cho cô giải thưởng Top 10 Stars tại SBS Drama Awards 2007.

Kim Ok Bin - Hanoi Bride 

Trước Golden Bride thì vào năm 2005, đài SBS cũng đã sản xuất bộ phim Hanoi Bride - Cô Dâu Hà Nội với nhân vật chính là người con gái Việt Nam. Thậm chí, hầu hết các phân cảnh trong bộ phim này đều quay tại nước ta từ Hà Nội cho tới Quảng Ninh. Nếu như Nguyễn Jin Joo của Lee Young Ah còn là con lai Việt - Hàn thì nữ chính của Hanoi Bride là người Việt Nam 100% luôn. 

Nhân vật này tên Lý Thị Vũ - một sinh viên khoa tiếng Hàn tại Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, được đảm nhiệm bởi nữ diễn viên Kim Ok Bin. Vai này cũng là vai debut của mỹ nhân sinh năm 1987 luôn nhà. Dù là tân binh và phải học một ngôn ngữ khác để hóa thân thành Lý Thị Vũ, nhưng Kim Ok Bin đã cố gắng rất nhiều cũng như hoàn thành trọn vẹn vai diễn của mình. Vẻ đẹp tuổi 18 trong tà áo dài trắng khi đó của Kim Ok Bin thật sự là một hình ảnh đẹp ấn tượng trong sự nghiệp của cô. 

Shin Hyun Been - He's On Duty 

Ở trên đã có Kim Ok Bin chạm ngõ màn ảnh nhỏ với vai cô gái Việt Nam trong Hanoi Bride thì dưới đây cũng có một nữ diễn viên ấn tượng khác là Shin Hyun Been có vai debut là người Việt Nam luôn. He's On Duty - bộ phim chào sân làng phim ảnh của Shin Hyun Been là một tác phẩm điện ảnh hài nói về tình trạng bất công với người ngoại quốc của một bộ phận dân Hàn. Ngôi sao của Hospital Playlist thủ vai Jang Mi - một góa phụ đến từ Việt Nam và sau này đem lòng yêu nam chính. 

>> Có thể bạn quan tâm: Hội sao tên Bin tài sắc đủ đầy của làng phim ảnh Hàn Quốc

Để chuẩn bị tốt nhất cho vai diễn này thì Shin Hyun Been đã đi học hỏi ngữ điệu, phát âm, hành động từ các du học sinh Việt Nam, thậm chí cô còn học luôn cả những câu “tục”, để lời thoại của mình thêm chân thật hơn nữa. Sau biết bao nỗ lực, Shin Hyun Been đã nhận được phần thưởng xứng đáng là giải Tân binh nữ Điện ảnh xuất sắc nhất ở Baeksang Arts Awards 2011 - một thành tựu nhớ đời trong sự nghiệp diễn viên của cô. 

Park Eun Bin 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là cô nàng Park Eun Bin, khi hóa thân thành nữ sinh Việt Nam vào lúc cô mới 14 tuổi trong một TVC của thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng. Nữ chính Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo còn vinh dự được đóng cùng nam thần đình đám Jang Dong Gun trong TVC này. 

Jang Dong Gun hồi đó thì ai cũng biết rồi nhưng Park Eun Bin thì không phải ai cũng biết, do lúc đó cô mới chỉ là một diễn viên nhí thuộc dạng tiềm năng thôi. Giờ nhìn lại đoạn TVC này, tôi mới dành sự chú ý cho Park Eun Bin, phải công nhận, cô bé trong tà áo dài trắng quá ngọt ngào, trong trẻo. Đặc biệt khi cười lên như trong tấm hình dưới đây, đôi mắt to long lanh, gương mặt vẫn còn sự mũm mĩm của tuổi mới lớn, trông Park Eun Bin đáng yêu quá đi mất.

>> Xem thêm: Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo giúp bộ đôi nam chính họ Kang tỏa sáng

Ấn tượng nhất đối với tôi trong danh sách này chính là Lee Young Ah và Park Eun Bin, vì hình tượng của họ gắn liền với thời tuổi thơ ham xem ti vi của tôi. Kim Ok Bin cùng Shin Hyun Been tuy không ấn tượng sâu đậm bằng, cơ mà tôi cũng phải dành lời khen cho họ khi đã nỗ lực hết mình để hóa thân thành người con gái Việt Nam một cách chỉn chu cũng như hoàn hảo nhất có thể. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Park Eun Bin, Shin Hyun Been cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.