x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Khi các sao GenZ điện ảnh thử sức với mảng truyền hình

Hồng Trà Sữa 14:20 - 20/09/2022

Điện ảnh và truyền hình luôn là hai thái cực khác nhau trong làng phim ảnh Hàn Quốc, vậy nên không hẳn cứ thành công ở mảng này thì sẽ nắm chắc phần thắng khi thử sức trong mảng còn lại. Điều này tôi nghĩ có thể được chứng minh dễ dàng qua các ngôi sao GenZ của màn ảnh xứ sở kim chi, nổi lên từ phim điện ảnh và sau đó thử sức bản thân với phim truyền hình nè. Thành công trên màn ảnh rộng chưa chắc đã có thành tích tốt ở trên màn ảnh nhỏ và đôi khi cứ không phải diễn tệ thì thành tích của phim sẽ bị hẩm hiu đâu. 

Kim Sae Ron 

Được xem là thần đồng diễn xuất của điện ảnh Hàn Quốc khi trở nên nổi tiếng bởi hàng loạt các bộ phim chất lượng như A Brand New Life, The Man Fron Nowhere, A Girl At My Door… Kim Sae Ron rất được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao sáng sau này của làng phim ảnh xứ sở kim chi. Tuy nhiên khi thử sức trên màn ảnh nhỏ thì sức hút của ngôi sao sinh năm 2000 này đã không còn mạnh như ở màn ảnh rộng nữa. 

>> Bạn có biết: Hẩm hiu là vậy mà KBS2 vẫn có dàn nữ chính rất xuất sắc trong năm 2022

Các bộ phim truyền hình cô tham gia như Secret Healer hay Leverage đều không được đón nhận nhiều và ngay cả diễn xuất của Kim Sae Ron cũng bị cho là không đỉnh như khi đóng phim điện ảnh. Năm 2022 này, Kim Sae Ron có cơ hội bứt phá với phim truyền hình bằng dự án Trolley của đài SBS lên sóng vào tháng 12 tới. Ấy vậy mà vụ lùm xùm giao thông của cô vào hồi tháng 5 đã khiến cô phải rút lui khỏi dự án này. Không chỉ vậy mà sự nghiệp phim ảnh của Kim Sae Ron sau sự cố này xem như cũng không còn nữa rồi. 

Kim Hyang Gi 

Ngôi sao đồng niên với Kim Sae Ron là Kim Hyang Gi cũng là một gương mặt quen thuộc với người yêu phim ảnh xứ sở kim chi, khi cô góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh đình đám như Thread Of Lies, Along With The Gods hay Innocent Witness. Kim Hyang Gi từ điện ảnh qua truyền hình vẫn tiếp tục thể hiện năng lực diễn xuất tốt của bản thân nhưng thành tích tiếc là lại không tốt bằng. 

Cả hai bộ phim truyền hình mà Kim Hyang Gi đóng vai chính là At Eighteen năm 2019 và Poong, The Joseon Psychiatrist năm 2022 đều sở hữu rating cao nhất khoảng hơn 3% với 5% mà thôi. Thế nên có lẽ Kim Hyang Gi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để khẳng định tên tuổi của bản thân trên màn ảnh nhỏ. Trong năm nay thì Kim Hyang Gi cũng đã hoàn thành xong một dự án truyền hình nữa là Fly High Butterfly, nhưng tôi không biết là nó có kịp lên sóng ở năm 2022 hay không. 

Kim Hyun Soo 

Dù có những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh rộng như trong Silenced hay Be With You, tuy nhiên so với Kim Sae Ron và Kim Hyang Gi thì Kim Hyun Soo vẫn lép vế ở mảng điện ảnh hơn họ nhiều á. Bù lại thì với mảng truyền hình, Kim Hyun Soo lại gây ấn tượng mạnh hơn hẳn hoi dù mới chỉ thủ một vai chính trung tâm trong Solomon's Perjury năm 2016. 

>> Có thể bạn quan tâm: Phim nữ chủ đình đám nào của Hàn cũng mở màn bằng việc có người ra đi

Sau đó, The Penthouse: War In Life chính là tác phẩm truyền hình mang cả về danh tiếng lẫn sự công nhận về năng lực của Kim Hyun Soo đối với mọi người. Dẫu cái vai Bae Ro Na của ngôi sao sinh năm 2000 này chỉ được xếp vào hàng tuyến phụ, nhưng sự phát triển tính cách nhân vật cùng diễn xuất thăng hoa dần dần của Kim Hyun Soo đã để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người. Ngoài việc nổi tiếng với chỉ số rating khủng thì Kim Hyun Soo còn vinh dự góp mặt trong đề cử Tân binh nữ Truyền hình xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards 2021 cho vai diễn xuất thần này. 

Park Ji Hu 

Năm 2018 khi mới 15 tuổi, Park Ji Hu đã có cơ hội đóng chính trong bộ phim điện ảnh mang tên House Of Hummingbird và đây có thể được xem là một bước ngoặt không nhỏ trong sự nghiệp của cô. Vai diễn trong bộ phim này đã giúp Park Ji Hu thắng giải tân binh tại nhiều lễ trao giải uy tín như Cine21 Awards, Director's Cut Awards hay Wildflower Film Awards. Chuyển hướng qua mảng truyền hình - web drama thì thành công thương mại lớn vẫn ập tới với Park Ji Hu qua vai chính trong hai bộ phim ăn khách là Little Women cùng All Of Us Are Dead

Thế nhưng diễn xuất của ngôi sao sinh năm 2003 này lại nhận phải khá nhiều lời chê bai từ người xem. Nhạt, thẫn thờ quá mức… là những tính từ mà khán giả dành cho Park Ji Hu khi trông thấy màn thể hiện trên màn ảnh nhỏ của cô. Song, nhìn chung thì Park Ji Hu vẫn có được thành công dù diễn tệ. Cơ mà về lâu về dài, Park Ji Hu mà không cải thiện diễn xuất của mình trong phim truyền hình thì không ai mãi gánh nổi cô được nữa đâu. 

>> Xem thêm: Dàn sao nữ nhà BH đồng loạt đánh chiếm màn ảnh Hàn 2022

Người vừa diễn ổn vừa có phim truyền hình thành tích cao như Kim Hyun Soo thì lại hơi lười nhận phim mới nên từ sau The Penthouse: War In Life đến giờ, tôi vẫn không thấy bóng dáng của cô nàng này đâu. Bỏ qua Kim Sae Ron đi thì tôi nghĩ bên cạnh Kim Hyun Soo, chính Park Ji Hu sẽ là ngôi sao có tương lai rộng mở nhất trên màn ảnh nhỏ với tiềm năng và bệ phóng công ty đằng sau giúp đỡ. Vấn đề còn lại là năng lực thì chỉ còn phụ thuộc vào sự nỗ lực trong tương lai của Park Ji Hu mà thôi. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Park Ji Hu, Kim Hyang Gi cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Little Women? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.