x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Penthouse lọt top 10 bộ phim được bàn tán nhiều nhất Twitter năm 2021

SEIZEDIX 08:00 - 17/12/2021

Twitter là nền tảng mạng xã hội mà chúng ta hay dùng để bàn về vô số vấn đề liên quan đến các idol, âm nhạc và đặc biệt là các bộ phim trên toàn thế giới đúng không nào? Mới đây, Twitter đã công bố top 10 bộ phim được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội này, bạn hãy cùng mình tìm hiểu thử xem những bộ phim đình đám nào được người xem tranh bàn tán nhiều đến vậy nha!

 >>> Xem thêm: Squid Game và các phim Hàn có lượt tìm nhiều nhất Google tại Việt Nam

1. Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu)

Penthouse: Cuộc Chiến Thượng Lưu lấy bối cảnh trong tòa chung cư cao cấp 100 tầng. Ba người phụ nữ Shim Soo Ryeon (Lee Ji Ah), Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) và Oh Yoon Hee (Eugene) có hoàn cảnh sống khác nhau, hướng tới những mục đích khác nhau. Tuy nhiên, họ lại gắn kết với nhau theo nhiều cách. Đó có thể là sự kết nối đến từ những mâu thuẫn, là mối quan hệ tình cờ do có chung điều quan tâm, là sự ghen tuông đố kỵ trong tình cảm…

Từ khi bộ phim được phát sóng, những cuộc bàn tán đã nổ ra vô cùng “căng thẳng” trên các nền tảng mạng xã hội. Theo mình, chính nội dung “cung đấu” thời hiện đại với những tình huống độc đáo, căng như dây đàn của bộ phim chính là yếu tố khiến khán giả không thể rời mắt đó!

2. Happiness (Hạnh Phúc: Chung Cư Có Độc)

Khác với cái tên nghe rất hường phấn và hạnh phúc, Happiness lại… thuộc thể loại kinh dị, hành động với đề tài về một căn bệnh nguy hiểm tạo nên zombie. Lấy bối cảnh tại một tòa nhà chung cư được phân tầng theo địa vị xã hội, những căn hộ cao tầng đã bị phong tỏa vào thời điểm dịch bệnh xuất hiện. 

Bộ phim sẽ là một chuỗi ngày tháng về nỗi sợ hãi, những trận chiến tâm lý và cuộc đấu tranh để sinh tồn của con người khi phải đối diện với nguy hiểm.

Mình khá bất ngờ khi Happiness mới lên sóng gần đây nhưng lại có mặt ở vị trí thứ 2. Mình tin rằng bộ phim trở nên hot như vậy không chỉ nhờ vào kịch bản độc đáo hấp dẫn, mà còn do visual siêu xịn mịn của hai diễn viên chính Park Hyung SikHan Hyo Joo nữa đó, các bạn có công nhận với mình không?

3. Sisyphus: The Myth (Thần Thoại)

Bật mí cho bạn nè, Sisyphus: The Myth là bộ phim dài tập đánh dấu cột mốc 10 năm thành lập đài truyền hình JTBC của Hàn Quốc đó. Phim được lấy ý tưởng từ một câu chuyện nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp. 

Xuyên suốt bộ phim kể về chuyến hành trình của nữ chiến binh Kang Seo Hae (Park Shin Hye) xuyên thời gian và không gian để trở về quá khứ. Mục đích chính của cô là giải cứu kỹ sư thiên tài tên Han Tae Sul (Jo Seung Woo) và từ đó giúp đất nước Hàn Quốc thoát khỏi chiến tranh. 

So với các bộ truyền hình Hàn Quốc khác, Sisyphus: The Myth là bộ phim hiếm hoi thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, chính vì thế ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã làm mưa làm gió trên các diễn đàn phim ảnh cũng như mạng xã hội.

4. Sweet Home (Thế Giới Ma Quái)

Lấy đề tài về thế giới hậu tận thế, Sweet Home đã gây ấn tượng với nhiều khán giả từ khi còn là phiên bản truyện tranh do Kim CambyHwang Young Chan đồng sáng tác. 

Diễn biến chính của bộ phim xoay quanh cuộc sống của Cha Hyun Soo, cậu học sinh cấp 3 mắc chứng chán ghét xã hội và chỉ biết đắm chìm vào thế giới ảo. Sau khi chuyển đến nơi ở mới, những điều kì lạ liên tiếp xảy ra xung quanh cậu và rồi câu chuyện thực sự gay cấn khi những con quái vật kì lạ bắt đầu ập đến. 

Như mình được biết, Sweet Home trở thành đề tài “hot” do câu chuyện lấy mô típ sinh tồn giống như Alive hay Train To Busan, đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và khiến mọi người tò mò không biết điều gì sẽ diễn ra tiếp theo. Chính vì vậy, bộ phim trở nên hot rần rần trên các trang xã hội.

5. Sell Your Haunted House (Bất Động Sản Trừ Tà)

Sell Your Haunted House xoay quanh nhân vật Hong Ji Ah (Jang Na Ra) - một nhà trừ tà mở trung tâm buôn bán bất động sản có tên Great Real Estate với sự giúp đỡ của Joo Hwa Jung (Kang Mal Geum), người phụ trách mảng kinh doanh. 

Cả hai chuyên giải quyết các vụ mua bán liên quan những ngôi nhà ma ám, từ đó giúp khách bán được nhà theo giá thị trường nhưng càng gần nhau, Hong Ji Ah và Oh In Bum càng bị cuốn vào vòng xoáy của quá khứ, dần hé lộ bí mật đằng sau sự ra đi của mẹ cô vào 20 năm trước.

Kể từ khi công chiếu, Sell Your Haunted House đã nhận được nhiều lời khen của khán giả vì kết hợp khéo léo chủ đề hồn ma huyền bí và tính nhân văn. Ngoài ra, bộ phim cũng được bàn tán rất nhiều trên mạng xã hội do nội dung mới lạ và diễn biến khó đoán của phim đó nha.

6. Uncanny Counter (Nghệ Thuật Săn Quỷ và Nấu Mì)

The Uncanny Counter chuyển thể từ một webtoon đình đám của Hàn Quốc, xoay quanh hành trình truy tìm và đuổi bắt ác quỷ của bộ tứ So Mun (Jo Byeong Gyu), Ga Mo Tak (Yoo Joon Sang), Do Ha Na (Kim Se Jeong) và Choo Mae Ok (Yeom Hye Ran). 

Cả bốn vốn trước đây đều chỉ là người thường, nhưng nhờ được "cõi âm" lựa chọn, họ sở hữu sức mạnh vượt trội cùng nhiều năng lực độc đáo. Tuy nhiên, họ cũng phải cam kết cống hiến cả cuộc đời cho công việc bắt quỷ.

Do tính cách trái ngược của 4 thành viên, bộ phim luôn có cách để mang đến tiếng cười một cách tự nhiên nhất cho khán giả. Mượn chủ đề thần bí để lên án một số vấn nạn trong xã hội, bộ phim thành công trong việc xây dựng danh tiếng và được người xem bàn tán rất nhiều.

7. Police University (Học Viện Cảnh Sát)

Đứng thứ bảy trong bảng xếp hạng, Police University xoay quanh cuộc truy bắt tội phạm diễn ra tại trường Đại học Cảnh sát của những sinh viên trẻ tài năng và một vị giáo sư là cựu thám tử với 20 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, bộ phim còn kể câu chuyện về cuộc sống của những sinh viên trong môi trường đại học và quá trình trưởng thành của họ trên con đường trở thành những cảnh sát thực thụ.

Phim thành công trong việc xây dựng mối quan hệ giữa các nhân vật chính khi lồng ghép cả hai yếu tố bromance và romance vào các tuyến tình cảm giữa họ. Cộng thêm sự kết hợp của ba con người không giống nhau về tính cách, hoàn cảnh gây ra không ít tình huống dở khóc dở cười nhưng lại hoàn toàn ăn ý khi cần thiết.

8. Squid Game (Trò Chơi Con Mực)

Thật kì lạ khi Squid Game chỉ đứng thứ 8 trong danh sách này phải không? Squid Game xoay quanh cuộc thi gồm 5 trò chơi dựa theo những trò chơi quen thuộc của trẻ em Hàn Quốc ngày xưa, được tổ chức tại địa điểm bí mật bởi một tổ chức bí ẩn gồm 456 người chơi, ai sống sót đến cuối cùng sẽ nhận được số tiền trị giá 45,6 tỷ won.

Squid Game trở nên hot như vậy một phần vì nội dung độc đáo, mới lạ. Nhưng như mình biết, những cuộc bàn tán về bộ phim trên mạng đa số đều xoay quanh trò chơi tách kẹo trong game, hoặc trò chơi Đèn xanh đèn đỏ vô cùng hấp dẫn ngay từ tập 1. 

9. Hometown Cha-cha-cha (Điệu Cha Cha Cha Làng Biển)

Cuối cùng đã có một bộ phim đúng chất “chữa lành” trong danh sách rồi nè các bạn! Hometown Cha-cha-cha là câu chuyện xoay quanh một cô nha sĩ rất “thành phố” chuyển về quê khởi nghiệp sau xích mích to với sếp. Tại đây, cô làm quen với cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên và bình dị của làng biển Gong Jin, cũng như gặp và quen được với chàng trai đa tài - tổ trưởng Hong.

Trong những cuộc thảo luận trên mạng, mình thấy đa số mọi người đều bàn tán về nụ cười của tổ trưởng Hong (Kim Seon Ho) hoặc chiếc má lúm cực kì dễ cưng của cô nha sĩ Yoon Hye Jin (Shin Min Ah) nhưng mình thấy cũng rất hợp lý vì visual của hai người thật sự không có đùa được đâu.

10. Jirisan (Bí Ẩn Núi Jiri)

Bí Ẩn Núi Jiri xoay quanh câu chuyện của những kiểm lâm viên thuộc Công viên quốc gia núi Jiri trong hành trình giải cứu khách du lịch và bảo vệ hệ sinh thái. Seo Yi Kang là nữ kiểm lâm hàng đầu, dày dặn kinh nghiệm. Xuyên suốt bộ phim, các nhân viên kiểm lâm phải đối mặt với nhiều bí ẩn xung quanh những du khách đến với ngọn núi. 

Chính vì bộ phim nói về những mảnh đời rất khác nhau, có người đến để hãm hại họ, cũng có người đến vì muốn kết liễu sự sống của bản thân, Jirisan không chỉ đưa người xem đi từ hồi hộp này đến bất ngờ khác mà còn lồng ghép khép léo sự nhân văn trong phim. 

 >>> Xem thêm: 5 phim Hàn dở nhất năm 2021 do người xem bình chọn: Seobok bị gọi tên

Các bạn thích nhất bộ phim nào trong top 10 trên? Đối với mình, bộ phim healing Hometown Cha-Cha-Cha sẽ luôn là đỉnh của chóp! Chắc hẳn các “mọt phim” Hàn Quốc cũng từng tham gia bàn tán về những bộ phim này trên mạng đúng không nào? Hãy cùng mình chia sẻ cảm nghĩ về bộ phim bạn yêu thích nhất nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.