x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những bộ phim Hàn khiến người xem ngán ngẩm vì có chuyện tình độc hại

Hồng Trà Sữa 18:30 - 02/11/2021

Đã qua rồi cái thời mà chuyện tình của các cặp đôi chính nào trong phim truyền hình Hàn Quốc cũng được khán giả “đẩy thuyền” nhiệt liệt. Có những mối tình trên màn ảnh từng rất được yêu thích, bây giờ khi nhìn lại bằng quan điểm thực tế thì mới thấy nó unhealthy tới cỡ nào. Mà lý do để nói về sự thiếu lành mạnh của những mối quan hệ này thì ôi thôi có đủ cả luôn đó. Cùng tôi khám phá chi tiết và rõ ràng hơn thông qua bài viết này nhé.

>> Bạn có biết: Những nữ chính không có được cái kết tươi đẹp trên phim Hàn năm nay

Vườn Sao Băng 

Đầu tiên, tôi muốn nhắc đến mối quan hệ giữa Goo Jun Pyo (Lee Min Ho) và Geum Jan Di (Goo Hye Sun) của Vườn Sao Băng. Qua biết bao nhiêu chuyện tồi tệ mà Goo Jun Pyo đã gây ra cho mình, cuối cùng Geum Jan Di vẫn chọn anh ta làm người yêu thay vì những người con trai khác đối xử ân cần, nhẹ nhàng và tình cảm với cô hơn. Tôi cảm thấy khá vui khi sau hơn 10 năm lên sóng, các khán giả yêu thích phim Hàn đều nhận ra sự thiếu lành mạnh của chuyện tình này. Kiểu tình tiết yêu đương của Goo Jun Pyo và Geum Jan Di mà đưa lên màn ảnh vào năm nay thì thế nào cũng nhận đủ “gạch” để xây biệt thự cho mà xem. 

Khu Vườn Bí Mật 

Đúng thật là hồi xưa khi theo dõi Khu Vườn Bí Mật lần đầu tiên, tôi đã cảm thấy khá vui mỗi lần Kim Joo Won (Hyun Bin) xéo sắc và buông những lời không mấy ngọt ngào vào tai của Gil Ra Im (Ha Ji Won). Tuy nhiên bây giờ xem lại thì mới thấy cặp đôi này có một chuyện tình chẳng kém gì hai nhân vật học sinh ở trên đâu. Kim Joo Won lúc nào cũng đàn áp Gil Ra Im bằng những câu nói có tính “xát muối” khá nặng, không ngừng trêu chọc hơi quá trớn với cô. Ngay cả khi được Gil Ra Im khen ngợi thì anh ta cũng phải đáp trả ngay bằng những lời nghe chẳng mấy lọt tai. Hyun Bin và Ha Ji Won đã thể hiện trọn vẹn vai diễn của mình trong phim, nhưng hơi tiếc là hình tượng nhân vật của họ lại không được hoàn hảo cho lắm. 

Nàng Thơ 

Thật ra chuyện yêu đương cách tuổi hay có những “cảnh không lạnh” trong phim thì cũng là điều bình thường thôi. Thế nhưng nó sẽ trở nên bất thường nếu như đối phương là một cô gái trẻ măng và người mà cô vướng phải vào mối quan hệ tình cảm lại đã tận 70 tuổi luôn rồi. Cũng vì những lý do đó mà Nàng Thơ - bộ phim đầu tay của Kim Go Eun đã gây ra khá nhiều tranh cãi, dù sở hữu nội dung và cách kể chuyện được đánh giá khá cao. Có lý giải do nguyên nhân nào đi chăng nữa thì tôi vẫn thấy mối quan hệ như trong Nàng Thơ là thiếu sự lành mạnh và cần có sự xem xét nghiêm túc hơn. 

>> Có thể bạn quan tâm: 4 lý do để tin tưởng vào sự thành công của Now We Are Breaking Up

Những Người Thừa Kế 

Lại là anh, Lee Min Ho xuất hiện lần thứ 2 trong danh sách rồi đây và lần này cũng là một bộ phim cực kỳ nổi tiếng mang tên Những Người Thừa Kế. So với Goo Jun Pyo thì cách cư xử của Kim Tan khá hơn nhiều nhưng nhìn chung vẫn chẳng phải là một anh chàng tốt để mà yêu đâu. Những thứ sai trái mà Kim Tan làm với Cha Eun Sang (Park Shin Hye) có thể kể đến như đi theo cô mà chưa được phép và cư xử với cô theo kiểu rất trịch thượng... Trong khi đó Cha Eun Sang cũng chẳng buồn phản kháng mà chỉ có biết khóc, khóc và rồi cuối cùng vẫn yêu Kim Tan. Geum Jan Di cũng hơi “ngu muội”, nhưng ít ra ban đầu còn chống đối chứ như Cha Eun Sang là quá chán luôn đó. Hèn chi mà khán giả yêu thích cặp phụ còn nhiều hai con người này. 

Cuộc Chiến Thượng Lưu 

Ở cả mối quan hệ cũ lẫn mối quan hệ mới thì “cặp đôi phản diện” - Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon) và Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) đều sai quá sai. Cả hai qua lại với nhau một cách gian díu, sai trái đã là một chuyện mà cũng chẳng có yêu nhau thật lòng nữa, chỉ toàn thấy lợi dụng đối phương thôi. Ju Dan Tae cũng dùng y nguyên chiêu này đối với vợ cũ Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) nhiều năm trời. Còn cô giáo Cheon thì lấy được bác sĩ Ha (Yoon Jong Hoon), chứ cũng sống với nhau đâu có hạnh phúc, suốt ngày chì chiết và xem thường xuất thân của chồng cũ mà thôi. Cheon Seo Jin muốn chiếm đoạt bác sĩ Ha hơn là thật lòng yêu nhân vật này. Bởi thế tôi để họ trong danh sách này là cấm có sai.

Dẫu Biết 

Nhìn thì có vẻ là bình thường nhất trong danh sách này đó, nhưng thật ra mối quan hệ của Park Jae Eon (Song Kang) và Yu Na Bi (Han So Hee) ở Dẫu Biết lại có thể ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới sức khỏe tinh thần. Mối quan hệ “trên tình bạn, dưới tình yêu” tưởng chừng là một lựa chọn khôn khéo, nhưng thật ra nó sẽ trở nên hoàn toàn khác biệt khi một trong hai nảy sinh tình cảm với người kia như cách mà Yu Na Bi đã rung động đó. Mặc dù cuối cùng cả hai vẫn trở thành một cặp đôi hẹn hò chính thức, nhưng tôi không nghĩ Jae Eon - Na Bi sẽ đi được dài lâu với nhau đâu. Trên tất cả thì họ thiếu sự tin tưởng dành cho đối phương và điều đó bắt nguồn từ mối quan hệ mà họ đã xây dựng từ khi mới chạm mặt nhau. 

>> Xem thêm: Các nhà đài mang lại thành công và may mắn cho dàn sao nữ Hàn Quốc

Phim ảnh là thứ phản ảnh một phần của đời sống nên những chuyện tình thế này vẫn xảy ra thường xuyên xung quanh chúng ta mà thôi. Dù trên phim nó có thể được tô hồng tới cỡ nào đi nữa thì quan trọng nhất mọi người vẫn phải nhìn ra được sự không đúng đắn của nó, dưới góc nhìn thực tế của một khán giả xem phim. Tôi cảm thấy vui thay khi hiện nay nhiều người cũng đã tìm hiểu và có được cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề này rồi, đồng thời truyền hình Hàn Quốc cũng đã không còn khai thác quá dày đặc các mối quan hệ thiếu lành mạnh như thời Vườn Sao Băng hay Khu Vườn Bí Mật nữa. Một tín hiệu cực tốt cho màn ảnh nhỏ cũng như phim ảnh xứ sở kim chi.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Lee Min Ho, Kim So Yeon, Han So Hee…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.