x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Penthouse và loạt phim Hàn hot lắm nhưng bị fan trong nước tẩy chay

Xôi Xoài 12:30 - 02/10/2021

Trong những năm trở lại đây, khá nhiều phim Hàn lên sóng có mức thảo luận cao. Mà ngộ lắm, phim nào được yêu thích nhiều thì cũng thường đi kèm với tranh cãi lớn. Mới đây, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã thống kê lại “Những bộ phim bị người xem phàn nàn nhiều nhất trong những năm gần đây”. Và dưới đây chính là 8 bộ phim gây ra nhiều cuộc tranh cãi và những ý kiến trái chiều nhất. Tôi thật bất ngờ khi đó toàn là những bộ phim cực hot.

>>>> Xem thêm: Dàn nhân vật nữ phim Hàn "liêm sỉ còn mỗi tí" khi dính vào yêu đương

Top 8 - Penthouse: Nhận 232 thư khiếu nại

Penthouse được ví như siêu phẩm thượng lưu xứ Hàn suốt từ năm ngoái tới năm nay và luôn có độ thảo luận cực cao khắp các mạng xã hội. Thế nhưng, bộ phim này cũng dính không ít tranh cãi. Phim bị phản ánh là có chứa quá nhiều nội dung và hình ảnh nhạy cảm, vi phạm vào những điều cấm trong tiêu chuẩn phát sóng, gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ. Kịch bản phim bị chê là quá lố, không logic, cái kết cũng nhận nhiều chỉ trích. Với những lời chỉ trích trên, Ủy ban đã đưa ra hình phạt cảnh cáo đối với đoàn phim này.

 Top 7 - Điên Thì Có Sao: Nhận 269 thư khiếu nại

Điên Thì Có Sao là bộ phim gây sốt toàn châu Á trong năm 2020 vừa qua, giới trẻ cả trong lẫn ngoài nước đều phát cuồng với nội dung và tính cách các nhân vật chính. Thế nhưng ngay từ khi mở đầu, tác phẩm này đã nhận phải nhiều lời phàn nàn, cư dân mạng cho rằng cốt truyện phim làm lố, nữ chính có biểu hiện quá khích và có hành vi không đúng mực với nam giới. Đoàn phim cũng nhận cảnh cáo từ Ủy ban ngay trong thời gian phim đang lên sóng và phải làm lại hậu kỳ một số cảnh, thế nhưng người xem vẫn phàn nàn rất nhiều.

Top 6 - My Mister: Nhận 763 thư khiếu nại

My Mister là bộ phim gây tiếng vang rất lớn vì cốt truyện chân thực, phản ánh cuộc sống của những người có số phận không may mắn, khiến người xem ai cũng xúc động theo. Thế nhưng thật không ngờ là tác phẩm này vừa lên sóng đã gây ra tranh cãi vì tiêu đề nhạy cảm, cộng thêm là sự chênh lệch tuổi tác giữa IU (24 tuổi) và Lee Sun Kyun (42 tuổi) làm khán giả không hài lòng. Nhưng bộ phim này thực sự bị chỉ trích nặng vì những cảnh “mạnh tay” của kẻ cho vay trong phim với nhân vật của IU. Chính những cảnh này đã khiến bộ phim nhận rất nhiều thư khiếu nại từ các khán giả là phụ huynh.

Top 5 - Quân Vương Bất Diệt: Nhận 1028 thư khiếu nại

Thật bất ngờ là tác phẩm này cũng có mặt mà còn nhận số lượng thư khiếu nại nhiều như vậy luôn ấy. Theo Ủy ban cho biết thì Quân Vương Bất Diệt nhận nhiều sự phàn nàn là do khán giả cho rằng bộ phim này có “định kiến về phân biệt nam nữ”, lời thoại gây tranh cãi ở một số cảnh bình phẩm về ngoại hình nam, nữ. Tuy không phải quá nghiêm trọng nhưng lại gây mất thiện cảm nhiều cho người xem cả lớn lẫn giới trẻ.

Top 5 - Thế Giới Hôn Nhân: Nhận 1688 thư khiếu nại

Thế Giới Hôn Nhân là siêu phẩm gia đình mang lại danh tiếng lớn cho đài cáp jTBC. Độ phổ biến của bộ phim đã lan ra cả châu Á mặc dù đề tài không phải dễ xem. Phim phơi bày hiện thực về hôn nhân rất chân thực và còn có chút khắc nghiệt. Thế nhưng bất chấp rating cao, bộ phim lại nhận không ít phàn nàn từ khán giả trong nước. Nhiều người cho rằng vì muốn tăng rating mà đoàn phim cố tình làm quá câu chuyện lên, lời thoại dùng cũng quá nặng, hành động của nhân vật cực đoan. Ngoài ra dù phim đã gắn mác 19+ nhưng lại phát sóng trong khung giờ mà người nhỏ tuổi vẫn xem được nên khán giả lo lắng là sẽ gây ra phản ứng ngược. 

Top 3 - Mr. Queen: Nhận 4113 thư khiếu nại

Bộ phim Mr. Queen cũng là tác phẩm rất hot khi phát sóng, rating lên tới 17%, là phim cổ trang Hàn có tỉ suất cao nhất nửa đầu năm nay thế nhưng điều đó cũng không thể tránh được việc phim bị khán giả nước nhà chỉ trích không ít. Trước khi phát sóng, fan Hàn đã phát hiện tác giả của tiểu thuyết gốc có nhận xét không hay về Hàn Quốc. Sau khi phim lên sóng lại dính phải nghi án xuyên tạc lịch sử. Phim nói là tạo ra triều đại hư cấu nhưng lại dùng tên của nhân vật lịch sử rồi xây dựng tính cách sai lệch hẳn. Đoàn phim phải lên tiếng xin lỗi và chỉnh sửa lại những chi tiết gây tranh cãi.

Top 2 - Joseon Exorcist: Nhận 5171 thư khiếu nại

Đây có thể nói là tác phẩm bị tẩy chay nhiều nhất và chịu hậu quả nặng nề nhất đó chính là sau khi phát sóng 2 tập thì đã phải “đắp chiếu” luôn. Điều mà khán giả Hàn không hài lòng nhất đó chính là phim xuyên tạc lịch sử nghiêm trọng, bối cảnh không rõ ràng, đưa những vấn đề nhạy cảm vào một cách bừa bãi. Khán giả trong nước nhấn mạnh rằng đoàn phim không nghiên cứu kỹ lịch sử, làm ra phim sẽ gây hiểu lầm cho khán giả trẻ. Làn sóng phản đối quá cao nên cuối cùng tác phẩm này đành phải bị cắt sóng mãi mãi.

Top 1 - Backstreet Rookie: Nhận 6366 thư khiếu nại

Dẫn đầu trong bảng những tác phẩm bị phản ánh nhiều nhất thật bất ngờ lại là phim của Ji Chang Wook và Kim Yoo Jung với hơn 6000 thư khiếu nại. Bộ phim này được chuyển thể từ webtoon cùng tên, nguyên tác của truyện tranh là 19+ bởi có nhiều cảnh nhạy cảm, nội dung cũng theo hơi hướng người lớn. Thế nhưng đoàn phim vẫn khai thác và còn để lại khá nhiều cảnh không phù hợp tiêu chuẩn truyền hình. Ngay lập tức, phim nhận về nhiều bình luận trái chiều, nhiều thư phàn nàn, phản ánh. Những khán giả là phụ huynh còn chỉ ra rằng phim chiếu ở khung giờ dành cho gia đình là không phù hợp, thế nên số lượng khiếu nại cứ tăng lên từng ngày khiến Ủy ban phải đưa ra lời cảnh cáo tới đoàn phim nhiều lần.

 >>>> Xem thêm: 10 phim Hàn được đầu tư khủng nhất: Squid Game rớt khỏi top 3

Vậy mới thấy, để một tác phẩm lên sóng thực sự không đơn giản. Cây cao thì đón gió lớn, phim càng hot thì sẽ càng bị soi và nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Trong số này, tôi bất ngờ nhất là top 1 đấy, không ngờ bộ phim lại bị phàn nàn nhiều đến vậy. Còn tiếc nhất đương nhiên là top 2 rồi, lần đầu tiên tôi mới thấy có một bộ phim phải dừng chiếu chỉ sau 2 tập, có thể thấy phản ứng của khán giả Hàn là rất mạnh mẽ.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.