x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn có nội dung độc đáo hay không kém Squid Game

SEIZEDIX 11:00 - 10/11/2021

Gần đây, Squid Game đang là bộ phim truyền hình Hàn Quốc hấp dẫn nhất trong lòng người hâm mộ với hơn 111 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng công chiếu. Sự thành công bộ phim nằm ở chính cốt truyện về trò chơi sinh tồn để tranh giành giải thưởng cuối cùng, nhưng ít người biết rằng đã có khá nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc cũng sở hữu kịch bản cực kì thú hút và độc đáo không hề kém cạnh Squid Game. Trong bài hôm nay, mình sẽ chia sẻ tới các bạn 5 bộ phim đó nhé.

>>> Xem thêm: Top 10 phim bạo lực học đường Hàn Quốc: Boys Over Flower gây sốt nhất

Stranger

Mở đầu cho danh sách là bộ phim kinh dị tội phạm năm 2017, Stranger, từng khiến mình mê mẩn ngay từ tập đầu tiên của mùa 1. Không chỉ là một cuộc điều tra các vụ án đơn giản mà chúng ta thường thấy, bộ phim còn xoay quanh nhân vật Hwang Si Mok (Cho Seung Woo), một công tố viên hàng đầu và vừa trải cuộc phẫu thuật chỉnh hình khiến anh như biến thành một người khác về cả tính cách và ngoại hình. 

Sau đó, anh cũng nhanh chóng gia nhập lực lượng chức năng và làm việc cùng với Trung úy cảnh sát Han Yeo Jin (Bae Doona) để điều tra một vụ án, nhưng họ lại bị một thế lực đằng sau cản trở bởi một âm mưu nằm ngay trong văn phòng công tố. Sau thành công của mùa thứ nhất, bộ phim cũng đã cho ra mắt phần thứ 2 với vụ án tại văn phòng công tố, thậm chí liên quan đến cả lực lượng Cảnh sát. 

Nhìn chung, sau khi kết thúc hai mùa, bộ phim đã nhận được nhiều lời khen có cánh về nội dung và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên, thậm chí The New York Times còn gọi Stranger là phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm 2017 nữa đó. Ngoài ra, các diễn viên chính và bộ phim cũng đã nhận được nhiều đề cử và chiến thắng tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 54.

D.P.

Nếu bạn là một mọt phim Hàn trên Netflix, chắc hẳn bạn sẽ biết D.P. được ra mắt một tháng trước khi phát hành Squid Game và cũng đã tạo tiếng vang lớn đúng không nào? Bộ phim xoay quanh cuộc sống quân sự, đặc biệt là về câu chuyện những người trong quân đội bị ngược đãi trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Trong phim, nam diễn viên Jung Hae In đã vào vai nam chính, cũng là Binh nhì Ahn Joon Ho và anh đang trong thời gian nhập ngũ bắt buộc như đã đăng ký.

Câu chuyện được bắt đầu bằng khi Joon Ho phải chứng kiến ​​cảnh những người lính bị ngược đãi về thể xác và bị sỉ nhục bởi cấp trên. Tuy nhiên, Joon Ho lại khá khác biệt khi anh được hoạt động như một sĩ quan chuyên truy đuổi lính đào ngũ và có nhiệm vụ đưa họ trở lại. Và cũng như vậy, khán giả theo chân Joon Ho thấy được những lý do đằng sau việc những người lính đào ngũ và những góc tối đáng lên án trong khu quân sự. 

The Penthouse: War in Life

Series Penthouse chắc hẳn cũng không còn xa lạ gì với những mọt phim Hàn rồi đúng không nào? Như chúng ta đã biết, The Penthouse: War in Life như là một khu chung cư dành riêng cho những người ở trên cùng của kim tự tháp xã hội. Bộ phim sẽ xoay quanh tình yêu và sự hận thù giữa những kẻ hám tiền này.

The Penthouse: War in Life tập trung vào những gia đình giàu có và những đứa con của họ. Đối lập với vẻ ngoài hào nhoáng, giàu có và dường như hoàn hảo, trong mỗi gia đình của họ đều tồn tại những bí mật đen tối mà không thể nói ra. Bộ phim bắt đầu với một vụ án về một cô gái trẻ và các gia đình bắt đầu nghi ngờ lẫn nhau và nổ ra những trận chiến ngầm.

Flower of Evil

Tiếp theo là một cái tên cũng gây bão một thời giới truyền thông mà mình muốn giới thiệu tới các bạn mang tên Flower of Evil. Đây là một bộ phim kinh dị, xoay quanh nhân vật Baek Hee Sung (Lee Joon Ki). Anh từng có tất cả: một gia đình hạnh phúc với một cô con gái đáng yêu và một người vợ yêu thương Cha Ji Won (Moon Chae Won). Tuy nhiên, cuộc sống hạnh phúc của cô bị phá hủy khi nhóm điều tra của Ji Won chỉ ra mọi bằng chứng trong một vụ đều hướng về người chồng của cô. 

Forbes cũng từng nhận xét về bộ phim: “Bộ phim kinh dị Flower of Evil có lẽ được đặt tên theo bài thơ La Fleurs du Mal của Baudelaire, về cách một con quái vật có thể ẩn nấp trong một tầm nhìn đơn giản. Điều này cũng giống như bộ phim khi bạn phát hiện ra bạn không thể tin tưởng được cả những người gần gũi nhất”. Flower of Evil sẽ khiến các bạn rơi vào tình huống khó xử giữa việc tin vào những bằng chứng trước mặt hay tin tưởng vào người mình yêu.

It’s Okay to Not Be Okay

Từng được đề cử trong giải Emmy quốc tế, bộ phim It’s Okay to Not Be Okay đến hiện tại vẫn là một tượng đài trong phim truyền hình Hàn Quốc. Bộ phim kể về Moon Gang Tae (Kim Soo Hyun), cũng là người chăm sóc anh trai mình - người mắc chứng tự kỷ, sau khi mẹ anh bị hại. 

Tại một sự kiện ở bệnh viện, anh bắt gặp Ko Moon Young (Seo Ye Yi), một nhà văn nổi tiếng với sách dành cho trẻ em, nhưng thực tế, cô lại là một người lạnh lùng và có tính cách cực kì quái gở. 

Sự đối lập giữa Gang Tae và Moon Young, chắc chắn đem đến cho các bạn một mối tình lãng mạn vừa nóng lại vừa lạnh và họ cũng trong quá trình chữa lành “vết thương” cho nhau. 

Ngoài ra, bộ phim cũng cực kỳ vinh dự khi được lên thịnh hành của Twitter vào Ngày Sức khỏe Thế giới (ngày 10 tháng 10). Nhà văn Rumaisa M Rahman của Prothom Alo cũng dành những ca ngợi cho bộ phim: “Bộ phim khiến mọi người nhận ra rằng xã hội nên ngừng phán xét những người có vẻ trông khác biệt với họ".

>>> Xem thêm: Top 9 bộ phim Hàn Quốc hay nhất về chủ đề Zombie khiến bạn rùng rợn

Và đó là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có những kịch bản cực kì độc đáo và ấn tượng, mình cho rằng không kém phần siêu phẩm Squid Game mà mình muốn giới thiệu cho các bạn. 5 cái tên này đều nhận được những lời khen tích cực từ khán giả cũng như giới chuyên môn, vậy nên bạn đừng chần chừ mà cày ngay những bộ K-Drama này đi nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.