x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Squid Game và các phim Hàn có lượt tìm nhiều nhất Google tại Việt Nam

SEIZEDIX 20:00 - 09/12/2021

Vào ngày 8 tháng 12 vừa qua, ông lớn Google đã công bố danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam trong năm 2021 với 14 hạng mục tìm kiếm khác nhau trên Google Tìm kiếm (Google Search). Ở mảng phim, các tác phẩm đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm lĩnh danh sách, trong đó nổi bật nhất là các bộ phim của Hàn Quốc gồm Trò Chơi Con Mực, Nevertheless, … 

Vậy là Hàn Quốc một lần nữa khẳng định được vị thế làng giải trí của mình trên tầm cỡ quốc tế, vậy bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem những bộ phim này có gì thú vị để khiến nó được tìm kiếm nhiều đến thế nhé!

Squid Game (Trò Chơi Con Mực)

Bạn chắc chắn đã phải nghe qua tác phẩm này vài lần rồi đúng không? Vốn là tác phẩm “làm mưa làm gió” trên Netflix không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác kể từ khi lên sóng vào tháng 9 vừa qua, không có gì ngạc nhiên khi Trò Chơi Con Mực (Squid Game) trở thành tựa phim được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2021. 

Squid Game là một bộ phim khá “máu me” kể về 456 người đều gặp phải vấn đề trong cuộc sống chấp nhận tham gia loạt thử thách sinh tử để giành phần thưởng lên đến 45,6 tỉ won. Nếu thua ở bất kỳ thử thách nào, người chơi sẽ “bay màu” ngay lập tức. 

Tác phẩm đã trở thành cơn sốt toàn cầu với 111 triệu người xem trên Netflix trong 28 ngày đầu tiên ra mắt, đồng thời tạo nên nhiều xu hướng gây sốt trên mạng xã hội như tách kẹo hay nhảy cầu kính. Cũng vì thành công quá ngoạn mục, phim nhanh chóng được lên kế hoạch sản xuất mùa 2 rồi đó!

True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực)

Mình khá bất ngờ khi cái tên tiếp theo nằm trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất chính là True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực). Tác phẩm được chiếu trên tvN vào cuối năm 2020 đầu 2021, đồng thời nhận được sự quan tâm nhờ dàn diễn viên trẻ đẹp: Moon Ga Young, Cha Eun Woo, Hwang In Yeop

Thậm chí một trong số họ còn là idol Kpop đình đám. Ngoài ra, theo như mình biết, nội dung phim hấp dẫn cũng là một lí do khiến khán giả chọn xem bộ phim này, với kịch bản được chuyển thể từ một webtoon nổi tiếng tại Hàn trong một thời gian dài.

True Beauty là câu chuyện về Im Joo Kyung - một nữ sinh mặc cảm về ngoại hình, khiến cô luôn tự tin đến mức phải che giấu gương mặt thật bằng nghệ thuật trang điểm. Cùng với đó, phim còn xoay quanh mối quan hệ tay ba giữa nữ chính với nam sinh gương mẫu Lee Suho và “bad boy” Han Seo Joon. Mình nghĩ rằng, bộ phim trở nên hot như vậy chủ yếu là do nội dung xoay quanh trường học quen thuộc, khiến nhiều người có thể liên tưởng đến bản thân trong đó.

Nevertheless (Dẫu Biết)

Chiếm vị trí thứ ba trong danh sách phim Hàn Quốc được tìm kiếm nhiều nhất tạo Việt Nam là Nevertheless do Han So HeeSong Kang đóng chính. Bộ phim được lên sóng vào tháng 5 năm nay và nhanh chóng gây sốt trên toàn mạng xã hội với đề tài phim mới lạ khi khai thác mối tình cuồng nhiệt nhưng mơ hồ giữa cô sinh viên mất niềm tin vào tình yêu với chàng trai sinh viên kiến trúc đào hoa, lẳng lơ và không thích ràng buộc. 

Có vẻ như ngành giải trí Hàn Quốc năm nay khá chuộng dạng phim chuyển thể, khi mà bộ phim cũng là bản live-action của webtoon nổi tiếng ở xứ sở Kim Chi. Bên cạnh nội dung, phim thu hút người xem bởi màn kết hợp ăn ý của cặp sao chính đẹp đôi, nhất là nhờ sự góp mặt của “nữ thần” Han So Hee. Bộ phim cũng nhiều lần gây bàn tán xôn xao với những cảnh “mùng mền” táo bạo khiến phim “gắn mác” 18+. Bạn nào chưa đủ tuổi thì đừng có tò mò mà xem đó nha!

Vincenzo 

Lần comeback lần này của Song Joong Ki trong vai diễn Vincenzo đã thành công rực rỡ khi bộ phim không chỉ gây sốt tại Hàn Quốc mà còn nhận được sự quan tâm của lớn bởi khán giả tại Việt Nam. Tác phẩm đứng thứ 8 trong danh sách 10 phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm qua, và là bộ phim thứ 4 nếu chỉ tính riêng các phim Hàn. 

 >>> Xem thêm: 6 phim hài đen hay nhất của màn ảnh Hàn: Vincenzo hài muốn xỉu

Vincenzo xoay quanh câu chuyện về anh chàng Vincenzo Cassano (Song Joong Ki thủ vai), một luật sư thông minh, sắc sảo từng làm Cố Vấn mafia ở Ý. Xung đột giữa các thế lực ngầm ở Ý đã đưa đẩy anh trở về Hàn để “tìm vàng”. Anh gặp gỡ Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin thủ vai) rồi cùng nhau bắt đầu hành trình trừ gian diệt bạo, với mục đích là “hành ra bã” những kẻ đứng đầu tập đoàn Babel. 

Ra mắt đầu năm nay, bộ phim liên tục đạt mức rating ấn tượng trên tvN lẫn Netflix và khiến người xem phát sốt trước “phản ứng hóa học” giữa cặp diễn viên chính. Mình bật mí cho các bạn, mới đây, khi Joong Ki cùng Yeo Bin lên sân khấu nhận giải, “hóa học” giữa hai người họ “tình bể bình luôn” đó!

 >>> Xem thêm: Những bước tiến "vượt bậc" của Điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2021

Và đó chính là 4 bộ phim Hàn Quốc nằm trong top 10 tìm kiếm của khán giả Việt Nam năm nay đó! Nếu như bạn tìm kiếm top 50, bạn cũng sẽ dễ dàng thấy các bộ phim nổi bật khác của năm nay như My Name, Hometown Cha-Cha-Cha, Hellbound, Mine, Racket Boys và nhiều phim khác nữa. Quả nhiên, dòng phim mà khán giả tại Việt Nam yêu thích nhất vẫn luôn là các bộ phim Hàn Quốc phải không nào?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.