x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Pham Anh Tuấn và dàn sao Việt đáp trả khi bị chê diễn xuất

Thi Zun 06:13 - 24/01/2022

Truyền hình Việt mỗi năm cho ra đời vô số tác phẩm với sự góp mặt của nhiều diễn viên. Tuy nhiên, không phải màn hoá thân nào cũng ghi điểm mạnh mẽ và nhận về cơn mưa lời khen. Tôi thấy, các ngôi sao dù lớn hay nhỏ đều từng nhận về lời chê bai. Thế nhưng, cách mà họ đối diện và đáp trả với những lời phê bình này là có phần khác biệt.

Phạm Anh Tuấn

Thời gian vừa qua, Phạm Anh Tuấn rất được chú ý khi đảm nhiệm vai chính “Nam công an" ở bộ phim khá hot của VTV - Phố Trong Làng. Tuy nhiên, kể từ khi tác phẩm bắt đầu lên sóng cho đến nay, rất nhiều khán giả tỏ ra không được hài lòng lắm về lối diễn xuất của anh chàng. Mới đây, khi bị một cư dân mạng bình luận chê bai diễn dở, Phạm Anh Tuấn đã tỏ ra khá tức giận và trả lời: “Dở được như anh không em".

Nhiều người cho rằng động thái này của nam diễn viên là có phần "thách thức", "cãi cùn". Tuy nhiên, Phạm Anh Tuấn cũng giải thích thêm rằng dù là nghệ sĩ nhưng bản thân cũng có cảm xúc và cần được tôn trọng. Bên nào cũng có cái lý của mình và hiện tại, tôi thấy màn “thưa chuyện" giữa khán giả và Phạm Anh Tuấn vẫn đang thu về rất nhiều bình luận trái chiều.

Về phần tôi, tôi lại thấy Phạm Anh Tuấn diễn được mà, anh thể hiện được sự lạnh lùng, kín tiếng, nhưng ngoài lạnh trong nóng của anh công an trưởng của xã Tân Xuân. Vai diễn sếp Nam khác với Đông - một người ấm áp ra mặt, hay Hoàng - một thanh niên ồn ào náo nhiệt. Ở Nam có sự điềm tĩnh, giải quyết nhẹ nhàng và Phạm Anh Tuấn khiến tôi thừa nhận anh đã làm được hình ảnh nhân vật đó. Mọi người khó tính quá chăn?

 >>> Xem thêm: Ngô Kiến Huy vượt mặt Mạnh Trường, Trấn Thành ở Mai Vàng 2021

Phương Oanh

Trước Phạm Anh Tuấn, Phương Oanh cũng từng gây chú ý vì có phản pháo gay gắt với khán giả. Chuyện là khi bộ phim Hương Vị Tình Thân vừa phát sóng, màn thể hiện với vai nữ chính Nam của Phương Oanh đã liên tục bị góp ý là hơi “lố" và đơ cứng, vô duyên.

Vì quá nhiều bình luận không hay “tấn công" trang cá nhân, “chị đẹp" đã tỏ ra vô cùng khó chịu. Cô nàng thẳng thừng: “Tôi làm thế vì tôi thích kiểu diễn như thế. Các bác thích thì xem không thích thì bỏ qua đi. Phim hơn trăm tập, mấy tập đầu chủ yếu chỉ là giới thiệu mà đã sồn sồn lên. Tôi nói nghe này, các bác đừng góp ý cho tôi làm gì, vì tôi hiểu, tôi thích thế nào thì sẽ làm thế ấy. Và tôi chắc chắn là tôi hiểu nhân vật của tôi hơn các bác. Nên là ý mà, các bác thì tốt nhất là nên thích dần đi, còn không thích cũng đành kệ thôi”. 

 Tôi thấy việc diễn xuất của Phương Oanh gây tranh cãi nhiều, chín người mười ý nhưng kết thúc thì phim Hương Vị Tình Thân vẫn hot nhất năm 2021 và Phương Oanh cũng xứng đáng được ngợi khen cho nhân vật Phương Nam của mình. Có lúc tôi thấy chị đẹp diễn vẫn chưa ok lắm, nhưng cũng nhiều phân cảnh xúc động khi Nam phát hiện bác Sinh là bố đẻ thì Phương Oanh đã nhập tâm, làm tròn vai, thậm chí hơn mong đợi.

Thu Quỳnh

Là con nhà nòi lại được đào tạo qua trường lớp, Thu Quỳnh vốn được xem như một diễn viên thực lực của màn ảnh nhỏ. Ấy vậy mà mỹ nhân VTV cũng không tránh khỏi những nghi ngờ về mặt diễn xuất. Cụ thể, một cư dân mạng đã tìm đến trang cá nhân để chỉ trích vai Khánh Thy trong Hương Vị Tình Thân của Thu Quỳnh: "Tưởng là bạn diễn nhiều vai thì phải càng ngày càng chuyên nghiệp nhưng qua phim Hương Vị Tình Thân thấy diễn không bằng diễn viên nghiệp dư".

Trước bình luận chẳng mấy tích cực này, Thu Quỳnh trả lời vô cùng thẳng thắn nhưng vẫn rất lịch sự: "Dạ, để có thể diễn tốt hơn, em mong chị góp ý cụ thể hơn cho em với. Chị nói nôm na thế này em chưa hình dung được ạ!". Cách đối đáp nhẹ nhàng và vô cùng sâu cay của cô nàng khiến ai nghe cũng phải gật gù. Tôi nghĩ, nhiều nghệ sĩ cũng nên học tập Thu Quỳnh ở khoản ứng xử khéo léo này ấy chứ.

Khả Ngân

Trước khi thành công tại 11 Tháng 5 Ngày, Khả Ngân từng có màn hóa thân chịu nhiều bàn tán ở Hậu Duệ Mặt Trời. Thậm chí, nhiều dân tình còn gọi nàng hot girl là “thảm hoạ diễn xuất" vì biểu cảm thiếu thuyết phục, thua xa bản gốc.

Tuy nhiên, nữ diễn viên tỏ ra khá bình thản và đáp trả bằng 1 dòng status khá ngắn gọn: "Khen cũng được, chê cũng được, đừng miệt thị là được!". Sau đó, nữ diễn viên 9x còn nhấn mạnh: “Diễn xuất non là một đánh giá gây tự ái cho những diễn viên nghiêm túc và chắc chắn. Nếu bạn đã xem những phim tôi đóng rồi thì sẽ không hỏi những câu hỏi như vậy. Tôi non về tuổi đời nhưng không non về nghề”.

 Tôi thấy Khả Ngân còn trẻ nhất trong hội này nhưng xử lý khéo léo đó chớ. Tôi đồng ý phim Hậu Duệ Mặt Trời thì cô ấy bị cái bóng quá lớn của Song Hye Kyo nên khi đóng bản Việt là bị so sánh dữ dội. Tuy nhiên sang 11 Tháng 5 Ngày coi khác hẳn luôn nha. Thành thử ra, tôi thấy Khả Ngân đã đón nhận ý kiến góp ý rồi khắc phục, cải thiện qua từng phim, từng năm đó. Một tràng pháo tay cho cô ấy đi nào.

Chi Pu

Trước khi “lấn sân" ca hát, Chi Pu từng có khoảng thời gian dài đóng phim. Tuy nhiên, các vai diễn của cô nàng hầu như đều không được đánh giá cao. Giọng ca Anh Ơi Ở Lại bị nhận xét là có đôi mắt lờ đờ, biểu cảm khuôn mặt kém linh hoạt, đại từ kém.

Dù có nhiều khuyết điểm nhưng cách Chi Pu đối diện với điều này lại khiến tôi vô cùng bất ngờ. Nữ diễn viên trải lòng: "Người ta chê mình đóng dở, đóng đơ, đóng cứng. Tôi biết mình không có khiếu, lại là tay ngang theo nghề, chưa học qua trường lớp nào về diễn xuất cả, khán giả nhận xét như vậy là đúng rồi. Không có gì phải buồn, phải tự ái cả. Thay vào đó, tôi sẽ ra sức tập luyện và trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm cho đến khi mọi người công nhận tôi có tiến bộ, có đầu tư nghiêm túc". Sự thật thà và thành khẩn của Chi Pu giúp cô “ghi điểm" mạnh mẽ trong lòng công chúng.

Cho tới sau nay, tôi xem phim Chị Chị Em Em thì đúng là Chi Pu thay đổi hẳn, thực sự chuyển mình đấy nhé, còn ẵm giải thưởng nữa cơ mà. Bởi vậy góp ý nhẹ nhàng nó khác với việc chê bai thẳng miệng quá. Lời thật mất lòng nhưng cũng phải khéo léo tém tém chút xíu nha.

>>> Xem thêm: Doãn Quốc Đam: Cơ duyên diễn xuất tình cờ và quá trình nỗ lực đáng nể

Khoan bàn về thái độ của các nghệ sĩ trên trước những lời chê bai là đúng hay sai. Tôi nghĩ là khán giả, bản thân chúng ta cũng cần xem xét cách nhận xét, bình luận của mình trước. Nếu là những góp ý trên tinh thần xây dựng, tôi nghĩ các diễn viên chắc chắn sẽ ghi nhận thôi!

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.