x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Phạm Băng Băng và dàn sao Cbiz truyền cảm hứng từ câu chuyện cuộc đời

Hạnh Mỹ 12:10 - 11/03/2021

Các ngôi sao Hoa ngữ luôn được ngưỡng mộ vì tài năng, danh tiếng cũng như gia tài hàng ngàn tỷ đồng mà họ sở hữu. Thế nhưng, ít ai biết rằng, mỗi thành tựu mà họ đạt được đều là kết quả của quá trình cực khổ, vươn lên mọi nghịch cảnh. Đôi khi, chính những câu chuyện cuộc đời của họ sẽ tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho mỗi chúng ta trong cuộc sống khó khăn này. 

>>Xem thêm: 10 sao Cbiz có tỷ lệ gương mặt hoàn hảo nhất: Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh vắng bóng

Phạm Băng Băng

Những năm gần đây, Phạm Băng Băng thường xuyên bị chỉ trích sự nghiệp đóng băng mà vẫn liên tục mua trang sức, dùng đồ sang. Suy đi tính lại thì điều này cũng không quá khó hiểu bởi khối tài sản mà cô kiếm được suốt nhiều năm trước đó hoàn toàn có thể giúp cô sống sung sướng nửa đời còn lại. Tuy nhiên, trước khi trở thành một nghệ sĩ giàu có nức tiếng, nữ diễn viên từng phải chấp nhận sống trong khó khăn, thiếu thốn. 

Đó là khoảng thời gian lúc Phạm Băng Băng mới chuyển đến Bắc Kinh sinh sống để tiện cho việc bắt đầu hoạt động nghệ thuật. Lúc này, mỗi tháng cô chỉ nhận được số tiền chu cấp 400 tệ (khoảng 1,4 triệu đồng) từ gia đình. Nghe tới mức chi phí khiêm tốn này, không ít người phải bàng hoàng và cho rằng, ở giữa thủ đô hoa lệ, dù có chi tiêu dè dặt đến đâu cũng khó mà trụ được đến cuối tháng. Vậy mà, mỹ nhân họ Phạm vẫn quyết không mở lời xin bố mẹ thêm, thay vào đó, cô lựa chọn cách ăn tiêu dè sẻn, thậm chí, mỗi ngày chỉ ăn một bữa cơm để bám trụ lại. Ngôi sao từng chia sẻ với Tân Hoa Xã rằng, ước mơ lớn nhất của cô khi đó chỉ là được ăn một bát mì thái.

Giờ đây, tuy tên tuổi Phạm Băng Băng đã gắn liền với cái danh “nữ hoàng thị phi” song, những đức tính đẹp và nghị lực vượt khó của cô vẫn là điều chúng ta cần học hỏi.

Trương Bá Chi

So với Phạm Băng Băng, hoàn cảnh sống của Trương Bá Chi còn có phần éo le hơn. Bởi, cô sinh ra và lớn lên trong trong một gia đình tương đối phức tạp và không được dạy dỗ tử tế. Cha ruột ngôi sao họ Trương vốn là một tay “anh chị” nức tiếng Hồng Kông, còn mẹ cô trước đó đã trải qua một đời chồng và có con gái riêng. Chưa hết, cuộc hôn nhân lần 2 của mẹ nữ diễn viên cũng không hạnh phúc, chị em Bá Chi thường xuyên sống trong sợ hãi và chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau.

Đến năm nữ diễn viên lên 9 tuổi thì gia đình cô chính thức tan vỡ, Trương Bá Chi ở với mẹ. Năm cô 12 tuổi thì theo mẹ sang Úc sinh sống, song, vì cả cha và mẹ đều đã đi bước nữa nên cô phải tự kiếm tiền để trang trải cuộc sống của mình. Thông thường, một ngày, diễn viên họ Trương sẽ nhận làm 2 công việc bán thời gian, buổi sáng làm phục vụ ở nhà hàng, còn buổi chiều cô làm tiếp tân ở quán rượu đêm. Thậm chí, nếu còn thời gian, cô tranh thủ nhận làm thêm nghề giúp việc nhà. 

Những tưởng cơ hội gia nhập giới giải trí vào năm 17 tuổi sẽ giúp Trương Bá Chi đổi đời thì cô lại phải chịu "lệnh truy sát" của giới giang hồ vì món nợ của cha. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của Trần Lam cùng nỗ lực của bản thân, nữ diễn viên đã vượt qua nghịch cảnh và dần vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp. Chỉ đáng tiếc rằng, vì những quyết định sai lầm nhất thời mà Trương Bá Chi không thể giữ được danh tiếng. 

Tôn Lệ

So với những ngôi sao cùng thế hệ, Tôn Lệ có phần chững chạc hơn rất nhiều. Điều này được cho là liên quan đến hoàn cảnh sống và môi trường trưởng thành của nữ diễn viên. Theo đó, cô sinh ra tại một khu phố nghèo ở Thượng Hải có bố mẹ là công nhân nên kinh tế chẳng mấy dư giả. Không những vậy, khi Tôn Lệ lên lớp 1 cũng là lúc cuộc hôn nhân của bố mẹ rơi vào bế tắc. Nguyên nhân một phần được cho là bắt nguồn từ mâu thuẫn của bố mẹ về tương lai của cô. Trong khi người mẹ ủng hộ Tôn Lệ theo học múa thì bố cô lại ra sức cấm cản vì cho rằng con gái nên tập trung vào học hành. 

Sau khi bố mẹ ly hôn, Tôn Lệ theo mẹ đi “tha hương cầu thực", không có một ngôi nhà cố định. Không những vậy, mẹ cô còn bị cho nghỉ việc, còn bố thì cũng không đủ tiền để chu cấp, vì thế, cuộc sống thực sự rất khó khăn. Bà xã Đặng Siêu từng tiết lộ rằng, bữa cơm khi đó cô chỉ ao ước có 1 miếng sườn. 

Khó khăn là vậy nhưng Tôn Lệ không bao giờ bỏ cuộc mà học rất chăm chỉ, nhờ thành tích nổi bật mà từ năm 11 tuổi, cô đã nhiều lần được ra nước ngoài biểu diễn. Mong muốn tài năng của con được phát triển, mẹ Tôn Lệ đã cho cô dự thi vào đoàn văn công chuyên nghiệp. Cô bắt đầu những ngày tháng huấn luyện khắt khe, luyện tập đến mức bật khóc, song, chưa từng có ý định bỏ cuộc. 

Dần dần, nữ diễn viên đã thích nghi, không những trở thành học viên ưu tú mà con đường nghệ thuật còn ngày một tiến xa. Hiện tại, Tôn Lệ trở thành một trong những ngôi sao thực lực được cả làng giải trí công nhận. Chưa hết, cô còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì có gia đình hạnh phúc cùng nhiều tài sản đáng giá. 

Lưu Đức Hoa

Lưu Đức Hoa được coi là hình mẫu sao nam lý tưởng trong làng giải trí, anh không chỉ được công nhận về tài năng mà còn có sự chăm chỉ đáng ngưỡng mộ. Đức tính tốt đẹp của anh được rèn luyện từ chính tuổi thơ của nam diễn viên, bởi, anh sinh ra trong một gia đình nghèo, có 6 anh em. Do vậy, ngay từ khi còn nhỏ, anh thường phải thức dậy lúc 4-5 giờ sáng để phụ bố mẹ dọn hàng mì. Chưa hết, sau khi tan học, diễn viên họ Lưu lại chạy ngay về giúp bố mẹ và thường học tập sau 10 giờ tối. Trung bình, một ngày Lưu Đức Hoa chỉ có 5 tiếng nghỉ ngơi. 

Sau này, khi trưởng thành, để có tiền trang trải cuộc sống, Lưu Đức Hoa từng thử làm nhiều việc khác nhau, trong đó, việc làm đầu tiên là thợ cắt tóc. Tài tử xứ Cảng thơm chia sẻ, anh đã từng cắt tóc cho nhiều người như Tăng Chí Vỹ, Đàm Vịnh Lân… Thành quả của sự chăm chỉ là một Thiên vương Lưu Đức Hoa có khối tài sản trị giá hơn 200 triệu USD (hơn 4600 tỷ đồng). Tuy vậy, anh cũng rất chăm làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 

Lương Triều Vỹ

Người ta thường nhắc đến Lương Triều Vỹ là Ảnh đế số 1 của màn ảnh Hồng Kông, thế nhưng, anh cũng từng trải qua tuổi thơ chẳng hề êm đẹp vì gia đình liên tục lục đục. Năm anh lên 8, cha bỏ đi sau nhiều tháng đắm chìm trong men say và đỏ đen, anh sống cùng mẹ và em gái. Sau cú sốc gia đình đó, Lương Triều Vỹ trở lên khép kín hơn, anh lặng lẽ gánh vác gia đình, lo cho em và mẹ. Đến năm 15 tuổi, vì không đủ điều kiện để chi trả học phí nên anh phải nghỉ học, đi làm kiếm tiền. Tài tử TVB đã thử qua nhiều công việc như bán báo, nhân viên tạp vụ, người tiếp thị sản phẩm… 

Trước khi bước chân vào làng giải trí, anh từng nghĩ mình sẽ trở thành một người kinh doanh đồ điện gia dụng. Không những vậy, mẹ Lương Triều Vỹ rất coi thường cậu con trai không học vấn của mình, thường xuyên mắng chửi anh. Tuy nhiên, với niềm đam mê diễn xuất và chăm chỉ rèn luyện, nghề diễn đã giúp anh thoát nghèo. 

Có lẽ vì thấu hiểu sự khó khăn của cuộc sống nên dù sự nghiệp tràn ngập ánh hào quang và sở hữu gia tài hàng tỷ đồng, Lương Triều Vỹ vẫn giữ cho mình lối sống giản dị. Anh rất hiếm khi tham gia những buổi tiệc giao lưu ồn ào trong làng giải trí mà dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình. 

Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát sinh ra ở một khu phố nghèo trên đảo Lamma, Hồng Kông, cha anh là thủy thủ đánh cá, quanh năm lênh đênh trên biển. Còn mẹ anh ở nhà trồng rau, nuôi gà và nhận một số công việc vụn vặt để có thêm thu nhập. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, vì gia đình không đủ điều kiện, anh đành bỏ học và lao vào kiếm tiền phụ giúp gia đình. Tài tử TVB từng bươn chải với nhiều công việc chân tay khác nhau như bồi bàn, đưa thư, lái xe… 

Ôm trên vai gánh nặng kinh tế nhưng Châu Nhuận Phát chưa bao giờ từ bỏ ước mơ trở thành diễn viên. Cơ duyên tình cờ đã đến và thay đổi vận mệnh của anh đó là tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lò đào tạo của TVB. Đến thời điểm hiện tại, Châu Nhuận Phát đã bước qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp và có một vị trí vững chắc trong làng giải trí. Mỗi lần được hỏi tới, anh đều cho biết vô cùng biết ơn những ngày tháng nghèo khó đó bởi đã cho anh khoảng thời gian rèn luyện, giúp anh đạt được thành công như hiện tại. 

>>Xem thêm: Phạm Băng Băng, Chân Tử Đan và dàn sao hạng A Cbiz vẫn bị hắt hủi khi đi sự kiện

Nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống hiện tại, mình hy vọng bài viết này sẽ tiếp thêm động lực, giúp bạn phấn chấn hơn. Và, dù mỗi ngày bạn có phải nỗ lực đến đâu, cũng đừng quên phải sống thật vui vẻ, thật thoải mái và không bao giờ bỏ cuộc nhé.

*Bài viết của “cư dân” DienAnh.Net gửi về.

Hãy cập nhật những tin tức nóng sốt nhất về làng giải trí Hoa ngữ tại group Hóng Dưa Bở Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.