x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Phan Hồng: "Mẹ chồng khó tính" ly hôn vì "ăn nem", quy y ở tuổi 43

Nhật Nguyệt 16:20 - 08/07/2022

Nhắc đến vai thái hậu của màn ảnh Hoa ngữ, Nhật Nguyệt chắc chắn nhiều bạn sẽ nghĩ đến Lưu Tuyết Hoa. Vậy nếu nói đến hình ảnh mẹ chồng khó tính, bạn sẽ nghĩ đến ai? Còn mình thì ấn tượng nhất với nữ diễn viên Phan Hồng. Đừng nhìn cô khó tính trên phim mà mọi người tưởng nhầm tính cách thật bà cũng thế nhé, thực ra, ngoài đời Phan Hồng là người rất hiền lành. Chỉ là cuộc đời sóng gió đã in quá nhiều dấu vết lên khuôn mặt bà mà thôi.

Phan Hồng sinh năm 1954 trong một gia đình trung lưu ở Thượng Hải. Dù sống với cha dượng nhưng bà luôn được yêu thương, cưng chiều như tiểu thư thật sự. Đáng tiếc, "ngày vui ngắn chẳng tày gang", năm Phan Hồng lên 10 tuổi thì cha dượng gặp chuyện. Vì sợ vợ con bị liên lụy mà ông lựa chọn ly hôn, một mình gánh hết khó khăn. Bản thân Phan Hồng cũng phải đổi thành họ mẹ.

>>> Xem thêm: Chuyện lạ Cbiz: Quan Hiểu Đồng cao quá khó tìm vai, Cúc Tịnh Y thấp lại đắt phim

Biến cố gia đình đã khiến Phan Hồng từ nàng công chúa thơ ngây thành cô bé có trách nhiệm, nỗ lực thay mẹ gánh vác việc nhà, chăm sóc các em. Chính điều này đã rèn cho bà tính cách chăm chỉ, kiên cường, không bao giờ chịu thua trước khó khăn.

Năm 17 tuổi, theo quy định khi đó, Phan Hồng phải xuống nông thôn làm việc. Thay vì chịu thua số phận như những cô gái đồng lứa khác, Phan Hồng luôn kiên nhẫn chờ đợi “thời” của mình tới. Cuối cùng, bà cũng bắt được cơ hội ghi danh vào học viện hí kịch Thượng Hải và nỗ lực dùng tri thức nghệ thuật để thay đổi cuộc đời mình.

Nhờ thành tích học tập nổi trội, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Phan Hồng đã được tham gia đến 3 bộ phim điện ảnh. Dựa vào kinh nghiệm này, vừa tốt nghiệp Phan Hồng đã thành nữ chính của hàng loạt dự án khủng khi ấy, là một trong những cái tên hot nhất bấy giờ.

Có danh tiếng lẫn nhan sắc, Phan Hồng lại lựa chọn kết hôn với một người đàn ông tên Mễ Gia Sơn làm công việc hậu trường ở xưởng phim. Sau này, nhờ sự động viên của vợ mà Mễ Gia Sơn mới thi vào học viện điện ảnh Bắc Kinh rồi trở thành đạo diễn danh tiếng.

Cứ ngỡ gia đình họ sẽ luôn hạnh phúc như thế thì chính Phan Hồng lại là người phá hủy tất cả. Phải, mọi người không nhầm đâu, là nữ diễn viên mắc sai lầm rồi tự tay đánh mất hôn nhân như mơ của chính mình đó.

Năm ấy, khi quay bộ phim Nụ Cười Người Phiền Não, Phan Hồng nảy sinh tình cảm với đạo diễn Dương Duyên Tấn đã có vợ con. Mọi việc bại lộ khiến sự nghiệp của Phan Hồng sụp đổ, tình cảm vợ chồng rạn nứt hoàn toàn. Tuy nhiên, họ lại kéo dài cuộc hôn nhân “hờ” này đến năm Phan Hồng 32 tuổi mới chính thức “đường ai nấy đi”.

Mỗi khi nhắc lại việc này, Phan Hồng thừa nhận mình rất hối hận vì đã tự tay phá vỡ hạnh phúc của bản thân. Bà từng chia sẻ với phóng viên: "Ly hôn chính là một cách giải thoát, cũng là bằng chứng cho thất bại của tôi. Vì tôi không đủ tư cách làm vợ".

Cũng từ đó, Phan Hồng dành hết tâm trí cho công việc. Bằng sự nỗ lực và tài năng của bản thân, bà đã làm lại từ con số không, liên tục góp mặt trong những bộ phim nổi tiếng như Hỏa Long, Vị Hoàng Đế Cuối Cùng Cổ Phong, Vô Diêm Nữ... Không chỉ lên ngôi Ảnh hậu Kim Kê, Bách Hoa, Phan Hồng còn được đánh giá là một trong những ngôi sao điện ảnh xuất sắc nhất của làng điện ảnh Hoa ngữ.

Thời trẻ chuyên vào vai bi kịch nên Phan Hồng thường được mọi người gọi là "hoàng hậu bi tình". Sau này khi bước sang tuổi trung niên, bà chuyển sang nhận các vai mẹ, và dành sự ưu ái cho những nhân vật "mẹ chồng khó tính" nữa cơ. Có lẽ, đã chán hình ảnh sầu thảm, mau nước mắt trên phim mà Phan Hồng mới lựa chọn thay đổi hình tượng, không muốn bị đóng khung trong kiểu vai diễn.

Với hướng đi mới này, Phan Hồng lại tiếp tục ghi được dấu ấn trong lòng khán giả với hàng loạt bộ phim nổi danh một thời như Thiếu Niên Thiên Tử, Thiếu Niên Khang Hi, Hồng Phấn Thế Gia, Thất Tiên Nữ, Kinh Hoa Yên Vân, Đại Tống Khai Quốc, Mộc Phủ Phong Vân, Đại Từ Đường...

Sự nghiệp "nở hoa" nhưng Phan Hồng lại quyết định quy y ở tuổi 43, chọn cuộc sống độc thân. Bởi sau khi trải qua đủ đắng cay, ngọt bùi của cuộc sống, Phan Hồng nhận ra điện ảnh mới là thứ mà bà yêu nhất.

Là người ai mà chẳng từng mắc sai lầm, quan trọng là chúng ta có nhận ra để sửa chữa và thay đổi hay không. Như Phan Hồng, vì tuổi trẻ nông nổi theo đuổi thứ cảm xúc nhất thời mà đánh mất hôn nhân hạnh phúc của mình. May mắn là bà nhận ra sai lầm của mình và luôn nỗ lực để lấy lại tình cảm của khán giả.

>>> Xem thêm: Viên Khiết Doanh: "Nữ thần tóc ngắn đẹp nhất" tình sử rối rắm, tuổi 52 lại lẻ bóng

Nhật Nguyệt hy vọng, nữ diễn viên gạo cội sẽ luôn yên bình, an nhiên như hiện tại và luôn giữ được sức khỏe thật tốt để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật nhé!

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Phan Hồng và dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.